Trang chủTin tứcAppleiOS 18 sẽ cho phép bạn khoá và ẩn ứng dụng để...

iOS 18 sẽ cho phép bạn khoá và ẩn ứng dụng để tăng cường bảo mật

Apple đang nâng cao quyền riêng tư trong iOS 18 bằng cách giới thiệu tính năng cho phép khóa hoặc ẩn ứng dụng, khiến chúng không thể truy cập được nếu không quét Face ID.

Trên iOS 18, Apple thêm vào tính năng đặc biệt cho phép bạn khóa một ứng dụng hoặc ẩn nó đi để người khác không thể truy cập nếu không có xác thực Face ID hoặc mật khẩu. Để thực hiện việc khoá ứng dụng bạn cần nhấn giữ lâu vào ứng dụng đó và chọn tùy chọn “Require ‌Face ID‌” hoặc Touch ID trên iPhone SE.

Lưu ý là không phải tất cả các ứng dụng đều có thể khóa, Apple không cung cấp tùy chọn cho các ứng dụng vô hại như Bản đồ, Đồng hồ, Máy tính,.. nhưng hầu hết các ứng dụng khác đều có thể bị khóa, bao gồm cả ứng dụng của bên thứ ba.

iOS 18 sẽ cho phép bạn khoá và ẩn ứng dụng để tăng cường bảo mật

Các ứng dụng bị khóa hoặc ẩn không chỉ không thể mở được mà còn bị ẩn khỏi tìm kiếm, thông báo và các vị trí khác trên hệ điều hành. Khi bật khoá ứng dụng thì cũng sẽ hiển thị các ứng dụng có quyền truy cập vào nó, chẳng hạn như các ứng dụng có thể sử dụng hình ảnh từ Photos. Việc ẩn một ứng dụng cũng có nghĩa là bạn sẽ không nhận được thông báo hoặc cuộc gọi đến từ ứng dụng đó và phải sử dụng từ thư mục “Hidden” trong App Library.

Nếu bạn muốn tắt tính năng khóa cho ứng dụng, bạn có thể nhấn giữ lâu vào biểu tượng của ứng dụng đó và chọn tùy chọn “Don’t Require ‌Face ID‌” là xong.

NguồnMacRumors

iOS 18, khoá ứng dụng

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan