Trang chủĐánh giáĐánh giá màn hình Samsung Odyssey OLED G6 - Tấm nền OLED...

Đánh giá màn hình Samsung Odyssey OLED G6 – Tấm nền OLED cùng loạt công nghệ đầu bảng, cho trải nghiệm chiến game cực đỉnh

Samsung Odyssey OLED G6 (G60SD) là một trong những màn hình gaming mới nhất được Samsung giới thiệu hồi đầu năm nay, sở hữu thông số hấp dẫn cho các game thủ như độ phân giải QHD, tần số quét lên tới 360Hz và thời gian phản hồi 0.03ms, đặc biệt màn hình sẽ còn đáp ứng được nhu cầu của những game thủ về trải nghiệm thị giác với trang bị tấm nền OLED chống phản sáng cùng các công nghệ hiển thị hàng đầu.

Samsung Odyssey G6 OLED là chiếc màn hình gaming mà Samsung muốn hướng đến một xu hướng mới, nơi mà người dùng cần nhiều hơn không chỉ là tần số quét cao và phản hồi nhanh. Những người dùng này cũng thích phần “nhìn” được tốt nhất, vì thế mà ngoài tần số quét tối đa 360Hz và thời gian phản hồi 0.03ms, Odyssey G6 OLED còn được trang bị tấm nền OLED chống phản sáng đem đến khả năng hiển thị vượt trội.

Khả năng hiển thị xuất sắc với tấm nền OLED

Hiện nay các game thủ đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến chất lượng hiển thị của màn hình chơi game thay vì chỉ cần tần số quét và tốc độ phản hồi cao như trước. Để đáp ứng các nhu cầu này, Samsung ra mắt dòng sản phẩm Odyssey OLED được trang bị những tấm nền OLED, là những tấm nền màn hình xuất sắc nhất hiện nay. Đây cũng sẽ là xu hướng trong thời gian tới, bởi tần số quét hiện tại đã không còn là ưu tiên hàng đầu của người dùng mà họ quan tâm đến trải nghiệm hình ảnh để thưởng thức những tựa game AAA yêu thích.

Đánh giá màn hình Samsung Odyssey OLED G6 - Tấm nền OLED cùng loạt công nghệ đầu bảng, cho trải nghiệm chiến game cực đỉnh

Sử dụng tấm nền OLED cao cấp nên Odyssey OLED G6 mang đến khả năng hiển thị cực kỳ ấn tượng, với độ phủ màu DCI-P3 lên đến 99.3% và hỗ trợ 10-bit màu. Màn hình có khả năng tái hiện màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao và đặc biệt là độ sâu của màu đen rất tốt. Màn hình có độ sáng 250 nits (typical) và có thể đạt 1,000 nits với các nội dung HDR, hỗ trợ VESA DisplayHDR 400 True Black, HDR10+ Gaming.

Odyssey G6 OLED có kích thước 27-inch, độ phân giải QHD (2,560 x 1,440 pixels) và tỉ lệ 16:9, cho mật độ điểm ảnh 111 PPI. Ngoài ra, việc sử dụng tấm nền OLED cũng giúp mang đến thời gian phản hồi nhanh lên đến 0.03ms(GTG) và tần số lên đến tối đa 360Hz. Hỗ trợ AMD FreeSync Premium Pro, tương thích NVIDIA G-SYNC và HDMI 2.1 VRR giúp các trải nghiệm chơi game mượt hơn, không gặp các hiện tượng bóng mờ hoặc xé hình khi chơi các tựa game hành động cao như FPS.

Đánh giá màn hình Samsung Odyssey OLED G6 - Tấm nền OLED cùng loạt công nghệ đầu bảng, cho trải nghiệm chiến game cực đỉnh

Samsung cũng trang bị công nghệ OLED Glare Free chống phản sáng cho Odyssey G6 OLED, giúp giảm độ bóng lên đến 54% so với film chống phản xạ thông thường. Công nghệ này giúp màn hình đảm bảo chất lượng hình ảnh tối ưu ngay cả trong môi trường có ánh sáng mạnh.

Đánh giá màn hình Samsung Odyssey OLED G6 - Tấm nền OLED cùng loạt công nghệ đầu bảng, cho trải nghiệm chiến game cực đỉnh

Cuối cùng không thể thiếu một số công nghệ bảo vệ mắt như giảm nháy màn hình và giảm ánh sáng xanh được kích hoạt qua chế độ Eye Saver. Cùng một số tính năng tăng trải nghiệm sử dụng như Picture-In-Picture, Black Equalizer, Virtual AIM Point,…

Công nghệ chống lưu ảnh Samsung OLED Safeguard+

Việc trang bị tấm nền OLED trên màn hình gaming mang đến trải nghiệm chơi game sống động và chân thực hơn. Nhưng các tấm nền này vẫn có điểm trừ là hiện tượng burn-in hay còn gọi là hiện tượng lưu ảnh. Để giải quyết vấn đề này Odyssey OLED G6 được tích hợp Samsung OLED Safeguard+, là công nghệ hạn chế hiện tượng burn-in độc quyền từ Samsung.

Công nghệ Samsung OLED Safeguard+ gồm hệ thống tản nhiệt phía sau màn hình gọi là Dynamic Cooling System. Hệ thống này gồm nhiều ống tản nhiệt Pulsating (Pulsating heat pile) với chất lỏng làm mát bên trong, trong quá trình sử dụng màn hình sẽ toả ra nhiệt lượng và làm bốc hơi chất lỏng làm mát, sau khi bốc hơi các chất làm mát này sẽ đưa nhiệt lượng tản ra và giảm nhiệt độ cho tấm nền hiển thị, tránh việc tập trung nhiệt độ tại 1 điểm trong thời gian dài và gây ra hiện tượng burn-in. Samsung cho biết công nghệ có khả năng phân tán nhiệt tốt hơn gấp 5 lần so với việc sử dụng tấm graphite cũ.

Đánh giá màn hình Samsung Odyssey OLED G6 - Tấm nền OLED cùng loạt công nghệ đầu bảng, cho trải nghiệm chiến game cực đỉnh

Công nghệ thứ hai là Thermal Modulation System tự động nhận diện nhiệt độ một số vị trí trên tấm nền, nếu phát hiện ra vị trí nào có nhiệt độ cao thì màn hình tự động giảm độ sáng khu vực đó để giảm nhiệt độ. Một tính năng nhỏ khác là phát hiện logo và taskbar (là những hình ảnh tĩnh hiển thị trong thời gian dài) để tự động giảm độ sáng những khu vực đó. Cuối cùng là tính năng Screen Saver tự làm tối màn hình sau 10 phút không hoạt động giúp tăng tuổi thọ màn hình.

Thiết kế hiện đại và cao cấp

Màn hình Samsung Odyssey OLED G6 có thiết kế đặc trưng của dòng Odyssey với ngoại hình phù hợp cho cả góc chơi game lẫn làm việc chứ không hề quá hầm hố. Tổng thể màn hình có tông màu bạc và hoàn thiện lớp vỏ kim loại. Phía sau là hệ thống đèn Core Lighting+ hiển thị màu RGB và có tính năng CoreSync đồng bộ màu với game bạn đang chơi để tạo hiệu ứng ánh sáng sống động. Đáng chú ý là độ mỏng của màn hình cũng cực kỳ ấn tượng và vị trí mỏng nhất chỉ 3.9mm.

Đánh giá màn hình Samsung Odyssey OLED G6 - Tấm nền OLED cùng loạt công nghệ đầu bảng, cho trải nghiệm chiến game cực đỉnh Đánh giá màn hình Samsung Odyssey OLED G6 - Tấm nền OLED cùng loạt công nghệ đầu bảng, cho trải nghiệm chiến game cực đỉnh Đánh giá màn hình Samsung Odyssey OLED G6 - Tấm nền OLED cùng loạt công nghệ đầu bảng, cho trải nghiệm chiến game cực đỉnh

Phần chân đế của Odyssey OLED G6 có thiết kế công thái học thông minh, hỗ trợ điều chỉnh linh hoạt từ độ cao, góc xoay và độ nghiêng. Phía sau màn cũng hỗ trợ tiêu chuẩn VESA 100×100 để sử dụng thêm tay đỡ nếu có nhu cầu.

Một điểm mà người viết bài rất thích ở thiết kế chân đế của Odyssey OLED G6 chính là khả năng lắp đặt không cần ốc vít. Chỉ cần đặt chân vào đế ở một góc 90 độ, sau đó xoay về trước để các khớp nối vào vị trí cố định là xong, tương tự trong việc lắp chân đế vào phía sau màn hình. Mặc dù không có khe đi đây nhưng Samsung tích hợp một đai cao su ở phía sau chân để giữ các dây kết nối cố định.

Đánh giá màn hình Samsung Odyssey OLED G6 - Tấm nền OLED cùng loạt công nghệ đầu bảng, cho trải nghiệm chiến game cực đỉnh

Về các cổng kết nối, màn hình Samsung Odyssey OLED G6 được trang bị 1 cổng DisplayPort 1.4 hỗ trợ DSC, 2 cổng HDMI 2.1 với 40Gbps và cũng hỗ trợ DSC, 2 cổng USB 3.0 truyền dữ liệu và 1 cổng tai nghe 3.5mm.

Đánh giá màn hình Samsung Odyssey OLED G6 - Tấm nền OLED cùng loạt công nghệ đầu bảng, cho trải nghiệm chiến game cực đỉnh

Trải nghiệm sử dụng

Màn hình Samsung Odyssey OLED G6 mang đến một trải nghiệm chơi game tuyệt vời với hình ảnh sắc nét cùng với màu sắc rực rỡ, màu đen sâu và độ tương phản cao. Độ phân giải 2K cho phép đa số cấu hình dàn máy tính hiện nay của người dùng có thể chơi ở khung hình cao. Tần số quét tối đa 360Hz và thời gian phản hồi 0.03ms trên Odyssey OLED G6 cũng là những thông số hiệu năng mà game thủ khó tính cần đến khi chơi các tựa game cạnh tranh cao. Không chỉ chơi game mà khi thiết lập 360Hz và làm việc thì các hiệu ứng cuộn, lướt và di chuyển chuột rất mượt, nâng cấp trải nghiệm sử dụng lên cao hơn.

Đánh giá màn hình Samsung Odyssey OLED G6 - Tấm nền OLED cùng loạt công nghệ đầu bảng, cho trải nghiệm chiến game cực đỉnh

Tổng kết

Samsung Odyssey OLED G6 là một chiếc màn hình chơi game toàn diện nhất ở thời điểm hiện tại. Việc trang bị tấm nền OLED cung cấp một trải nghiệm thị giác cực kỳ ấn tượng khi chơi game, bên cạnh đó tần số quét cao và thời gian phản hồi tốt, với loạt tính năng hỗ trợ game thủ thì cả những ai cần hiệu năng để thi đấu, chơi những trận rank ở các tựa game cạnh tranh cao thì cũng sẽ có được lợi thế. Đáng khen nhất vẫn là nỗ lực của Samsung với loạt giải pháp và công nghệ như Samsung OLED Safeguard+ để giải quyết vấn đề burn-in trên tấm nền OLED.

Samsung Odyssey OLED G6, G60SD

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan