Trang chủTin tứcAppleTính năng AI của iOS 18 sẽ được đặt tên là Apple...

Tính năng AI của iOS 18 sẽ được đặt tên là Apple Intelligence

Theo báo cáo của Mark Gurman trên Bloomberg, người này tiết lộ rằng Apple sắp tới sẽ đặt tên cho các tính năng AI trên iOS 18 là Apple Intelligence.

Phiên bản iOS 18 sắp tới sẽ tập trung nhiều vào AI, đồng thời theo Mark Gurman thì những tính năng AI sẽ được gọi là “Trí Thông Minh Apple” (Apple Intelligence), đây là một cách sử dụng thông minh của từ viết tắt AI.

Mục tiêu chính của Apple với các tính năng này là cải thiện năng suất và hỗ trợ các tác vụ hàng ngày, vì vậy AI trên iOS mới sẽ được tích hợp vào nhiều ứng dụng hệ thống của Apple. Ví dụ, AI có thể tạo tóm tắt các trang web trong Safari hoặc cung cấp các phản hồi chi tiết trong Messages và Mail. Ứng dụng Mail cũng sẽ sử dụng thuật toán AI để sắp xếp email và giúp hộp thư của bạn gọn gàng hơn nhiều. Tin nhắn sẽ cung cấp tóm tắt cho các thông báo.

Tính năng AI của iOS 18 sẽ được đặt tên là Apple Intelligence

Ngoài ra trong Photos sẽ có một số công cụ chỉnh sửa nâng cao, bao gồm phiên bản công cụ Smart Eraser (Xóa Thông Minh) của Apple tương tự như công cụ của Google. Những cải tiến lớn đối với Siri và Xcode để biên dịch mã cũng được lên kế hoạch phát triển, nhưng các tính năng này có thể sẽ ra mắt vào năm tới.

Apple sẽ không chỉ tập trung vào những thứ nghiêm túc mà còn mang đến nhiều điều thú vị. Tính năng AI sẽ tự động tạo emoji dựa trên nội dung bạn đang viết, người dùng sau đó có thể sử dụng các emoji vượt ra ngoài danh sách emoji của Unicode.

Theo báo cáo, Apple sẽ dựa vào điện toán trên thiết bị và điện toán đám mây cho một số tính năng AI của mình. Gurman cũng xác nhận sự tham gia của OpenAI vào một số công cụ về AI của phiên bản iOS mới. Tuy nhiên, điện toán đám mây có thể dẫn đến vi phạm quyền riêng tư nên Apple vẫn đang giải quyết vấn đề này theo nhiều cách.

NguồnGSM Arena

tính năng AI, iOS 18, Apple Intelligence

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan