Trang chủTin tứcAppleApple nộp bằng sáng chế về "kính kim loại", có thể là...

Apple nộp bằng sáng chế về “kính kim loại”, có thể là lời giải cho độ bền trên iPhone 11 Pro

Một bằng sáng chế mới của Apple được phát hiện mới đây, mô tả một quy trình tạo ra “kính kim loại” (metallic glass) có thể là lời giải cho mặt kính trên iPhone 11 Pro mà Apple tuyên bố là “bền bỉ nhất trên smartphone”.

Tại sự kiện ra mắt iPhone 11, Apple cho biết mặt kính nhám nhẹ và mờ này là bền bỉ nhất trên smartphone. Đồng thời trong video quảng cáo thì Apple cho biết mặt kính trên iPhone 11 Pro được cắt ra từ một khối kính riêng biệt cứng cáp và được gia cố xuống mức độ hạ nguyên tử, rồi mới phủ lớp nhám. Và trong một bằng sáng chế của Apple được Patently Apple phát hiện hôm nay mô tả một công nghệ “kính kim loại” mà rất có thể Apple đang sử dụng nó cho iPhone 11 Pro.

Apple nộp bằng sáng chế về "kính kim loại", có thể là lời giải cho độ bền trên iPhone 11 ProTiêu đề của bằng sáng chế này là “Thermoplastic Forming Metal Glass Textures from Glass Molds”, tạm dịch: “Định hình nhựa nhiệt kết cấu kim loại từ khuôn thuỷ tinh”. Kính Kim loại (Metal Glass) là một trong những dạng kính cứng cáp nhất của kính. Sáng chế này của Apple bao gồm một phương pháp tạo hình nhựa nhiệt dẻo để tái tạo kết cấu từ khuôn thủy tinh silicat. Theo Patently Apple cho biết, người sáng chế ra vật liệu kính kim loại lần này cũng chịu trách nhiệm cho hợp kim kim loại trên iPhone X và XR nữa.

https://youtu.be/cVEemOmHw9Y

Trong bằng sáng chế được nộp ban đầu vào năm 2018 mô tả cách thức tạo nên:

Đặt một tấm kính kim loại lên khuôn thủy tinh có một phần bề mặt có kết cấu bề mặt mịn; sau đó làm nóng khuôn thủy tinh đến nhiệt độ cao hơn nhiệt độ chuyển dạng của kính kim loại; tiếp đó áp dụng một áp lực cho khuôn thủy tinh; và làm mát kính kim loại để tạo thành kết cấu bề mặt mịn từ phần khuôn thủy tinh.

Và trong mô tả cũng đã nói bản thân kết cấu cũng đã rất chắc chắn do có độ mịn đạt mức micron (càng mịn, càng không có khoảng trống giữa các phân tử). Đồng thời, vật liệu kim loại bên trong kính có thể được sử dụng đa dạng dựa trên Zr, Pt, dựa trên Ni, dựa trên Fe, dựa trên Ti, dựa trên P, dựa trên Au, dựa trên Ag, dựa trên Cu, dựa trên Cu, dựa trên Al và dựa trên Mo.

iPhone 11Tất nhiên đây mới chỉ là những gì mà Apple mô tả, để biết thêm chi tiết thì phải đợi các chuyên gia có kinh nghiệm chuyên môn thử nghiệm mới biết được chính xác Apple đã làm gì để tạo nên mặt kính này.

Nguồn9to5mac
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan