Trang chủTin tứcAppleApple tạm dừng bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra...

Apple tạm dừng bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 vì tranh chấp bằng sáng chế SpO2

Apple trong tuần này sẽ phải tạm dừng bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 tại Mỹ vì tranh chấp bằng sáng chế SpO2.

Trong một tuyên bố với 9to5Mac, Apple đã thông báo rằng họ sẽ sớm dừng bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 từ cuối tuần (cụ thể là từ 21/12 sắp tới). Nguyên nhân là vì hai thiết bị đang vướng vào tranh chấp bằng sáng chế.

Hành động này diễn ra ngay sau khi phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (US ITC) được ban hành. Apple và Masimo (một công ty công nghệ y tế) đang tranh chấp về bằng sáng chế liên quan đến công nghệ cảm biến đo nồng độ oxy trong máu trên hai mẫu đồng hồ cao cấp này. Theo thông tin từ ITC cho rằng Apple đã vi phạm đến 2 bằng sáng chế liên quan trong tổng số 103 cáo buộc vi phạm từ Masimo.

Apple tạm dừng bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 vì tranh chấp bằng sáng chế SpO2

Phán quyết đã được công bố từ hồi tháng 10, đã được trình lên Tổng thống Biden và sẽ có thời hạn 60 ngày xem xét. Trong quá trình này, Tổng thống có thể bác bỏ phán quyết, mặc dù điều này chưa xảy ra. Kỳ hạn xem xét của Tổng thống hết hạn vào ngày 25/12 và Apple đưa ra tuyên bố này hôm nay để “chủ động” thực hiện các bước tuân thủ phán quyết của ITC.

Apple cho biết lệnh cấm của ITC chỉ ảnh hưởng đến doanh số bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 vì những thiết bị này cung cấp khả năng theo dõi oxy trong máu. Apple Watch SE không có cảm biến này sẽ không bị ảnh hưởng và vẫn sẽ được bán.

Apple tạm dừng bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 vì tranh chấp bằng sáng chế SpO2

Quyết định của ITC chỉ cấm Apple bán các mẫu Apple có tính năng đo SpO2, có nghĩa là các thiết bị vẫn có thể được mua từ các cửa hàng khác từ Amazon và Best Buy,… Tuy nhiên các nhà bán lẻ khác có thể bị ảnh hưởng vì công ty cũng không thể bán các thiết bị đó. Với các thiết bị có cảm biến SpO2 được mua trước ngày 25/12 thì vẫn không bị ảnh hưởng bởi tin tức này. Điều lệnh từ ITC cũng sẽ có ngoại lệ cho bảo hành và sửa chữa các thiết bị được bán trước ngày 25/12.

Apple cũng cho biết công ty sẽ cố gắng giải quyết để mở bán trở lại Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2.

Nguồn9to5Mac
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan