Trang chủTin tứcCác thiết bị điều chỉnh tín hiệu định thời (ReClocker) / Trạm...

Các thiết bị điều chỉnh tín hiệu định thời (ReClocker) / Trạm lặp (Re-driver) tương thích USB 3.2 mới dành cho các ứng dụng ô tô và công nghiệp

Cổng USB tiêu chuẩn hoặc kết nối USB có vai trò quan trọng đối với hoạt động truyền dữ liệu giữa hai thiết bị. Xu thế bổ sung thêm các linh kiện điện tử vào các ứng dụng trong các ngành ô tô, công nghiệp và tiêu dùng đã thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm cáp USB kết nối trên khoảng cách dài hơn. Để cung cấp ra thị trường các giải pháp USB khoảng cách xa và tin cậy, Microchip Technology Inc.  (Nasdaq: MCHP) công bố hai thiết bịreclocker/redriver mới. Các thiết bị reclocker / redriver EQCO510 dành cho ngành ô tô và EQCO5X31 công nghiệp mở rộng phạm vi kết nối USB lên đến 15 mét để đạt phạm vi tối đa và tương thích với giao thức SuperSpeed USB 3.2 Thế hệ 1.

EQCO510 và EQCO5X31 là các thiết bị USB reclocker/redriver có thể gửi tín hiệu dữ liệu tốc độ cao lên tới 5 Gbps theo cả hai chiều. Tính năng điều chỉnh tín hiệu định thời (reclocking) bao gồm Phục hồi dữ liệu đồng hồ CDR (Clock-Data Recovery) cấp độ bit được sử dụng để khôi phục tín hiệu định thời và ngăn chặn sự tích tụ rung pha. Tính năng Lặp và Khuếch đại (redriving) khôi phục biên độ và hình dạng của tín hiệu được điều khiển vào phân đoạn tiếp theo như dấu vết cáp hoặc bảng mạch in (PCB), qua đó khắc phục hiện tượng suy giảm tín hiệu do suy hao trên cáp.

“Khách hàng của chúng tôi giờ đây có thể triển khai giải pháp kết nối USB tốc độ cao, tin cậy với khoảng cách kết nối lên đến 15 mét, gấp 5 lần tiêu chuẩn ba mét thông thường”, ông Matthias Kaestner, phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh hệ thống thông tin giải trí ô tô của Microchip cho biết. “Các thiết bị này còn mang đến cho khách hàng của chúng tôi một tùy chọn toàn diện giúp giảm không gian bo mạch nhờ kiểu dáng nhỏ gọn và xung nhịp trên chip”.

Các thiết bị USB được trang bị tính năng bù cáp EyeOpen tại đầu thu để tự động điều chỉnh tổn thất theo tần số trong cáp và điều chỉnh cường độ tín hiệu trong khoảng từ 0 đến 24 dB theo các bước 1 dB. Các thiết bị này cũng có tính năng kiểm tra tính toàn vẹn tín hiệu MarginLink, cho phép đánh giá trong thời gian chạy (runtime) về tính toàn vẹn của toàn bộ đường truyền tín hiệu.

Các IC EQCO510 và EQCO5X31 hỗ trợ cáp đôi xoắn và cáp đồng trục được bọc vỏ chống nhiễu. Các thiết bị này bao gồm một CDR không sử dụng tinh thể  tích hợp, qua đó hạ thấp nhu cầu về các linh kiện bổ sung và không gian bo mạch tổng thể. Cả hai thiết bị USB đều hỗ trợ đế QFN 20 chân, 4 mm với công nghệ hàn gờ ướt. EQCO510 dành cho ngành ô tô tuân thủ tiêu chuẩn độ tin cậy ô tô AEC-Q100 Cấp độ 2 và hoạt động trong dải nhiệt độ từ -40°C đến105°C.

Các thiết bị USB của Microchip có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng ô tô như hệ thống thông tin giải trí, mô-đun truyền thông dữ liệu và hệ thống video thời gian thực. Các trường hợp sử dụng khác trong các ứng dụng công nghiệp và sản phẩm tiêu dùng bao gồm thị giác máy tính, phụ kiện chơi game và cáp thông minh.

Công cụ phát triển

EQCO5X31 được hỗ trợ với hai bảng mạch dùng thử bao gồm Thiết bị kéo dài cáp EVB-EQCO5X31 USB Type-C® Cable ExtenderTrạm lặp cáp EVB-EQCO5X31 USB Type-C® Cable Repeater. Cả hai bảng mạch dùng thử đều cho phép khả năng sử dụng cáp dài hơn.

Giá cả và sự sẵn sàng của sản phẩm

EQCO510 ô tô giá 4.82$/chiếc theo số lượng 1,000 chiếc. EQCO5X31 có giá 4.38$/chiếc theo số lượng 1,000 chiếc. Để biết thêm thông tin và mua hàng, vui lòng liên hệ đại diện bán hàng, nhà phân phối được ủy quyền trên toàn thế giới của Microchip hoặc truy cập trang web Dịch vụ Khách hàng và Mua hàng của Microchip: www.microchipdirect.com.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan