Trang chủTin tứcMobileTuyển tập những thiết bị màn hình gập ấn tượng không kém...

Tuyển tập những thiết bị màn hình gập ấn tượng không kém Galaxy Fold

Thiết kế smartphone màn hình gập xuất hiện trong năm nay từ các hãng danh tiếng và nhất là Galaxy Fold của Samsung là một trong những smartphone hiếm hoi được bán ra thương mại, như là một ‘làn gió mới’ cho xu hướng smartphone đang bão hòa. Nhưng ngặt nỗi, giá thành của những smartphone mang tính đột phá này hiện tại đang rất cao và  nó không dành cho số đông. Bên cạnh đó, rủi ro hay độ bền của thiết bị và trường hợp của Fold là màn hình rất dễ ‘tỗn thương’ cũng như chi phí thay thế, sửa chữa cực cao. 

Bên cạnh Galaxy Fold, đã có nhiều thiết bị gập được các nhà sản xuất ra mắt với ý tưởng mở rộng không gian màn hình nhưng không làm thiết bị to ra và đây là một trong số những thiết bị ấn tượng nhất.

Kyocera Echo

Tuyển tập những thiết bị màn hình gập ấn tượng không kém Galaxy Fold

Ra mắt vào năm 2011 với Android 2.3 Gingerbread, đây là chiếc thiết bị gập có mặt trước cả khi Google bắt đầu hỗ trợ các máy tính bảng Android với phiên bản Honeycomb 3.0. Kyocera Echo độc quyền của nhà mạng Sprint, có hai màn hình với mỗi cái lớn 3.5-inch. Chiếc điện thoại gập này khi đó thậm chí còn không có cả hỗ trợ mạng 4G.

Tuyển tập những thiết bị màn hình gập ấn tượng không kém Galaxy FoldEcho còn có kiểu thiết kế bản lề kéo dài đến giữa màn hình thứ 2, thay vì nằm giữa 2 màn hình giống như cuốn sách thông thường giống như Galaxy Fold vậy. Tuy nhiên, dù chiếc điện thoại này khi đó được giới thiệu có thể chạy các ứng dụng theo nhiều cách khác nhau như chạy đồng thời hai ứng dụng ở hai màn hình, hoặc mở rộng ứng dụng ra hai màn hình nhưng khi đó mới chỉ có ứng dụng được hỗ trợ mới có thể sử dụng.

ZTE Axon M

Tuyển tập những thiết bị màn hình gập ấn tượng không kém Galaxy FoldZTE Axon M được giới thiệu tại Hoa Kỳ trước khi chính phủ bắt đầu lo ngại về các thiết bị cầm tay có xuất sứ từ Trung Quốc. Thiết bị gập này khi mở rộng gia giống như hai chiếc iPhone 5s được đặt sát nhau vậy. Chiếc máy Axon M này có hỗ trợ chạy nhiều ứng dụng một lúc trên mỗi màn hình, đồng thời còn có hỗ trợ hiển thị một ứng dụng trên cả hai màn hình để có thể dễ dàng cho người kia theo dõi nữa.

Sony Tablet P

Tuyển tập những thiết bị màn hình gập ấn tượng không kém Galaxy FoldKhông phải tất cả các thiết bị Android màn hình kép đều là điệ thoại. Chiếc Sony Tablet P được ra mắt vào năm 2012 là một chiếc laptop giống như phiên bản thu nhỏ, không có bàn phím và dựa trên Android của chiếc laptop Vaio P hoàn chỉnh. Chiếc máy này có bên ngoài cong và giống như một vỏ sò, với phần màn hình kia có giao diện bàn phím và nút bấm chơi game để chơi game PlayStaion nữa.

Toshiba Libretto W105

Tuyển tập những thiết bị màn hình gập ấn tượng không kém Galaxy FoldHệ điều hành Windows cũng có thiết bị màn hình kép từ những năm 2010, Toshiba Libretto W105 khi đó có hai màn hình 7-inch được gập vào giống như dạng vỏ sò. Thiết bị này được ra mắt để kỷ niệm 25 năm của công ty ở trong thị trường máy tính PC. W105 khi đó giống như một sản phẩm đổi mới và tiên phong của Toshiba, nhưng đáng tiếc là thời lượng pin cũng như cảm ứng không tối ưu đã khiến thiết bị đi xuống.

Acer Iconia 6120

So sánh với W105, Iconia 6120 có một kiểu dáng laptop nhưng màn hình phụ 14-inch của nó lại dùng làm bàn phím. Chiếc bàn phím này có kích thước gần với kích thước bàn phím của laptop tiêu chuẩn nên tốc độ gõ tốt, nhưng phản hồi của bàn phím không tốt lắm và màn hình LCD phụ cũng đã tăng kích thước máy lên khá đáng kể.

Tuyển tập những thiết bị màn hình gập ấn tượng không kém Galaxy Fold

Trong những cử chỉ của Acer được hỗ trợ, khi chạm 10 ngón tay vào màn hình phụ bên dưới thì thiết bị sẽ hiển thị bàn phím ảo ra. Nhưng giống như chiếc W105, thiết bị này cũng có một thời lượng pin hạn chế khiến nó không thực sự thu hút.

Kno

Kno là một cuốn sách kĩ thuật số giống với một cuốn sách giáo khoa thông thường, các nội dung được trải đều trên 2 trang, người học thường có xu hướng chú thích, nhận xét và chia sẻ nội dung mình đọc, tất cả lý do này đều rất lý tưởng cho thiết bị có màn hình kỹ thuật số này. Mặc dù Kno có vẻ ngoài khá tiện lợi nhực tế nó có trọng lượng tương đối lớn và kích thước.

Tuyển tập những thiết bị màn hình gập ấn tượng không kém Galaxy Fold

Kno có hai màn hình lớn được đặt cạnh nhau hỗ trợ các ghi chú thích điện tử, tô đậm từ và chú thích nữa. Người dùng thậm chí còn có thể “đóng băng” một trang trên một màn hình, màn hình còn lại lật đến trang khác để tham khảo, so sánh. Tuy nhiên thiết bị này không được bán ra và sau này nó đã được Intel và Microsoft tiếp nối với chiếc laptop lai Surface Neo.

Lenovo Yoga Book C930

Surface Pro có thể là chiếc tablet 2 trong 1 nổi tiếng nhất, nhưng ý tưởng ban đầu được tung ra là chiếc Yoga gốc từ Lenovo. Khi được gập thành chế độ máy tính bảng, Yoga Book C930 lại dày hơn nhiều so với các tablet thuần như iPad, vì vậy Lenovo đã thử nghiệm giảm độ dày của bàn phím của dòng Yoga Book.

Tuyển tập những thiết bị màn hình gập ấn tượng không kém Galaxy Fold

Ở thế hệ thứ hai của dòng sản phẩm, Lenovo giới thiệu màn hình E-ink ở màn hình phụ có thể hiện bàn phím ảo lên và màn hình này có thể dùng để chú thích các file PDF và các tác vụ khác nhưng không thể hiển thị giao diện Windows đầy đủ.

LG G8X ThinQ

Tuyển tập những thiết bị màn hình gập ấn tượng không kém Galaxy FoldLG G8X ThinQ có thể không được xem là thiết bị hai màn hình thật sự vì màn hình thứ hai của máy thực chất là một phụ kiện đi kèm thông qua ốp lưng. Chiếc ốp lưng có màn hình thứ hai này giống như là tuỳ của người dùng, nhưng ốp này không qía nặng máy nên vẫn là một lựa chọn thú vị.

Surface Duo

Surface Duo có thể được xem là sản phẩm kết hợp những gì tốt nhất giữa Microsoft và Google, máy đánh dấu sự trở lại của Microsoft ở mảng smartphone và chạy hệ điều hành Android. Máy cũng có một phiên bản lớn hơn là máy tính bảng có gập được Surface Neo chạy Windows 10X.

Tuyển tập những thiết bị màn hình gập ấn tượng không kém Galaxy Fold

Surface Duo có hỗ trợ Google Play nhưng Microsoft sẽ có một bộ ứng dụng riêng cho thiết bị này và đang phát triển để có thể đem đến các cử chỉ thao tác thích hợp cho các thiết bị màn hình kép khác chạy Windows 10X sau này. Máy được dự kiến là sẽ bán ra vào năm 2020.

CastAway

Tuyển tập những thiết bị màn hình gập ấn tượng không kém Galaxy FoldGiống như LG G8X nhưng thực ra là giống như phụ kiện thì đúng hơn, CastAway sẽ kết nối với một số mẫu smartphone thông qua ốp lưng có hỗ trợ. Phụ kiện này sẽ có hai tuỳ chọn màn hình 5.8-inch và 6.3-inch, bạn sẽ có thể tháo hẳn nó ra rồi đưa cho bạn bè của mình xem hình, xem video trong khi bạn vẫn nhắn tin trò chuyện ở điện thoại. CastAway còn có thể được dùng để làm bàn phím hoặc chuột nữa.


Trong danh sách thì chỉ có Surface Duo và CastAway là những mẫu smartphone với thiết kế gập được tiếp tục giới thiệu trong thời gian gần đây. Trong đó Surface Duo đã mang đến một tiếng vang lớn với sự trở lại của Microsoft tuy nhiên để xem được các đánh giá và trải nghiệm nhiều hơn người dùng phải chờ đến năm 2020. 

Các mẫu smartphone thiết kế gập rõ ràng đều để lại các ấn tượng nhất định, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì việc đầu tư chi phí cao để sử dụng những thiết bị mang tính đột phá thì người dùng cần đánh đổi bằng sự bền bỉ. Rõ ràng những smartphone màn hình gập hay Galaxy Fold sắp được bán ra tại Việt Nam không dành cho những ai đang cần thay thế một thiết bị cao cấp mới sử dụng cho 2-3 năm sau vì khá nhiều rủi ro đem lại. Galaxy Fold có lẽ phù hợp với những người có thể mua thêm một smartphone đột phá để trải nghiệm hơn là sử dụng chính.

NguồnZdnet
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan