Trang chủTin tứcMáy ảnhFujifilm X-M5 có thể là sự lựa chọn giá rẻ trong thời...

Fujifilm X-M5 có thể là sự lựa chọn giá rẻ trong thời điểm X100VI đang có giá bán rất cao

Theo nguồn tin của Fujirumors cho biết một chiếc Fujifilm X-M5 mới sẽ ra mắt vào “nửa cuối năm 2024”, nếu đúng thì đây có thể là một dòng máy ảnh cho người mới và là sự lựa chọn giá rẻ hơn so với X100VI.

Chiếc máy ảnh Fujifilm X100VI rất được yêu thích bởi nhiều người dùng, nhưng việc tìm thấy hàng để mua vẫn còn khó khăn và đặc biệt là giá thành cũng không hề dễ chịu. Vì thế những người mới, hay những ai đang chú ý đến dòng máy ảnh nhỏ gọn tiện lợi của Fujifilm, những người đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh nhỏ gọn có kích thước tương đương nhưng lý tưởng nhất là phải có giá cả phải chăng hơn khó mà có thể tiếp cận được. Theo những tin đồn mới nhất, có vẻ như Fujifilm đang chuẩn bị ra mắt một mẫu máy ảnh mới sẽ đáp ứng được hầu hết các tiêu chí đó.

Fujifilm X-M5 có thể là sự lựa chọn giá rẻ trong thời điểm X100VI đang có giá bán rất cao

Theo Fujirumors cho biết “nguồn tin đáng tin cậy” của họ nói rằng một chiếc Fujifilm X-M5 mới sẽ ra mắt vào “nửa cuối năm 2024”. X-M là dòng máy ảnh nhỏ gọn đặc biệt của Fujifilm với khả năng thay đổi ống kính, dễ sử dụng với người mới và không có EVF.

Tuy nhiên tin đồn về chiếc máy ảnh X-M5 này khá bất ngờ bởi chỉ có duy nhất chiếc X-M1 được ra mắt hồi 2013. Nhưng với xu hướng máy ảnh quay lại thiết kế nhỏ gọn và nhu cầu đối với máy ảnh compact tiện lợi có tính năng giả lập màu film, giá cả phải chăng đang gia tăng trở lại thì một chiếc X-M5 có thể là một gia vị tốt trong danh sách các thiết bị hiện nay của Fujifilm.

Hiện tại vẫn chưa có thông số kỹ thuật nào được tiết lộ, nhưng chúng ta có thể đưa ra một số dự đoán dựa trên X-M1. Chiếc máy ảnh đó là model X-series nhỏ gọn và nhẹ nhất của Fujifilm, thậm chí còn nhỏ hơn cả chiếc X100VI nổi tiếng hiện nay (với kích thước 117x67x39mm). Tất nhiên, đó là kích thước không tính ống kính, nhưng hiện nay có rất nhiều ống kính một tiêu cự nhỏ gọn mà bạn có thể kết hợp với chiếc máy ảnh mới này.

Fujifilm X-M5 có thể là sự lựa chọn giá rẻ trong thời điểm X100VI đang có giá bán rất cao

Giống như X100VI và X-E series, dòng X-M của Fujifilm thường có cảm biến APS-C, lớn hơn cảm biến của những điện thoại chụp ảnh tốt nhất, nhưng hơi nhỏ hơn cảm biến của những máy ảnh full-frame. Dự đoán máy ảnh sẽ được nâng cấp cảm biến 26MP trên Fujifilm X-E4, tuy nhiên sẽ không có EVF và sử dụng màn hình lật nghiêng hoặc xoay lật hoàn toàn. Điều này cũng để giúp phân biệt các dòng X-E với X-M.

Giá bán cũng là một yếu tố đáng cân nhắc, hồi 2013 chiếc X-M1 có giá khoảng 20 triệu đồng gồm ống kit cũng tương đối cao. Dự đoán chiếc X-M5 sẽ có giá tương đương nhưng mức giá này khá hợp lý so cho cảm biến 26MP và là lựa chọn giá rẻ hơn so với X100VI với những cắt giảm. Fujifilm X100VI hiện đang có giá lên đến 57 triệu đồng cho phiên bản màu đen và 58.49 triệu đồng cho phiên bản màu bạc tại WinWinStore. Giá bán cao và lượng hàng khan hiếm cũng đẩy mức giá thực tế của máy lên cao hơn hoặc người dùng phải chờ rất lâu mới có thể nhận được thiết bị.

Bên cạnh hiệu năng và kích thước của dòng X100VI thì yếu tố thiết kế của máy cũng là điểm thu hút người người dùng săn đón. Giả sử X-M5 có thể sẽ đánh đổi chất lượng hoàn thiện và thông số, để bù đắp cho một yếu tố khác thu hút hơn đó chính là thiết kế. Chiếc Fujifilm X-M1 trước đây rất được quan tâm bởi “một thiết kế kinh điển kết hợp vẻ ngoài retro cổ điển” và khả năng sử dụng dễ dàng. Rất nhiều thứ đã thay đổi trong hơn mười năm qua, nhưng dòng X-M được hồi sinh với phiên bản mới hợp lý trong tình hình hiện tại. X-M5 có thể cũng sẽ dựa vào những thiết kế đó mà đổi mới và phát triển hơn, vẫn sẽ mang kiểu dáng retro tương tự như X100VI.

Trên lý thuyết, chiếc máy ảnh X-M5 này sẽ là một ứng cử viên mới cho người dùng mới bắt đầu hoặc là lựa chọn nhỏ gọn, giá thành hợp lý hơn so với X100VI đang khan hiếm hiện nay. Ngoài ra đây cũng là một lựa chọn thay thế cho X-T50, chỉ khác là không có kính ngắm và có mức giá thấp hơn nhiều.

NguồnTechradar

Fujifilm X-M5, máy ảnh Fujifilm X-M5

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan