Trang chủTin tứcTập đoàn công nghệ CMC thể hiện tham vọng lớn trong ĐHĐCĐ...

Tập đoàn công nghệ CMC thể hiện tham vọng lớn trong ĐHĐCĐ 2024

Tập đoàn Công nghệ CMC tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với sự tham dự của đông đảo các cổ đông đại diện cho 78,23% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty. Toàn bộ các báo cáo và tờ trình đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua với tỉ lệ nhất trí cao.

Tại Đại hội, đại diện HĐQT và BKS đã trình bày các báo cáo đánh giá kết quả hoạt động năm 2023 và kế hoạch năm 2024. Đại hội đã nghe Ban điều hành Công ty trình bày các báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch hoạt động 2024, báo cáo tài chính kiểm toán và phương án phân phối lợi nhuận năm  2023.

Theo đó, trong năm tài chính 2023, Tập đoàn Công nghệ CMC hoàn thành tốt kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 461 tỷ, tăng 15% so với cùng kỳ và hoàn thành 95% và 100% kế hoạch mục tiêu và cơ sở. Doanh thu thuần đạt 7,342 tỷ, đạt 83% kế hoạch cơ sở, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 402 tỷ đồng, hoàn thành 99% kế hoạch cơ sở.

Tập đoàn công nghệ CMC thể hiện tham vọng lớn trong ĐHĐCĐ 2024
Ông Lê Thanh Sơn – Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC đại diện Ban điều hành báo cáo về Kết quả kinh doanh của Tập đoàn 2023.

Năm bùng nổ nhiều sự kiện ghi dấu sự vươn mình của CMC ra thị trường quốc tế

Ghi nhận kết quả tích cực mà CMC đạt được trong năm tài chính 2023, Forbes Việt Nam đánh giá CMC là 1 trong 50 công ty trị giá nhất trên thị trường chứng khoán năm 2023. CMC là 1 trong 2 công ty công nghệ duy nhất lọt danh sách này.

Giữa khó khăn chung của nền kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới, Tập đoàn công nghệ CMC đã thay đổi trạng thái để tập trung vào điểm mạnh của mình, vượt qua thách thức để xây dựng kỳ vọng về tiềm năng của Trí tuệ nhân tạo (AI) và Chuyển đổi số. Nhờ đó, CMC đã lọt vào Top 2 Thương hiệu Công nghệ có chỉ số sức mạnh Thương hiệu cao nhất Việt Nam 2023 theo danh sách được công bố bởi Brand Finance – Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đồng thời, CMC nằm trong Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023 – Ngành Công nghệ thông tin, Viễn thông do Viet Research bình chọn.

Điểm sáng năm nay là sự tăng trưởng của Khối Hạ tầng số với Doanh thu và lợi nhuận tăng lần lượt là 9% và 22% so với cùng kỳ. Khối Công nghệ & Giải pháp cũng có sự phát triển vượt bậc với lợi nhuận năm tăng trưởng 37% nhờ loạt hoạt động đầu tư có hiệu quả như tăng cường công nghệ, điều chỉnh chiến lược kinh doanh và cải thiện bộ máy tổ chức một cách hiệu quả. Với động lực tăng trưởng chính đến từ thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và APAC, Khối Kinh doanh Quốc tế cũng ghi nhận kết quả tăng trưởng 2 con số cả lợi nhuận lẫn doanh thu ở các thị trường trọng điểm. Bên cạnh đó, Khối Nghiên cứu và Giáo dục cũng phát triển mạnh mẽ và đạt nhiều dấu ấn lớn. Trường Đại học CMC đã thu hút gần 1.000 thí sinh trúng tuyển và nhập học khoá 2, tăng gần 290% so với năm 2022. Trong khi đó, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ CMC (CMC ATI) đã phát triển hơn 20 giải pháp mang tính ứng dụng cao và đã được vinh danh ở nhiều giải thưởng lớn như: Giải pháp nhận diện khuôn mặt CIVAMS của ATI đã lọt Top 1 Việt Nam và Top 12 thế giới Công nghệ nhận dạng khuôn mặt AI FaceID theo đánh giá của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ (NIST). Cuối năm 2023, CMC vinh dự nhận 3 giải thưởng tại Make in Vietnam  do Bộ TTTT trao tặng, gồm: CMC Cloud – Giải Bạc sản phẩm Kinh tế số; CMC Notary – Top 10 sản phẩm số xuất sắc cho Xã hội số và CMC Robotics Processing Automation – Top 10 Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài.

Tập đoàn công nghệ CMC thể hiện tham vọng lớn trong ĐHĐCĐ 2024
Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch điều hành – ông Nguyễn Trung Chính phát biểu tại đại hội.

Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT/ Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết: “Năm tài chính 2023 là một năm bùng nổ nhiều sự kiện ghi dấu sự vươn mình của CMC ra thị trường quốc tế tạo đà cho sự phát triển năm tài chính 2024. Vừa qua, sự ra mắt của CMC Korea đã đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình “Go Global” của Tập đoàn. Thời gian tới đây, CMC sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tại những khu vực công nghệ trọng điểm của thế giới như: Mỹ và châu Âu (Anh, Đức). Ở thị trường quốc tế, CMC đặt trọng tâm gia tăng thị phần, mang các giải pháp công nghệ chất lượng cao đến khách hàng quốc tế, nối dài hành trình đầy cảm hứng vươn mình khỏi biên giới Việt Nam. Thị trường Mỹ sẽ là thị trường trọng tâm với việc CMC sẽ mở văn phòng công ty tại Mỹ vào cuối năm 2024 và đặt mục tiêu thách thức doanh thu tại thị trường Mỹ sẽ đóng góp 100 triệu USD vào tổng doanh thu của Tập đoàn trong vòng 5 năm tới”.

Tập đoàn công nghệ CMC thể hiện tham vọng lớn trong ĐHĐCĐ 2024
Đại diện CMC chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn Samsung và đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hàn Quốc tháng 7/2024.

Tại Đại hội, CMC cũng trình cổ đông thông qua chủ trương đầu tư dự án “Trung tâm dữ liệu siêu quy mô” (DC Hyperscale), tại Khu công nghệ cao phường Tăng Nhơn Phú, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Tổng mức đầu tư dự kiến 7,677 tỷ đồng. Với quy mô trên diện tích sử dụng đất hơn 3 ha, mục tiêu của CMC là xây dựng trung tâm hạ tầng dữ liệu siêu lớn và phát triển các nền tảng, hệ sinh thái công nghệ điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, an ninh an toàn thông tin…

CMC đặt tham vọng trở thành Tập đoàn số quy mô toàn cầu

Với kết quả đạt được năm 2023, CMC đang tiếp tục với lộ trình thực hiện chiến lược tới năm 2028 trở thành doanh nghiệp số toàn cầu với đẳng cấp quốc tế với quy mô 10.000- 15.000 nhân sự. Mục tiêu doanh thu năm tài chính 2024 của CMC là 8.824 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với 2023; Lợi nhuận trước chi phí lãi vay, thuế và chi phí khấu hao (EBITDA) là 1.095 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với năm tài chính 2023.

Tập đoàn công nghệ CMC thể hiện tham vọng lớn trong ĐHĐCĐ 2024
Toàn cảnh đại hội đồng cổ đông thường niên CMC 2024

Chủ tịch CMC chia sẻ thêm, về quản trị, năm 2024, Tập đoàn CN CMC tiếp tục chú trọng việc nâng cao chất lượng hệ thống nhân sự và quản trị  nhằm tạo đà bứt phá và phát huy năng lực của các nguồn lực sẵn có, đồng thời phát triển thêm mạng lưới nguồn lực mới. CMC sẽ không ngừng nâng cao và tối ưu hóa bộ máy Lãnh đạo, CBNV của tập đoàn, hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô 10,000-15,000 nhân sự, trở thành 1 tập đoàn số toàn cầu vào năm 2028.

Tập đoàn công nghệ CMC thể hiện tham vọng lớn trong ĐHĐCĐ 2024
Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát Tập đoàn Công nghệ CMC

Tập đoàn Công nghệ CMC cam kết giữ vững vai trò doanh nghiệp dẫn dắt, dẫn đầu làn sóng công nghệ mới, không ngừng đổi mới về quản trị, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặt sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, tăng tốc bứt phá doanh thu, mang đến cho Quý Cổ đông những các dự án đầu tư bền vững và có giá trị với cộng đồng.” – Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trung Chính gửi lời cảm ơn tới các cổ đông.

Tập đoàn CMC, Tập đoàn công nghệ CMC

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan