Trang chủTin tứcAppleSo sánh iPad Pro M4 và iPad Air M2: Đâu là lựa...

So sánh iPad Pro M4 và iPad Air M2: Đâu là lựa chọn phù hợp?

So sánh iPad Pro M4 với iPad Air M2, liệu bạn có nên bỏ số tiền không nhỏ để sở hữu công nghệ mới nhất? Hay chỉ cần 22.49 triệu đồng để có mẫu iPad màn hình lớn?

iPad Pro M4 là thiết bị Apple đầu tiên sử dụng chip M4, trong khi đó iPad Air M2 lần đầu tiên có hai kích cỡ. Trước đây người dùng muốn có iPad màn hình lớn thì chỉ có thể lựa chọn mẫu Pro 12.9-inch, nhưng lần này khi đã có tuỳ chọn 13-inch cho iPad Air. Lúc này câu hỏi là có nên lựa chọn mẫu Air M2 phiên bản 13-inch, hay là dành thêm một chút để sở hữu Pro M4 11-inch với các tính năng mới nhất?

Hiệu năng

Điểm khác biệt lớn nhất về hiệu năng giữa iPad Pro và iPad Air mới chính là nhờ vào chip M4 được nâng cấp. Apple cho biết chip này đem lại CPU nhanh hơn tới 50%, GPU nhanh hơn gấp 4 lần và băng thông bộ nhớ tăng từ 100GB/s lên 120GB/s so với M2.

Cùng với đó là M4 còn trang bị bộ xử lý media mới cho khả năng hỗ trợ tăng tốc phần cứng khi xử lý file H.264, HEVC, ProRes và ProRes RAW lên đến 8K.

So sánh iPad Pro M4 và iPad Air M2: Đâu là lựa chọn phù hợp?

Các tính năng được nhắc đến như khả năng tính toán 38 nghìn tỷ phép tính trên 1 giây với Neural Engine của M4, tăng tốc tính năng ray tracing,…

Ngoài ra về bộ nhớ thì iPad Pro với dung lượng lưu trữ 128GB, 256GB và 512GB sẽ có RAM 8GB, các mẫu 1TB và 2TB có RAM 16GB.

So sánh iPad Pro M4 và iPad Air M2: Đâu là lựa chọn phù hợp?

Ngoài hiệu năng vượt trội, iPad Pro còn có các nâng cấp khác như Thunderbolt/USB 4.

Màn hình

iPad Pro M4 được trang bị màn hình “Ultra Retina XDR Display” hoàn toàn mới. Đây là công nghệ Tandem OLED sử dụng 2 tấm nền OLED xếp lớp với nhau để tăng độ sáng, nâng cấp chất lượng màu đen sâu hơn,… Khả năng hiển thị nội dung SDR sáng hơn lên đến 1000 nits (so với 600 nits trên iPad Air M2).

Ngoài ra trên mẫu iPad Pro 2024 mới bạn sẽ có thêm tuỳ chọn màn hình nano-texture trên phiên bản 1TB hoặc 2TB.

So sánh iPad Pro M4 và iPad Air M2: Đâu là lựa chọn phù hợp?

Mặc dù màn hình trên iPad Pro M4 vượt trội hơn so với iPad Air M2, cả hai dòng máy tính bảng này vẫn chia sẻ một số tính năng chung, bao gồm:

  • Độ bao phủ màu P3
  • Lớp phủ chống phản quang
  • Hỗ trợ tính năng Apple Pencil Hover
  • True Tone

Kích thước và trọng lượng

iPad Pro M4 là “sản phẩm mỏng nhất mà Apple từng sản xuất” với độ dày 5.1mm cho bản 13-inch và 5.3mm bản 11-inch. Ngoài ra trọng lượng của máy cũng rất nhẹ khoảng 0.45kg và 0.58kg lần lượt.

Tuy nhiên trong khi đó thì iPad Air M2 đều dày 6.1mm cho cả hai bản, nặng 0.46kg và 0.61kg. Khác biệt không quá đáng kể nhưng khi sử dụng thì mẫu iPad Pro sẽ cho trải nghiệm cầm nắm thích hơn. Ngoài ra Apple cũng đã gia công cho mẫu Pro tản nhiệt và cứng cáp hơn dù có độ mỏng như vậy.

So sánh iPad Pro M4 và iPad Air M2: Đâu là lựa chọn phù hợp?

Phụ kiện tương thích

Tin vui là các mẫu iPad Pro và Air 2024 mới đều tương thích với cùng một loại phụ kiện của Apple. Chúng bao gồm Magic Keyboard mới và Apple Pencil Pro, hoặc bạn có thể chọn Apple Pencil thế hệ 2.

So sánh iPad Pro M4 và iPad Air M2: Đâu là lựa chọn phù hợp?

Ngoài việc loại bỏ mmWave cho 5G, các thiết bị iPad Pro M4 và iPad Air M2 cũng chỉ có eSIM, không có khe cắm nano-SIM vật lý.

Thời lượng pin

Một điểm đáng chú ý nữa là cả iPad Pro và Air 2024 đều có thời lượng pin tương tự như các mẫu iPad trước đó với 10 tiếng duyệt web hoặc xem video khi kết nối Wi-Fi, hoặc 9 tiếng khi duyệt web với mạng di động.

Hệ thống camera

Camera sau iPad Pro M4:

  • Camera góc rộng 12MP
  • Cảm biến LiDAR
  • Đèn flash hỗ trợ True Tone

Điểm đáng chú ý là iPad Pro M4 đã loại bỏ ống kính góc siêu rộng 10MP của iPad Pro M2. Điều này khiến cho khả năng camera của iPad Pro M4 và iPad Air M2 trở nên tương đồng hơn.

So sánh iPad Pro M4 và iPad Air M2: Đâu là lựa chọn phù hợp?

Camera trước của hai máy cũng có cảm biến 12MP, là camera góc siêu rộng và được đặt sang cạnh ngang. Cả hai camera cũng hỗ trợ tính năng Center Stage nhưng mẫu iPad Pro M4 có thêm hệ thống TrueDepth hỗ trợ Face ID.

Tổng kết

Nên mua iPad Pro M4 nếu:

Bạn là người dùng chuyên nghiệp hoặc có các công việc yêu cầu đến sức mạnh của M4. Bạn có chi phí để sở hữu máy và muốn trải nghiệm các tính năng mới nhất. Với màn hình OLED mới, tùy chọn nano-texture và độ sáng cao hơn. Cùng dung lượng lưu trữ tối đa cao hơn, cổng Thunderbolt, chip mạnh mẽ hơn và thiết kế mỏng hơn chính là điểm cộng của mẫu máy này.

So sánh iPad Pro M4 và iPad Air M2: Đâu là lựa chọn phù hợp?

Về giá bán, mẫu iPad Pro mới sẽ có giá lần lượt từ 28,999,000 VND và 37,999,000 VND cho 11-inch và 13-inch tuỳ chọn bộ nhớ thấp nhất.

Nên mua iPad Air M2 nếu:

Bạn không cần sức mạnh tối đa của chip M4 và có thể tận dụng được nhiều tính năng cốt lõi của iPad Pro M4 trên iPad Air M2 với mức giá tiết kiệm hơn đáng kể. Nhìn chung đây là một lựa chọn tốt nếu công việc không đòi hỏi quá nhiều về năng lực xử lý đồ họa.

So sánh iPad Pro M4 và iPad Air M2: Đâu là lựa chọn phù hợp?

Mẫu iPad Air mới sẽ có giá khởi điểm 16,999,000 VND cho phiên bản 11-inch và 22,490,000 VND cho phiên bản 13-inch.

Nguồn9to5Mac

so sánh, so sánh iPad Pro M4, so sánh iPad Air M2

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan