Trang chủTin tứcAppleTổng hợp các thông tin về iPad: Các mẫu iPad mới nào...

Tổng hợp các thông tin về iPad: Các mẫu iPad mới nào sẽ ra mắt tháng sau?

Apple dự kiến sẽ ra mắt iPad mới vào mùa thu năm nay, có thể là tại sự kiện ra mắt iPhone 16 và tại đây hãng sẽ ra mắt các mẫu nào và có những nâng cấp gì? Bài viết này sẽ tổng hợp thông tin dành cho bạn.

Theo dự kiến thì Apple sẽ ra mắt hai mẫu iPad mới tại sự kiện ra mắt iPhone 16 vào tháng sau. Hai mẫu sẽ bao gồm iPad thế hệ thứ 11 và iPad Mini thế hệ thứ 7. Cả hai mẫu này đều đã hơn 2 năm không được cập nhật nên sự kiện tháng sau sẽ là thời điểm phù hợp để ra mắt.

iPad gen 11

Apple đã mang đến cac nâng cấp cho mẫu iPad cơ bản này lần cuối là vào 10/2022. Khi đó thế hệ 10 đánh dấu thiết kế mới, được thay đổi rất nhiều so với phiên bản ra mắt hồi 2017. Thế hệ thứ 10 giới thiệu thiết kế cạnh phẳng với nhiều màu sắc thú vị, chuyển sang USB-C và thêm loa stereo ngang. Đây cũng là iPad đầu tiên có camera selfie đặt ở cạnh ngang.

Tổng hợp các thông tin về iPad: Các mẫu iPad mới nào sẽ ra mắt tháng sau?

Theo Mark Gurman từ Bloomberg, Apple đang “tập trung vào cách giảm chi phí sản xuất cho mẫu iPad cơ bản“. Người ta không chắc liệu điều này có nghĩa là các mẫu iPad cơ bản sẽ có giá bán tốt hơn hay chỉ là một trong những cách Apple cải thiện lợi nhuận của mình.

iPad gen 10 hiện đang trang bị chip A14 Bionic và không rõ Apple sẽ nâng cấp chip gì cho thế hệ thứ 11 mới. Theo truyền thống, các mẫu iPad cơ bản sẽ trang bị chipset đi sau 2 năm so với các mẫu cao cấp nên dự đoán A16 Bionic có thể là sự lựa chọn của công ty. Tuy nhiên với các tính năng Apple Intelligence mới, cũng có thể máy sẽ được trang bị chip A17 hoặc A18 để tích hợp một số tính năng AI nhằm thu hút thêm người mua.

iPad Mini gen 7

iPad mini lần cuối nhận được bản cập nhật vào tháng 9/2021, thế hệ thứ 6 cũng đánh dấu thiết kế cạnh phẳng mới, chuyển sang USB-C và thêm hỗ trợ bút Apple Pencil 2.

Vì là iPad cũ nhất trong dòng sản phẩm, iPad Mini thiếu một số tính năng của các mẫu thế hệ mới hơn, chẳng hạn như camera trước đặt ngang và hỗ trợ Apple Pencil Pro. Có khả năng Apple sẽ đưa các nâng cấp này lên iPad Mini gen 7 mới.

Tổng hợp các thông tin về iPad: Các mẫu iPad mới nào sẽ ra mắt tháng sau?

Cũng có khả năng Apple sẽ nâng cấp cho mẫu iPad Mini mới này chip A18, mang đến một số tính năng AI cho máy. Ngoài ra dự đoán thế hệ mới sẽ giải quyết hiện tượng “cuộn thạch” (jelly scrolling – hiện tượng cuộn trang không đều) trên thế hệ thứ 6. Cũng có tin đồn thế hệ 7 sẽ có tuỳ chọn khởi điểm từ 128GB bộ nhớ tương tự như iPad Air mới.

Tích hợp Stage Manager

Apple đã giới thiệu một hệ thống cửa sổ hoàn toàn mới gọi là Stage Manager trong iPadOS 16, ban đầu yêu cầu chip M1 trở lên để có thể truy cập đầy đủ bộ tính năng. Sau một số phản ứng dữ dội, Apple đã thêm hỗ trợ cho iPad Pro A12X và A12Z, mặc dù các iPad đó không hỗ trợ màn hình ngoài. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thấy tính năng này hỗ trợ các iPad dòng A nào khác, vì thế dự đoán hai mẫu iPad mới ra mắt tháng sau sẽ là một cơ hội khá tốt để giới thiệu tính năng này nhưng đây mới chỉ là dự đoán.

Tổng hợp các thông tin về iPad: Các mẫu iPad mới nào sẽ ra mắt tháng sau?

Nguồn9to5Mac

iPad Mini gen 7, iPad gen 11

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan