Trang chủTin tứcGameMách bạn cách leo rank nhanh và hiệu quả trong game Liên...

Mách bạn cách leo rank nhanh và hiệu quả trong game Liên Quân Mobile

Để có thể leo thứ hạng nhanh chóng và hiệu quả trong game Liên Quân Mobile, dưới đây sẽ là các mẹo và cách để bạn có thể leo rank dễ dàng hơn.

Các thứ hạng và rank trong Liên Quân là gì?

Thứ hạng hay rank trong Liên Quân Mobile là vị trí của người chơi so sánh với những người chơi khác phụ thuộc vào số lượng trận thắng – thua tại phần Đấu hạng. Game có tổng 7 cấp độ khác nhau:

Mách bạn cách leo rank nhanh và hiệu quả trong game Liên Quân Mobile

  • Đồng đoàn: Đồng III, Đồng II, Đồng I.
  • Bạc đoàn: Bạc III, Bạc II, Bạc I.
  • Vàng đoàn: Vàng IV, Vàng III, Vàng II, Vàng I.
  • Bạch kim: Bạch kim V, Bạch kim IV, Bạch kim III, Bạch kim II, Bạch kim I.
  • Kim cương: Kim cương V, Kim cương IV, Kim cương III, Kim cương II, Kim cương I.
  • Tinh anh: Tinh anh V, Tinh anh IV, Tinh anh III, Tinh anh II, Tinh anh I.
  • Cao thủ: Tính theo số sao. Đạt được 50 sao sẽ lên Thách đấu.
  • Thách đấu: Tính theo số sao.

Thứ hạng sẽ phụ thuộc vào trận thắng – thua của người chơi, nếu thắng 1 trận sẽ thêm 1 sao và thua 1 trận sẽ mất 1 sao. Càng nhiều trận thắng liên tiếp, người chơi còn có thể đạt được tích lũy cộng dồn và có thể quy đổi thêm sao, giúp leo rank nhanh hơn.

Để có thể thắng liên tiếp là không đơn giản, nhưng dưới đây là các mẹo nếu bạn tham khảo và áp dụng sẽ tăng tỉ lệ thắng lên rất cao.

Sử dụng tướng tủ và vị trí sở trường của bản thân

Việc đấu xếp hạng trong Liên Quân Mobile là một trận đấu quan trọng, vì thế lựa chọn tướng tủ mà bạn có nhiều kinh nghiệm với tướng đó nhất sẽ góp phần tăng đáng kể tỷ lệ thắng. Ngoài ra nếu bạn giỏi kiểm soát rừng, đừng ngần ngại xin vị trí này, hoặc bạn cảm thấy bản thân chưa tốt cũng đừng quá háo thắng mà giành các vị trí quan trọng. Lúc này chơi các vị trí sở trường, thậm chí cả hỗ trợ cũng là một trong những cách tăng tỷ lệ thắng lên rất cao.

Phối hợp cùng đồng đội

Leo rank tốt không phải chỉ ở kỹ năng cá nhân mà cả việc phối hợp cùng đồng đội. Các đồng đội hiểu ý nhau sẽ có giao tranh tốt, kiểm soát các mục tiêu quan trọng tốt giúp dễ giành chiến thắng hơn trong 1 trận đấu. Vì thế hãy cố gắng lắng nghe đồng đội, không nên tức giận mà la mắng hoặc có hành vi AFK bạn nhé.

Sử dụng Ping để cảnh báo và nhắc nhở

Công cụ Ping rất hữu ích nhưng hầu hết đều bị lạm dụng để “?” trong các pha khó hiểu. Tuy nhiên, hãy sử dụng nó một cách thông minh, vì chat để báo tin cho đồng đội tốn khá nhiều thời gian thì bạn có thể ping để đồng đội biết được khu vực nguy hiểm, phát động ăn Rồng, Caesar, hạ công trình địch… một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng kính lúp để phóng to bản đồ nhỏ, ấn vào khu vực muốn cảnh báo để ping.

Mách bạn cách leo rank nhanh và hiệu quả trong game Liên Quân Mobile

Hoặc cũng có thể giữ ngón tay vào bản đồ nhỏ và lựa chọn chế độ ping thích hợp: nơi bạn đang tới, khu vực kẻ địch biến mất, khu vực nguy hiểm.

Mách bạn cách leo rank nhanh và hiệu quả trong game Liên Quân Mobile

Kiểm soát bản đồ nhỏ, nắm bắt tình hình

Việc quan sát và nắm bắt tình hình trận đấu qua bản đồ nhỏ cũng chính là một trong những chìa khoá then chốt để chiến thắng khi chơi Liên Quân Mobile. Nếu quan sát tốt, bạn sẽ nắm bắt được khu vực xảy ra giao tranh, khu vực lính đang lên cao, vị trí của địch hoặc các tình huống khác để từ đó đưa ra các quyết định như di chuyển tới vị trí đồng đội cần hỗ trợ hoặc tranh thủ phá hủy công trình địch.

Mách bạn cách leo rank nhanh và hiệu quả trong game Liên Quân Mobile

Lưu ý thời gian và kiểm soát bùa lợi

Nếu bạn chọn vị trí đi rừng thì quan trọng nhất vẫn là khả năng canh thời gian bùa. Việc kiểm soát được thời gian ra bùa sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bị cướp rừng, kiểm soát được khu rừng để gia tăng khả năng gank được tốt hơn. Từ đó có thể tạo ra các lợi thế cho bản thân và cả team để chiến thắng dễ dàng hơn.

Mách bạn cách leo rank nhanh và hiệu quả trong game Liên Quân Mobile

Hai quái chính hai bên rừng là Khổng Lồ Thuật Sĩ và Khổng Lồ Lực Sĩ sẽ đem lại bùa lợi khi tiêu diệt chúng. Khổng Lồ Thuật Sĩ sẽ cho bùa xanh giúp hồi năng lượng, giảm thời gian hồi chiêu, Khổng Lồ Lực Sĩ sẽ cho bùa đỏ với khả năng thiêu đốt, làm chậm mục tiêu. Thời gian xuất hiện của cả hai là ở giây thứ 30, sau đó sẽ hồi sinh sau 90 giây kể từ khi bị hạ gục.

Mách bạn cách leo rank nhanh và hiệu quả trong game Liên Quân Mobile

Linh Vũ Hộ Vệ ở khu vực đường Caesar thì sẽ xuất hiện vào thời điểm 110 giây tính từ đầu trận và hồi sinh sau 130 giây kể từ khi bị hạ. Khi tiêu diệt sẽ được hồi một lượng máu nhất định, gia tăng tốc độ di chuyển.

Mách bạn cách leo rank nhanh và hiệu quả trong game Liên Quân Mobile

Rồng Hắc Ám sẽ xuất hiện sau 120 giây đầu tiên của trận đấu và hồi sinh sau 120 giây kể từ khi bị hạ. Đây là 1 trong 2 mục tiêu lớn cần chú ý tới vì sẽ đem đến bùa lợi cho toàn đội, đối với mỗi tướng thì bùa từ Rồng Hắc Ám sẽ đem lại những lợi ích khác nhau.

Mách bạn cách leo rank nhanh và hiệu quả trong game Liên Quân Mobile

Thay thế cho Rồng Hắc Ám sẽ là Rồng Bạo Chúa, xuất hiện vào phút thứ 15 của trận đấu. Bùa từ con rồng này sẽ gia tăng sát thương nhiều hơn so với Rồng Hắc Ám nên bạn cũng cần chú ý đến nó khi nó xuất hiện.

Cuối cùng là mục tiêu lớn nhất – Tà Thần Caesar, nó xuất hiện vào phút thứ 7 của trận đấu. Con quái khủng này sẽ đem đến bùa lợi giúp gia tăng khả năng hồi máu cho toàn đội, còn giúp bạn có thể triệu hồi được rồng tiên phong, gia tăng sức mạnh cho lính, giúp phá hủy công trình địch nhanh hơn.

Mách bạn cách leo rank nhanh và hiệu quả trong game Liên Quân Mobile

Di chuyển hợp lý và liên tục

Thông thường đội hình chính của một trận game Liên Quân Mobile sẽ gồm: 1 người đi đường Caesar, 1 người đi đường giữa, 1 người đi đường rừng và 2 người đi đường Rồng. Đây chỉ là đội hình, tuỳ vào tình hình trận đấu mà bạn cũng nên di chuyển sang những đường khác để đảo gank hay thủ đường. Vì vậy hãy di chuyển hợp lý và liên tục để bất ngờ khiến địch không kịp trở tay. Bên dưới là một số gợi ý di chuyển:

  • Người đi đường Caesar sau khi dọn hết lính đợt đầu tiên thì có thể xuống đường giữa hay thậm chí là đường Rồng để gank hoặc giao tranh.
  • Người đi đường giữa sau khi dọn hết lính có thể thường xuyên di chuyển lên cả hai đường Rồng và Caesar để hỗ trợ đồng đội.
  • Hai người chơi khu vực đường Rồng thì có thể di chuyển để hỗ trợ đường giữa hoặc phụ người đi rừng để ăn mục tiêu lớn là Rồng Hắc Ám.
  • Với người đi rừng, đây là vị trí quan trọng cần nắm bắt tình hình và bản đồ thì nên di chuyển liên tục giữa khu vực rừng và các đường để có thể cùng đồng đội kiếm mạng, hỗ trợ họ để gia tăng lợi thế cho nhóm.

Trau dồi và cải thiện kỹ năng cá nhân

Cuối cùng quan trọng không kém chính là cải thiện kỹ năng của bản thân, việc bạn có một kỹ năng ổn sẽ không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng cho đồng đội mà đôi khi cũng là một người gánh team. Khi ở các thứ hạng cao, không chỉ đồng đội mà đối thủ cũng có nhiều kinh nghiệm nên để bắt kịp họ là điều cần thiết, vì vậy trong lúc rảnh rỗi bạn có thể đấu các trận đấu thường hoặc tham khảo các trận đánh giải, các trận steam của cao thủ, học hỏi nhiều thứ từ lối di chuyển cũng như cách đọc tình huống,…

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan