Trang chủTin tứcGameHướng dẫn cách để có hiệu ứng nhìn đêm trong Minecraft

Hướng dẫn cách để có hiệu ứng nhìn đêm trong Minecraft

Hiệu ứng nhìn đêm trong Minecraft là một trong hiệu ứng rất hữu ích khi người chơi khám phá thế giới vào ban đêm, đây sẽ là tổng hợp cách để có hiệu ứng nhìn đêm trong Minecraft.

Trong Minecraft, có nhiều hiệu ứng trạng thái khác nhau mà người chơi có thể sử dụng để tăng cường bản thân khi đang sinh tồn trong thế giới game. Một trong những hiệu ứng hữu ích nhất là hiệu ứng nhìn trong đêm, như tên gọi cho phép người chơi nhìn dễ dàng hơn trong bóng tối.  Có rất nhiều cách để có được hiệu ứng này, cả trong chế độ sinh tồn và xây dựng, dưới đây sẽ là cách để có hiệu ứng nhìn đêm trong Minecraft.

Chế tạo thuốc

Cách dễ nhất để có được hiệu ứng nhìn trong đêm là chế tạo lọ thuốc, lọ thuốc nhìn trong đêm có thể được tạo ra bằng cách kết hợp awkward potion với cà rốt vàng (golden carrot). Những dung dịch hóa học này không thể được nâng cấp với glowstone, nhưng chúng có thể được kéo dài thời gian hiệu lực với redstone trong Minecraft.

Hướng dẫn cách để có hiệu ứng nhìn đêm trong Minecraft

Ngoài ra, các potion này có thể được biến thành splash potion bằng cách sử dụng thuốc súng (gunpowder) và còn có thể trở thành thành lingering potion bằng hơi thở của rồng (dragon’s breath) hiếm có.

Dân Làng

Dân làng cũng là một cách tuyệt vời để có được hiệu ứng nhìn đêm. Các Fletcher bậc thầy có cơ hội giao dịch mũi tên có đầu thuốc ngẫu nhiên, trong đó có thể bao gồm mũi tên có đầu thuốc nhìn trong đêm. Các Fletcher cũng có thể ném các mũi tên có đầu thuốc này vào người chơi với buff “Anh hùng của làng” (Hero of the Village).

Hướng dẫn cách để có hiệu ứng nhìn đêm trong Minecraft

Người chơi phiên bản Bedrock cũng có thể đặt thuốc nhìn trong đêm vào trong một cái vạc (cauldron) và nhúng mũi tên vào để tạo ra mũi tên có đầu thuốc. Hy vọng tính năng này sẽ sớm đến với phiên bản Java, vì hiện Fletcher là cách duy nhất để có được mũi tên có đầu thuốc nhìn đêm.

Ngoài ra, dân làng nông dân cấp chuyên gia (expert-level farmer villagers) có cơ hội giao dịch món súp đáng ngờ (suspicious stew) có thể áp dụng hiệu ứng nhìn trong đêm.

Súp đáng ngờ

Công thức nấu súp này yêu cầu một cái bát gỗ, một nấm đỏ, một nấm nâu và một bông hoa poppy hoặc torchflower. Phiên bản này của hiệu ứng nhìn trong đêm kéo dài trong năm giây trên phiên bản Java và từ bảy đến 10 giây trên phiên bản Bedrock.

Hướng dẫn cách để có hiệu ứng nhìn đêm trong Minecraft

Sử dụng mã lệnh

Hiệu ứng nhìn trong đêm cũng có thể được áp dụng bằng cách sử dụng lệnh. Lệnh “effect” có thể thêm hoặc loại bỏ bất kỳ hiệu ứng trạng thái nào trong trò chơi từ các thực thể.

/effect give TênNgườiChơi minecraft:night_vision infinite 1 true

Như đã đề cập trước đó, lệnh này có thể cho bất kỳ hiệu ứng trạng thái nào và người chơi chỉ cần “night_vision” bằng tên của hiệu ứng khác. Thời lượng cũng có thể được thiết lập bằng cách thay thế từ “infinite” thành số giây mong muốn.

Hướng dẫn cách để có hiệu ứng nhìn đêm trong Minecraft

NguồnSportkeeda

Minecraft, nhìn đêm, hiệu ứng nhìn đêm

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan