Trang chủTin tứcAppleApple giới thiệu tính năng Distraction Control mới cho Safari trên iOS...

Apple giới thiệu tính năng Distraction Control mới cho Safari trên iOS 18 beta 5

Apple mới đây đã ra mắt tính năng Distraction Control, tạm dịch là kiểm soát mất tập trung cho Safari trong bản cập nhật iOS 18 beta 5 vừa được phát hành.

Apple ra mắt tính năng Distraction Control mới cho Safari, trình làng hôm nay với iOS 18 beta 5. Tính năng tạm dịch là kiểm soát mất tập trung, được thiết kế để mang lại cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với trải nghiệm duyệt web của họ bằng cách giúp dễ dàng chặn các yếu tố nhất định trên trang web, chẳng hạn như cửa sổ bật lên khi đăng nhập và các cửa sổ quảng cáo, thông báo khác.

Kiểm soát mất tập trung có thể truy cập thông qua giao diện menu trang giống như Trình đọc và Xem trong Safari. Tại đây, người dùng sẽ tìm thấy tùy chọn “Ẩn các mục gây phân tâm” mới. Sau khi kích hoạt, người dùng sẽ được nhắc chọn các yếu tố khác nhau trên một trang web mà họ cảm thấy gây phân tâm.

Người dùng sẽ phải chọn thủ công từng mục trên một trang web mà họ muốn ẩn. Tính năng Distraction Control sau đó sẽ áp dụng qua mỗi lần tải trang web với điều kiện là các mục ẩn không thay đổi. Apple cho biết không có gì được ẩn chủ động với tính năng này mà chỉ có các mục được người dùng chọn thủ công mới ấn.

Apple giới thiệu tính năng Distraction Control mới cho Safari trên iOS 18 beta 5

Apple cũng nhấn mạnh rằng tính năng này không nhằm mục đích hoạt động như một trình chặn quảng cáo. Mặc dù người dùng về mặt kỹ thuật nó có thể được sử dụng giống như vậy. Tuy nhiên khi sử dụng một bảng cảnh báo cũng sẽ hiển thị ra, nhắc người dùng rằng tính năng này sẽ không xóa vĩnh viễn quảng cáo hoặc các khu vực khác của trang web thường xuyên thay đổi. Cuối cùng, nếu người dùng muốn hiển thị lại một mục, họ có thể nhấp lại vào giao diện menu trang trong Safari và chọn “Hiển thị các mục ẩn“.

Nguồn9to5Mac
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan