Trang chủĐánh giáThử nghiệm camera 108MP trên Xiaomi: "Ước chi Samsung đừng thêm vào...

Thử nghiệm camera 108MP trên Xiaomi: “Ước chi Samsung đừng thêm vào Galaxy S11”

Chiếc cảm biến camera 108MP là sản phẩm hợp tác giữa Xiaomi và Samsung, hiện nó đang được trang bị trên Mi Note 10 và có tin đồn nó sẽ có trên Galaxy S11. Nhưng thử nghiệm camera 108MP trên Mi Note 10 thì ước chi Samsung đừng thêm nó vào Galaxy S11 sắp tới.

Nhiều sự chú ý đã tập trung vào chiếc Xiaomi Mi Note 10 bởi vì camera lên đến 108MP, cảm biến bên trong nó là sản phẩm hợp tác giữa Samsung và Xiaomi. Với con số 108MP là con số khủng nhất từ trước đến nay trên thiết bị di động thì nhiều người hi vọng rằng camera của Mi Note 10 sẽ rất “gì và này nọ”. Tuy nhiên trái lại chưa chắc với độ phân giải cực cao, hình ảnh cho ra cực chi tiết thì bức ảnh của bạn đã đẹp.

Câu hỏi đặt ra ở đây là “Người dùng cần gì nhất ở chiếc camera trên smartphone?”. Một số sẽ chỉ trả lời là “Đẹp”, nhưng một số khác sẽ là “Chi tiết hơn”, hay thậm chí là “Chụp đêm tốt”. Tuy nhiên hầu hết đều sẽ trả lời rằng camera trên smartphone phải nhanh, đáng tin cậy, chụp được các bức ảnh tốt cũng như quay video tốt trong khi người dùng không cần phải chú ý nhiều thứ. Vậy thì 108MP trên Xiaomi Mi Note 10 có đáp ứng được điều này? Thật sự đáng tiếc, nhưng KHÔNG!

Thử nghiệm camera 108MP trên Xiaomi: "Ước chi Samsung đừng thêm vào Galaxy S11"Ứng dụng camera trên Mi Note 10 khá chậm, nếu như không dùng camera trong một thời gian thì việc mở ứng dụng lên mất một vài giây, việc chuyển đổi giữa chụp và quay video cũng mất một chút thời gian. Mặc dù việc chụp cơ bản với 27MP cũng khá nhanh, nhưng nhìn chung các trải nghiệm chậm này đem đến cảm giác khó chịu cho người dùng. Nguyên nhân có thể là do Mi Note 10 chỉ là smartphone tầm trung với con chip Snapdragon 730G, nhưng hi vọng Xiaomi có thể tinh chỉnh lại phần mềm để cho nó nhanh hơn chẳng hạn.

Nhưng chất lượng ảnh trên cảm biến 108MP này có đẹp hơn hay không? Câu trả lời đáng tiếc là không. Nhưng nếu nhìn về mặt tích cực thì các bức ảnh từ camera này đem đến chất lượng chi tiết rất tốt. Cần lưu ý là Mi Note 10 sử dụng công nghệ ghép 4 điểm ảnh làm 1 và cho ra ảnh 27MP, đây là thiết lập mặc định nhưng bạn có thể mở tính năng chụp đầy đủ 108MP với tốc độ phản hồi của ứng dụng chậm, mất đi tính năng HDR và đặc biệt ảnh cho ra khá nặng lên đến 100-200MB.

Để tiện cho việc hiển thị trên website, Công Nghệ Việt xin phép không tải lên ảnh gốc 108MP vì khá nặng và sẽ resize ảnh. Bạn đọc có thể vào nguồn bài viết để xem (mất chút thời gian để tải ảnh khi xem) hoặc tải ảnh về ở đường link cuối bài.

Ở chế độ chụp thông thường, Mi Note 10 sẽ kết hợp 4 điểm ảnh làm 1 và cho ra ảnh 27MP. Thoạt nhìn khó mà phát hiện được khác biệt với các đối thủ Galaxy Note 10 và iPhone 11 nhưng khi crop lại bạn sẽ thấy được rằng Mi Note 10 cho chi tiết ảnh nhiều hơn:

Thử nghiệm camera 108MP trên Xiaomi: "Ước chi Samsung đừng thêm vào Galaxy S11"Thử nghiệm camera 108MP trên Xiaomi: "Ước chi Samsung đừng thêm vào Galaxy S11"

Thử nghiệm camera 108MP trên Xiaomi: "Ước chi Samsung đừng thêm vào Galaxy S11"

Thử nghiệm camera 108MP trên Xiaomi: "Ước chi Samsung đừng thêm vào Galaxy S11"

Và đây là chi tiết ảnh 108MP khi so sánh với Galaxy Note 10 và iPhone 11:

Thử nghiệm camera 108MP trên Xiaomi: "Ước chi Samsung đừng thêm vào Galaxy S11"Thử nghiệm camera 108MP trên Xiaomi: "Ước chi Samsung đừng thêm vào Galaxy S11"

Nhưng chưa hẳn cứ chi tiết và cảm biết cho độ phân giải lớn là tốt mà một cảm biến lớn hơn đòi hỏi một hệ thống quang học lớn hơn, đáng tiếc là trên Mi Note 10 thật sự chưa tốt. Kích thước của cảm biến kết hợp với khẩu độ cố định không thay đổi được tạo ra độ sâu trường ảnh khá nông. Việc này sẽ tạo ra hiệu ứng mờ, nhoè phục vụ tốt trong một số mục đích chụp nghệ thuật nhưng ngược lại các ảnh chụp gần cho xu hướng mờ ảo không đẹp mắt.

[twenty20 img1=”129517″ img2=”129518″ offset=”0.5″ before=”Mi Note 10″ after=”iPhone 11″ hover=”true”]

Như bạn có thể thấy được ảnh chụp chiếc cốc này cho kết quả rất khác biệt. Cả hai đều chụp ở khoảng cách 20 cm, lấy nét vào chú robot và kết quả cho ra ảnh từ Mi Note 10 thật sự tệ. Phần quai cầm bị mờ ảo và out nét, trong khi đó trên iPhone vẫn giữ được lấy nét khá tốt.

Thử nghiệm camera 108MP trên Xiaomi: "Ước chi Samsung đừng thêm vào Galaxy S11"

Tổng kết lại thì camera 108MP trên Mi Note 10 thật sự tệ nếu đánh giá chung giữa trải nghiệm và kết quả ảnh, nhưng nếu nói về chất lượng thì nó lại thật sự vượt trội. Đã có tin đồn rằng Galaxy S11 và S11+ sẽ được trang bị camera 108MP, nếu nó vẫn tệ như trên Mi Note 10 thì hi vọng rằng Samsung đừng tích hợp vào. Hoặc công ty có thể có cách khác giải quyết các vấn đề trên Mi Note 10 chẳng hạn?

Ảnh full size từ Mi Note 10

NguồnPhonearena
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan