Trang chủTin tứcPhụ kiện - Linh kiệnCách kiểm tra tình trạng pin Apple Watch và mẹo tối ưu...

Cách kiểm tra tình trạng pin Apple Watch và mẹo tối ưu tuổi thọ pin khi sử dụng

Có những cách để kiểm tra tình trạng pin Apple Watch của bạn và bài viết này sẽ hướng dẫn cách kiểm tra, cũng như gợi ý một số mẹo tối ưu tuổi thọ pin khi sử dụng.

Apple Watch Series 7 và các phiên bản sau được thiết kế để cung cấp thời lượng sử dụg 18 giờ. Trong khi đó, Apple Watch Ultra 2 cao cấp có thể kéo dài tới 36 giờ chỉ với một lần sạc. Nhưng sau một thời gian sử dụng thì dung lượng các viên pin cũng sẽ già đi, khiến bạn phải sạc thường xuyên hơn. Có những cách để kiểm tra tình trạng pin trên đồng hồ để xác định xem có cần thay thế hay không.

Cách kiểm tra sạc Apple Watch có đạt chứng nhận hay không

Kiểm tra tình trạng pin Apple Watch

Giống như iPhone, Apple Watch có một menu chuyên dụng hiển thị thông tin pin như tình trạng và cách bạn sử dụng. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm tra tình trạng pin đồng hồ, đặc biệt khi bạn gặp phải tình trạng tắt máy bất ngờ hoặc thời lượng sử dụng không còn như trước. Dưới đây là cách kiểm tra dung lượng pin tối đa của đồng hồ:

  • Nhấn núm xoay để mở menu các ứng dụng
  • Mở ứng dụng “Cài đặt”.
  • Đi tới “Pin” > “Tình trạng pin”.
  • Tại đây sẽ hiển thị “Dung lượng tối đa” mà pin đồng hồ của bạn hiện có. Con số này khá giống iPhone và bạn sẽ biết được tình trạng.

Cách kiểm tra tình trạng pin Apple Watch và mẹo tối ưu tuổi thọ pin khi sử dụng

Không may là khác với iPhone bạn không thể kiểm tra chu kỳ sạc trên đồng hồ của Apple. Tuy nhiên, dung lượng sạc tối đa có thể mô tả trạng thái của pin. Nếu tình trạng pin Apple Watch của bạn trên 80%, bạn không cần phải lo lắng nhưng nếu dung lượng tối đa giảm xuống dưới 80% thì nên thay thế.

Kiểm tra sử dụng pin Apple Watch

Không giống như iPhone, bạn không thể xem ứng dụng nào ngốn nhiều pin nhiều nhất trên đồng hồ. Tuy nhiên tại mục Pin trong Cài đặt có thể hiển thị cách bạn sử dụng đồng hồ, cho phép bạn kiểm tra thời gian kể từ lần sạc cuối cùng. Để xem các thông tin này bạn làm theo các bước:

  • Nhấn núm xoay để mở menu các ứng dụng
  • Mở ứng dụng “Cài đặt”.
  • Đi tới “Pin”
  • Tại đây sẽ hiển thị biểu đồ lịch sử sử dụng của bạn trong 24 giờ qua

Cách kiểm tra tình trạng pin Apple Watch và mẹo tối ưu tuổi thọ pin khi sử dụng

Mẹo sử dụng để tối ưu pin Apple Watch

Giống như iPhone, iPad hay Mac, có một số cách để tối đa hóa tuổi thọ pin Apple Watch của bạn. Khi bạn sạc đồng hồ theo thời gian, pin sẽ mất khả năng sạc tối đa, dẫn đến thời lượng ngắn hơn giữa các lần sạc. Đây là hiện tượng bình thường và không thể ngăn chặn nhưng có một số cách để làm chậm quá trình này.

  • Luôn cập nhật thiết bị của bạn với phiên bản watchOS mới nhất.
  • Sử dụng chế độ tiết kiệm pin thường xuyên hơn
  • Apple khuyến nghị ghép nối dây đeo ngực Bluetooth bên ngoài với đồng hồ trong quá trình tập luyện dài thay vì để đồng hồ đo nhịp tim
  • Sử dụng tuỳ chọn tối ưu hóa sạc pin để tối đa hóa tuổi thọ pin đồng hồ
NguồnBeebom

kiểm tra pin Apple Watch

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan