Trang chủTin tứcMáy ảnhNhiếp ảnh gia dành 10 năm tạo ra thước phim timelapse Dải...

Nhiếp ảnh gia dành 10 năm tạo ra thước phim timelapse Dải Ngân Hà với độ phân giải 8K HDR

Nhiếp ảnh gia người Ý, Mattia Bicchi đã tổng hợp các thước phim timelapse Dải Ngân Hà đẹp nhất của mình trong 10 năm qua thành một đoạn phim 8K HDR siêu siêu thực.

Mattia Bicchi là một bậc thầy về chụp ảnh timelapse, bao gồm cả thể loại timelapse Dải Ngân Hà vô cùng khó khăn và đòi hỏi kỹ thuật cao. Bộ sưu tập các thước phim timelapse Dải Ngân Hà mới của nghệ sĩ này được trình chiếu ở định dạng 8K HDR tuyệt đẹp, tổng hợp các video đẹp nhất trong một thập kỷ của ông thành một video dài 13 phút.

Một thập kỷ để học hỏi

Trong 10 năm chụp ảnh timelapse Dải Ngân Hà, Bicchi đã học được rất nhiều điều. Ông chia sẻ với PetaPixel rằng bài học số một là “sự kiên nhẫn, rất nhiều sự kiên nhẫn“. “Đã có những lúc ban đầu tôi vội vàng bắt đầu chụp timelapse và vì vội vàng, tôi đã mắc sai lầm dẫn đến việc phải bỏ đi toàn bộ phim timelapse và lãng phí cả đêm” ông giải thích.

Nhiếp ảnh timelapse đã đòi hỏi nhiều thời gian và công sức ngay cả trong ban ngày, nhưng những thách thức được tăng lên gấp đôi vào ban đêm – mỗi bức ảnh mất nhiều thời gian hơn, và tạo ra một đoạn timelapse yêu cầu rất nhiều ảnh riêng lẻ cho mỗi giây video (24, 25 hoặc 30 là tốc độ khung hình điển hình).

Nhiếp ảnh gia dành 10 năm tạo ra thước phim timelapse Dải Ngân Hà với độ phân giải 8K HDR

Bicchi cũng học được rằng toàn bộ quá trình trở nên thú vị hơn nhiều khi có người đồng hành. “Một bài học khác tôi học được là tận hưởng việc chụp ảnh đêm cùng với người khác – một người bạn, một nhiếp ảnh gia khác hoặc một thành viên gia đình. Lúc đầu, tôi luôn đi một mình, điều đó đôi khi cũng tốt. Tôi vẫn thích dành một đêm dưới bầu trời đầy sao một mình, nhưng khi chia sẻ vẻ đẹp của Dải Ngân Hà và bầu trời đêm với ai đó thì thật tuyệt vời.

Mặc dù tác phẩm timelapse của nhiếp ảnh gia này rất tuyệt vời nhưng Bicchi tin rằng bản thân vẫn cần phải cải thiện thêm. “Tôi muốn cải thiện chất lượng của timelapse bằng cách đầu tư vào ống kính mới và học hỏi các kỹ thuật hậu kỳ khác nhau.” Bicchi cũng muốn sử dụng các thiết bị theo dõi sao nhiều hơn, cho phép ông sử dụng các tiêu cự dài hơn và cung cấp ảnh chuyển động tập trung vào nhiều ngôi sao hơn vào tác phẩm của mình.

Nhiếp ảnh gia dành 10 năm tạo ra thước phim timelapse Dải Ngân Hà với độ phân giải 8K HDR

Không ngừng tìm kiếm bầu trời đẹp hơn

Mặc dù bộ sưu tập của ông ấy bao gồm những bầu trời đêm tuyệt đẹp từ khắp nơi, nhưng vẫn còn rất nhiều vùng trời mà Bicchi chưa khám phá. Hiện tại ba địa điểm mà ông đang nhắm đến là Quần đảo Canary, New Zealand và chụp Aurora ở Na Uy. Chia sẻ thêm về những địa điểm yêu thích, Bicchi cho biết đó là một vùng hồ phía nam Toledo ở Tây Ban Nha, Lâu đài Zafra, nổi tiếng với Game of Thrones, và khối đá Durdle Door ở miền nam nước Anh.

Bicchi cũng chia sẻ thêm về các khó khăn khi thực hiện các video, “Tôi phải ở yên một chỗ gần máy ảnh trong năm hoặc sáu giờ, và trời rất lạnh ở một số địa điểm. Tôi phải cố gắng giữ ấm, đặc biệt là chân và tay.” – Bicchi cho biết. Mặt khác, trong những tháng ấm hơn, nhiếp ảnh gia phải đối mặt với những người đi dạo hoặc những nhà thám hiểm với đèn pin, đây cũng là một phần khó bởi ánh đèn của họ sẽ làm hỏng thước phim. Vì thế mà nhiếp ảnh gia này luôn chọn trong tuần là thời điểm để thực hiện.

Nhiếp ảnh gia dành 10 năm tạo ra thước phim timelapse Dải Ngân Hà với độ phân giải 8K HDR

Tầm quan trọng của lập kế hoạch và khảo sát

Bicchi đã học được rất nhiều điều trong những năm qua và dành rất nhiều thời gian trong lĩnh vực này, không ngừng trau dồi kỹ năng chỉnh sửa của mình. Lời khuyên của Bicchi là khi mới bắt đầu nên đầu tư vào kính chứ không phải thân máy ảnh đắt tiền nhất. “Ống kính là thứ sẽ tạo nên sự khác biệt cho một timelapse Dải Ngân Hà tốt,” nhiếp ảnh gia nói. Tiêu cự yêu thích hiện nay của ông là 14mm vì nó cho phép chụp được nhiều ngôi sao sáng hơn trong Dải Ngân Hà và có thể chụp thêm được một số tiền cảnh. Tuy nhiên đôi khi ông ấy cũng sử dụng ống kính tiêu cự dài hơn, đặc biệt là cùng với bộ theo dõi sao của mình để chụp timelapse sao chổi Neowise.

Anh ấy cũng sẽ khuyên bản thân học cách lập kế hoạch tốt hơn và học cách đọc dự báo thời tiết đúng cách. Kết hợp với các ứng dụng chụp ảnh như Photopills,… để tìm vị trí sao. Ngoài ra cũng nên có các biện pháp an toàn bởi các khu vực ban đêm tiềm ẩn rất nhiều rủi ro trong môi trường, từ việc thú hoang sẽ xuất hiện cho đến các tai nạn bất chợt.

NguồnPetapixel

Dải Ngân Hà, ảnh chụp Dải Ngân Hà, video timelapse Dải Ngân Hà

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan