Trang chủTin tứcAppleApple không sử dụng dữ liệu bất hợp pháp để đào tạo...

Apple không sử dụng dữ liệu bất hợp pháp để đào tạo Apple Intelligence

Apple phủ nhận việc sử dụng dữ liệu có nguồn gốc không hợp pháp để đào tạo Apple Intelligence, nhưng công ty thừa nhận đã sử dụng chúng cho một dự án khác.

Theo báo cáo, một phòng nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tên EleutherAI đã thu thập phụ đề từ các video YouTube mà không có sự cho phép của người tạo nội dung đó. Ngoài ra, họ còn thu thập dữ liệu từ Wikipedia, Quốc hội Anh và email của nhân viên Enron. Dữ liệu này sau đó được thêm vào một tập dữ liệu có tên “the Pile”.

EleutherAI cho biết mục tiêu của họ là giảm thiểu rào cản gia nhập phát triển AI cho những công ty khác, là những ông lớn trong ngành công nghệ (Big Tech). Các công ty như NVIDIA, Salesforce và Apple đều đã sử dụng “the Pile” để đào tạo AI theo những cách khác nhau. Hiện mới chỉ có Apple lên tiếng, cho biết rằng mặc dù họ đã sử dụng tập dữ liệu không hợp pháp này nhưng không dùng nó cho Apple Intelligence. Thay vào đó, Apple dùng để đào tạo các mô hình OpenELM mã nguồn mở của công ty.

Apple không sử dụng dữ liệu bất hợp pháp để đào tạo Apple Intelligence

Apple sau đó đã xác nhận với AppleInsider rằng các mô hình OpenELM không hỗ trợ bất kỳ tính năng AI hoặc máy học nào mà OpenELM được công ty tạo ra để đóng góp cho cộng đồng nghiên cứu. Họ cũng lưu ý rằng các mô hình OpenELM không bao giờ được dự định sử dụng cho Apple Intelligence. Ngoài ra, công ty cũng cho biết là không có kế hoạch xây dựng bất kỳ phiên bản mới nào của mô hình này.

Apple đã nhiều lần khẳng định rằng các nguồn dữ liệu cho các dự án trí tuệ nhân tạo của họ là hợp pháp, công ty được cho là đã chi trả hàng triệu USD cho các nhà xuất bản và cấp phép hình ảnh từ các công ty thư viện ảnh.

Đào tạo AI, AI

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan