Trang chủTin tứcAppleOpenID Foundation cho biết 'Sign in with Apple' có thể đem đến...

OpenID Foundation cho biết ‘Sign in with Apple’ có thể đem đến rủi ro về bảo mật và riêng tư

Thay vì tuỳ chọn đăng nhập thông qua Google hay là Facebook, ‘Sign in with Apple’ – đăng nhập bằng Apple sẽ chỉ cần thông qua xác thực Face ID hay Touch ID giúp việc đăng nhập dễ dàng hơn. Nhưng OpenID Foundation đã đặt vấn đề rằng cách thức đăng nhập này có thể đem đến rủi ro về bảo mật và riêng tư.

OpenID Foundation là một tổ chức phi lợi nhuận với các thành viên như PayPal, Google, Microsoft,… OpenID Foundation kiểm soát nhiều nền tảng đăng nhập toàn cầu bằng OpenID Connect của nó. Trong một bức thư công khai gửi Craig Federighi của OpenID Foundation, bức thư viết rằng Apple đã sử dụng phần lớn các giao thức giống OpenID Connect cho Sign in with Apple, nhưng cũng có một số khác biệt đáng chú ý khác.

OpenID Connect được phát triển bởi nhiều công ty và chuyên gia trong ngành bảo mật bên trong trong OpenID Foundation (OIDF). OpenID Connect là một giao thức nhận dạng hiện đại, được chấp nhận rộng rãi và được xây dựng trên OAuth 2.0, cho phép đăng nhập bên thứ ba vào các ứng dụng theo cách tiêu chuẩn.

OpenID Foundation cho rằng sự khác biệt giữa Sign in with Apple và OpenID Connect là nơi mà người dùng có thể sử dụng Sign in with Apple. Có nghĩa là OpenID Connect được sử dụng rất rộng rãi, có thể giúp người dùng đăng nhập các ứng dụng và trang web khác bằng Facebook, Google hoặc Email,… Nhưng Sign in with Apple lại bị hạn chế nơi có thể đăng nhập được và buộc họ sử dụng các thông tin cá nhân như Email riêng, số điện thoại riêng hoặc tên thật nhiều hơn vì hạn chế này. Chính vì điều này mà người dùng sẽ có khả năng cao bị thu thập thông tin cá nhân và bảo mật nhiều hơn.

 

OpenID Foundation cho biết 'Sign in with Apple' có thể đem đến rủi ro về bảo mật và riêng tưOpenID Foundation cũng gợi ý rằng nếu Apple chịu kết hợp với OpenID Connect và gia nhập tổ chức OpenID Foundation thì vấn đề này sẽ được giải quyết.

Nguồn9to5mac
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan