Trang chủTin tứcMobileTrên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất...

Trên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầu

Vừa mới đây, ASUS đã giới thiệu chiếc ROG Phone 2 của dòng smartphone chơi game của mình. Ngoài nâng cấp đáng giá về cấu hình như tản nhiệt tốt hơn, màn hình 120Hz thì bộ phụ kiện chơi game đi kèm cũng đã được làm mới lại.

Cấu hình của ASUS ROG Phone 2:

  • Thân máy: Khung kim loại; kính cường lực trước Gorilla Glass 6; 171.0×77.6×9.5mm, 240g.
  • Màn hình hiển thị: 6.59″ AMOLED, 120Hz tốc độ làm mới màn hình, 1ms thời gian phản hồi, độ phân giải 1080x2340px (tỉ lệ 19.5:9), mật độ điểm anh 391ppi; gam màu 108% DCI-P3; hỗ trợ 10-bit HDR.
  • Camera sau: ống kính chính: 48MP, 1/2.0″ SONY IMX586 cảm biến Quad Bayer, khẩu độ f/1.79, 79 độ, lấy nét laser/PDAF, chống rung OIS. Ống kính siêu rộng: 13MP, khẩu độ f/2.4, 125 độ, lấy nét cố định. đèn flash LED kép.
  • Camera trước: 24MP, khẩu độ f/2.2.
  • Hệ điều hành: Android 9.0 Pie có thể tuỳ biến sử dụng ROG UI theo ý thích.
  • Chipset: Qualcomm Snapdragon 855 Plus (7 nm): octa-core CPU (1×2.96GHz & 3×2.4GHz Kryo Gold & 4×1.7GHz Kryo 485 Silver); Adreno 640 GPU (675MHz).
  • Bộ nhớ: 12GB LPDDR4X RAM, bộ nhớ máy có thể nâng tối đa 512GB UFS3.0.
  • Pin: 6,000 mAh Li-Po (không thể tháo rời); công nghệ sạc nhanh HyperCharge 30W; chuẩn QC4.0+/USB Power Delivery.
  • Kết nối: Hai SIM (Nano) cả hai khe đều có 4G; LTE Cat. 18 (tải về 1Gpbs), Cat. 13 (tải về 150Mbps); 2x Type-C USB 3.0; Wi-Fi a/b/g/n/ac/ad, WiGig Wi-Fi ad 60GHz; GPS, GLONASS, BDS; NFC; Bluetooth 5.0; FM radio.
  • Âm thanh: Loa kép từ 5-magnet; Hi-Res audio 192kHz/24-bit DAC; DTS:X Ultra; 4 microphone để loại bỏ tiếng ồn.
  • Khác: Cảm biến vân tay dưới màn hình; jack cắm tai nghe 3.5mm; đầu nối Side-mount độc quyền cho các phụ kiện, cảm biến siêu âm cho AirTriggers và grip.

Trải nghiệm nhanh về ASUS ROG Phone 2, đầu tiên và dễ nhận biết nhất chính là phiên bản thứ hai rất lớn với màn hình 6.6-inch. Ngoài ra theo ASUS thì khảo sát các game thủ cho thấy họ cần màn hình to hơn, không quan tâm cân nặng nên ROG Phone 2 nặng tận 240g. ASUS giữ chiều rộng máy chỉ 78mm, đủ để khi chơi game cầm ngang vẫn vừa tầm các ngón tay của bạn, nhưng nếu sử dụng theo chiều dọc thì hơi khó khăn.

Trên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuTrên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuTrên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuChiều dọc của máy đã được kéo dài ra, tỉ lệ màn hình giờ đã được tăng thành 19.5:9 so với 18:9 của phiên bản trước. ASUS đã nâng cấp loa của mình, giờ đây các loa sẽ có âm lượng to hơn 2.5 lần do thiết kế buồng loa lớn hơn. Loa của máy cũng hỗ trợ DTS: X Ultra, có nghĩa là chúng có thể tái tạo âm thanh đa kênh và với nguồn phát đúng chuẩn thì chất lượng âm thanh cho ra rất tuyệt.

Trên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuTrên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuThiết kế bên ngoài của ROG Phone 2 khá tương đồng so với phiên bản trước, chỉ có một số điểm khác biệt. Khu vực tản nhiệt với tạo hình giống lưỡi dao, thêm thắt một chút màu cam và logo mắt cú thương hiệu ROG phát sáng và đổi màu đem đến vẻ ngoài đậm chất game thủ. Tuy nhiên, cần lưu ý là bản thị trường Trung Quốc sẽ có mặt lưng bóng trong khi quốc tế là mặt lưng nhám.

Trên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầu

ROG Phone 2 có màn hình AMOLED cho chất lượng hiển thị tốt, sắc nét và tốc độ làm mới màn hinh lên đến 120Hz. Nếu trước đây sự khác biệt giữa 60Hz và 90Hz cho kết quả khó phát hiện, thì lần này 120Hz sẽ dễ dàng nhận biết hơn. ASUS ROG Phone 2 được nâng cấp touch sampling lên 240Hz đem đến độ nhạy màn hình rất cao.Trên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầu

Khu vực cảm ứng/nhấn Air Trigger cũng được nâng cấp với cử chỉ kéo để khi bạn sử dụng máy ở chế độ ngang tốt hơn, không cần dùng quá nhiều lực nhấn gây mỏi tay. Khu vực này thích hợp chơi các tựa game bắn súng rất tốt như PUBG, ASUS cho biết Air Trigger ở phiên bản một có độ trễ tương đối cao, nên họ đã nâng cấp và giảm độ trễ xuống 20ms.

Trên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuVề pin, ROG Phone 2 có viên pin lớn 6,000mAh đem đến thời lượng pin khá khủng và ASUS cho biết nó có thể chơi game PUBG liên tục hơn 7 tiếng. Lần này, ROG Phone 2 còn hỗ trợ Qualcomm QuickCharge 4+ và USB Power Delivery có khả năng sạc 30W với cáp và củ sạc tiêu chuẩn.

Trên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuVề hệ điều hành, máy sẽ chạy Android 9 Pie với giao diện ZenUI, nhưng nếu bạn thích gì đó mới lạ vẫn có thể chuyển sang giao diện ROG UI. Giao diện ROG UI trên phiên bản 2 không khác biệt mấy so với chiếc ROG Phone trước đó, ngoài ra máy còn có kèm một số phần mềm hỗ trợ chơi game. Máy còn được tích hợp Armoury Crate là launcher cho phép gộp hết các ứng dụng cài đặt vào bên trong để dễ tìm kiếm và sử dụng. Nó còn có thể cho phép thiết lập các chế độ hiệu năng, tinh chỉnh thiết lập chạm, mạng kết nối và tốc độ làm mới màn hình, bạn cũng có thể lưu thành nhiều hồ sơ khác nhau.

Trên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuTrên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuTrên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuVề cấu hình, ROG Phone 2 được trang bị Qualcomm Snapdragon 855 Plus (7 nm); octa-core CPU (1×2.96GHz & 3×2.4GHz Kryo Gold & 4×1.7GHz Kryo 485 Silver); Adreno 640 GPU (675MHz). Kết hợp lại đem đến hiệu năng tăng theo như hãng cho biết là 15% so với dòng Snapdragon 855 thường. Nhưng chú ý nhất chính là hệ thống tản nhiệt mới, còn chi tiết cấu hình thì phải đợi đến khi máy mở bán mới thử nghiệm kĩ càng hơn.

Trên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuTrên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuTrên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuTrên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuTrên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuTrên tay ASUS ROG Phone 2: Trùm cuối smartphone chơi game xuất hiện, nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản đầuSau cùng, ASUS giới thiệu kèm theo ROG Phone 2 là một hệ sinh thái đa dạng các phụ kiện thú vị. Một số giống như phiên bản ra mắt trước đó, nhưng một số được thiết kế lại tốt hơn.  Tổng cộng bộ phụ kiện sẽ là tay cầm chơi game Kunai Gamepad cho phép kết hợp 2 tay cầm nhỏ thành một tay cầm lớn, màn hình phụ TwinView Dock II, Mobile Desktop Dock, Pro Dock, WiGig Display Dock Plus và một vài case tuỳ chọn. Giống như lần phiên bản đầu, ASUS sẽ gửi tới các reviewer một chiếc vali cực ngầu với trọn bộ phụ kiện bên trong kèm thiết bị. Hiện giá bán ASUS vẫn chưa công bố, và ngày mai là sẽ ra mắt phiên bản thị trường Trung Quốc hợp tác với Tencent, còn bản quốc tế là tuần đầu tháng 9.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan