Trang chủTin tứcMobileCảm biến camera mới của Samsung sẽ có điểm ảnh nhỏ nhất...

Cảm biến camera mới của Samsung sẽ có điểm ảnh nhỏ nhất từ trước đến nay

Samsung mới đây đã giới thiệu cảm biến chụp ảnh mới dành cho smartphone mà hãng tuyên bố là “kích thước điểm ảnh nhỏ nhất trong ngành công nghiệp”.

Tên của cảm biến mới này là Samsung ISOCELL Slim GH1 43.7MP, có độ phân giải 7.968×5.480 và điểm ảnh nhỏ chỉ bằng 0,7μm. Trước đó Samsung cũng đã từng giới thiệu các cảm biến chụp ảnh 48MP và 64MP với các điểm ảnh chỉ có kích thước 0,8μm hiện đang sử dụng trên các smartphone Trung Quốc. Theo Samsung, các điểm ảnh nhỏ trên cảm biến mới sẽ mang lại “giải pháp tối ưu cho những thiết bị mỏng và toàn màn hình”, cho thấy có thể cảm biến này sẽ được sử dụng cho các camera selfie.

Cảm biến camera mới của Samsung sẽ có điểm ảnh nhỏ nhất từ trước đến nayTrong cảm biến camera,  điểm ảnh nhỏ thường không được ưa chuộng vì chúng có khả năng bắt sáng kém hơn và có khả năng cao tạo ra hiện tượng noise ảnh. Tuy nhiên những cảm biến máy ảnh có độ phân giải cao trên điện thoại lại hoạt động hoàn toàn khác. Ở các tình huống thiếu sáng, chúng sẽ kết hợp 4 điểm ảnh lại với nhau, ví dụ trong trường hợp ISOCELL Slim GH1 ở trên, cảm biến này có thể tạo ra một bức ảnh 10,9MP từ các điểm ảnh có kích thước 1,4μm. Với kích thước này chưa phải là quá lớn, nhưng đối với smartphone thì kích thước này đã tương đối lớn so với tiêu chuẩn.

Nhưng tất nhiên, độ phân giải và kích thước điểm ảnh hiện nay không phải là những yếu tố quan trọng nhất để tạo ra các bức ảnh chất lượng trên smartphone. Thay vào đó là phải kết hợp cả phần cứng lẫn phần mềm, ví dụ như một số smartphone với camera tốt nhất vẫn đang sử dụng loại cảm biến 12MP. Nhưng đối với các thiết bị tầm trung, những cảm biến chụp ảnh với kích thước điểm ảnh nhỏ thế này sẽ đem đến nhiều chi tiết cho ảnh hơn trong điều kiện ánh sáng tốt, trong khi đó ở điều kiện ánh sáng yếu sẽ ít nhiễu hơn.

Cảm biến camera mới của Samsung sẽ có điểm ảnh nhỏ nhất từ trước đến nay

Samsung dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến chụp ảnh ISOCELL Slim GH1 này vào cuối năm nay và có thể vào đầu năm sau chúng ta sẽ bắt đầu thấy được các cảm biến này trên smartphone.

NguồnThe Verge
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan