Trang chủTin tứcThủ thuật - Ứng dụng5 tính năng AI hữu ích nhất được thêm vào các phần...

5 tính năng AI hữu ích nhất được thêm vào các phần mềm của Adobe

Từ việc chỉnh sửa các khuyết điểm thông minh đến việc tạo thêm mọi thứ vào ảnh của bạn chỉ bằng những câu mô tả đơn giản, đây là 5 tính năng AI hữu ích nhất được thêm vào các phần mềm của Adobe.

Adobe Creative Cloud hiện đang sở hữu vô số ứng dụng hữu ích cho người dùng sáng tạo. Mặc dù hiện có rất nhiều lựa chọn thay thế khác nhưng không thể phủ nhận rằng ít có công cụ nào có thể cung cấp nhiều tiện ích như các phần mềm của Adobe. Điều thú vị là hiện nay công ty đã bắt đầu tích hợp các tính năng AI vào các dịch vụ của mình, các tính năng này sẽ giúp công việc của bạn được hoàn thanh chóng và tốt hơn, giúp cải thiện quy trình làm việc và trải nghiệm sử dụng. Dưới đây là 5 tính năng AI hữu ích nhất được thêm vào các sản phẩm Adobe mà bạn nên biết để tận dụng.

Spot Healing Brush (Photoshop)

5 tính năng AI hữu ích nhất được thêm vào các phần mềm của Adobe

Đầu tiên là với Photoshop, phần mềm chỉnh sửa ảnh đã có nhiều tính năng AI được thêm vào trong thời gian gần đây. Có nhiều công cụ trong phần mềm nhưng đối với những người đã quen và sử dụng thường xuyên thì Spot Healing Brush chính là hữu ích nhất. Công cụ này giúp loại bỏ các dị vật, sửa những thứ không mong muốn trong ảnh giúp ảnh của bạn được sạch và hoàn thiện hơn. Mặc dù các dị vật và các điểm xấu trong ảnh nếu có kích thước lớn sẽ khó sử dụng nhưng với các điểm nhỏ thì Spot Healing Brush có thể dễ dàng loại bỏ các khuyết điểm mà không làm hỏng bức ảnh của bạn.

Generative Fill (Photoshop)

5 tính năng AI hữu ích nhất được thêm vào các phần mềm của Adobe

Nếu Spot Healing Brush chỉ để sửa chữa các điểm sai lệch nhỏ thì công cụ Generative Fill được thiết kế để chỉnh sửa các phần lớn hơn trong ảnh của bạn. Từ việc loại bỏ các nền khó chịu đến điền vào các vị trí bằng những mô tả, công cụ này sử dụng trí tuệ nhân tạo để lấp đầy các vị trí trong ảnh của bạn. Tuy nhiên ban đầu việc sử dụng sẽ cần một chút lưu ý vì đôi lúc kết quả tạo ra sẽ khá kỳ lạ, cần kiên nhẫn để có thể tạo được những thứ mong muốn cho bức ảnh cuối cùng.

Auto-Captions (Premiere Pro)

5 tính năng AI hữu ích nhất được thêm vào các phần mềm của Adobe

Nếu bạn đang sử dụng phần mềm Premiere Pro và có vô số cảnh quay đang chờ đợi chuyển đổi âm thanh thành văn bản để làm phụ đề thì đây quả thật là một ác mộng. Nhưng với Auto-Caption, công cụ này sẽ đơn giản hóa nhiệm vụ bằng cách tự động tạo ra các chú thích tự động. Adobe cũngh đã thêm hỗ trợ cho nhiều ngôn ngữ và thậm chí công cụ còn có thể phát hiện người nói trong mỗi cảnh và tách ra thành các phụ đề riêng. Tất nhiên kết quả không phải lúc nào cũng chính xác nhưng nó cũng giúp việc tạo chú thích đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều so với cách thủ công trước đây.

Image Generator (Photoshop)

5 tính năng AI hữu ích nhất được thêm vào các phần mềm của Adobe

Không cần phải giải thích gì thêm vì cái tên của công cụ này đã nói lên tất cả. Image Generator sử dụng mô hình AI Firefly Image 3 của Adobe để tạo ra ảnh. Công cụ này dù không phải là tốt nhất hiện nay nhưng đây vẫn là một lựa chọn nhanh chóng và đơn giản khi bạn đang chỉnh sửa ảnh với Photoshop.

Roto Rush (After Effect)

5 tính năng AI hữu ích nhất được thêm vào các phần mềm của Adobe

Việc thêm các hiệu ứng hình ảnh vào video của bạn sẽ giúp chúng thu hút người xem hơn, nhưng nếu cảnh quay được thực hiện kém khó tách nền hoặc đôi khi việc tách nền không tốt khiến những cảnh quay đó không đạt được kỳ vọng. Tách đúng đối tượng khỏi phần còn lại của cảnh với người mới là một việc khó khăn, nhưng công cụ Roto Brush sẽ giảm bớt sự phức tạp trong việc tách nền. Về cơ bản nó sẽ sử dụng AI để vẽ một đường viền đơn giản lên người hoặc vật cần tách, mặc dù không phải lúc nào cũng chính xác nhưng bạn có thể dễ dàng xóa các thành phần không cần thiết hoặc thêm các phần bị bỏ lỡ nhanh chóng.

Adobe, tính năng AI, công cụ AI

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan