Trang chủTin tứcAppleApple xác nhận hỗ trợ chuột trên iOS/ iPadOS đã có từ...

Apple xác nhận hỗ trợ chuột trên iOS/ iPadOS đã có từ lâu

Apple xác nhận việc âm thầm đưa tính năng sử dụng chuột trên iPad đã có từ vài năm trước đây, trước khi iPadOS 13 được ra mắt.

Trước WWDC, có tin đồn rằng iPad sẽ hỗ trợ kết nối chuột dưới dạng tính năng Trợ năng (Accessibility). Điều này đã được xác nhận với việc phát hành phiên bản beta đầu tiên của iOS 13 và iPadOS 13, và bây giờ Steven Aquino đã nhận được nhiều chi tiết hơn từ Apple về tính năng này.

ipados 13 Aquino đã nói chuyện với Apple về quyết định mang hỗ trợ chuột cho iPadOS và iOS sau nhiều năm, và công ty đã nhắc lại rằng trước hết tính năng này có nghĩa là một tính năng Trợ năng. Điều này giải thích tại sao Apple đưa tùy chọn vào menu Trợ năng trong ứng dụng Cài đặt.

Aquino lưu ý rằng hỗ trợ chuột và con trỏ trên iOS và iPadOS sẽ hoạt động với các thiết bị  kết nối qua USB và Bluetooth, nhưng Apple vẫn chưa có danh sách thiết bị hỗ trợ chính thức. Những tính năng này được nhắm đến một số đối tượng người dùng cụ thể. “Đây không phải là con trỏ máy tính để bàn cũ của bạn như là phương thức nhập liệu chính” Apple nói với Aquino. Mục tiêu của Apple là làm cho toàn bộ iOS và iPadOS trở nên toàn diện hơn. Công ty nói thêm rằng nền tảng hỗ trợ chuột và con trỏ trong iOS đã có từ vài năm trước, cho thấy đây là thứ mà nó đã hoạt động được một thời gian.

Nguồn9to5mac
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan