Trang chủTin tứcApple5 nâng cấp đáng giá sắp tới trên iPhone 16 Pro

5 nâng cấp đáng giá sắp tới trên iPhone 16 Pro

Chỉ còn vài tháng nữa là Apple sẽ ra mắt thế hệ iPhone 16 Pro mới và nếu bạn đang quan tâm có những nâng cấp gì, dưới đây sẽ là tổng hợp 5 nâng cấp đáng giá để cân nhắc có nên lựa chọn hay không.

Như thường lệ, Apple sẽ ra mắt thế hệ iPhone 16 Pro mới vào tháng 9 năm nay và đã có rất nhiều thông tin rò rĩ, cũng như tin đồn về các tính năng cùng những nâng cấp sắp tới. Đây sẽ là bài viết tổng hợp 5 nâng cấp lớn trên phiên bản Pro này và nếu bạn đang quan tâm tới thiết bị, đây sẽ là những yếu tố để quyết định xem có nên lựa chọn hay không.

Nâng cấp camera trên iPhone 16 Pro

Camera là một trong những yếu tố mà người dùng quan tâm rất nhiều khi cân nhắc nâng cấp iPhone của họ. Thế hệ iPhone 15 Pro Max đã đánh dấu bước tiến đáng kể về camera với khả năng zoom quang học 5x nhờ hệ thống ống kính tetraprism. Trên iPhone 16, phiên bản Pro cũng có thể được trang bị ống kính này khi ra mắt.

5 nâng cấp đáng giá sắp tới trên iPhone 16 Pro

Apple có khả năng sẽ bổ sung thêm một cảm biến 48MP cho camera góc siêu rộng giúp nâng cấp các bức ảnh chụp toàn cảnh. Về mặt lý thuyết thì chất lượng ảnh sẽ nâng cấp đáng kể so với 12MP trên thế hệ trước.

Còn có một số tin đồn Apple sẽ cắt giảm kích thước cụm camera, nó sẽ không lồi lên quá nhiều so với thế hệ iPhone 15 Pro Max và đồng thời giảm tổng thể trọng lượng của máy.

Nâng cấp chip A18 trên iPhone 16 Pro

Hiệu năng và chip xử lý là yếu tố mà người dùng quan tâm tiếp theo bên cạnh camera, năm nay thế hệ iPhone 16 mới sẽ được nâng cấp lên chip xử lý A18 mới và sẽ tập trung vào các tính năng AI. Bên cạnh các CPU và GPU, năm nay Apple cũng sẽ nâng cấp Neural Engine trên các chip mới.

5 nâng cấp đáng giá sắp tới trên iPhone 16 Pro

Theo các tin đồn và phân tích thì rất có khả năng A18 sẽ sở hữu 6 nhân GPU và 6 nhân CPU, bao gồm 2 nhân hiệu năng và 4 nhân tiết kiệm điện. Điểm Geekbench dự đoán sẽ cải thiên 10% cho các tác vụ đơn nhân và đa nhân so với thế hệ trước, nhưng trong khi đó các tác vụ máy học sẽ có cải thiện. Trước đây Neural Engine luôn có 16 nhân, ngoại trừ các phiên bản Ultra của chip Apple Silicon, dự đoán thế hệ A18 mới sẽ được Apple nâng cấp số nhân này lên.

Nâng cấp màn hình trên iPhone 16 Pro

Theo các tin đồn và dự đoán từ chuyên gia, năm nay Apple sẽ nâng cấp màn hình cho các mẫu iPhone 16 bằng việc tăng kích thước, bắt đầu với mẫu Pro có thể tăng lên 6.3-inch thay vì 6.1-inch như thế hệ trước. Còn mẫu Pro Max có thể tăng lên đến 6.9-inch.

5 nâng cấp đáng giá sắp tới trên iPhone 16 Pro

Đi kèm với việc tăng kích thước, Apple dự kiến cũng sẽ giảm viền màn hình của các thiết bị xuống. Cuối cùng là phần Dynamic Island được cho là sẽ còn gọn hơn nữa khi Apple đưa hệ thống nhận diện Face ID ẩn dưới màn hình.

Nâng cấp nút bấm

Năm nay theo các tin đồn Apple sẽ trang bị thêm một nút Shutter nữa cho các thiết bị bên cạnh nút Action Button. Nút mới sẽ có vai trò như một nút chụp hình cho iPhone, nhưng các tin đồn cho rằng Apple có thể sử dụng các nút cảm ứng trong thế hệ mới thay vì nút bấm thông thường.

5 nâng cấp đáng giá sắp tới trên iPhone 16 Pro

Nâng cấp pin

Cuối cùng là nâng cấp pin trên iPhone 16 Pro, người dùng mong đợi dung lượng pin tăng lên, có thể chứa nhiều năng lượng hơn so với dòng iPhone 15 Pro và tăng thời gian sử dụng. Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin về việc Apple nâng cấp pin, nhưng có thông tin rằng công ty sẽ tinh chỉnh thiết kế có thể giúp cải thiện quá trình truyền nhiệt từ pin, giảm thiểu hao mòn do nhiệt.

5 nâng cấp đáng giá sắp tới trên iPhone 16 Pro

iPhone 16 Pro, nâng cấp trên iPhone 16 Pro

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan