Trang chủTin tức49 triệu tài khoản Instagram của người dùng bị rò rỉ dữ...

49 triệu tài khoản Instagram của người dùng bị rò rỉ dữ liệu cá nhân

Một vụ rò rỉ dữ liệu quy mô lớn đã diễn ra, và lần này nạn nhân là 49 triệu tài khoản người dùng của Instagram, trong đó các tài khoản của người nổi tiếng, các công ty quy mô lớn.

Theo TechCrunch, một cơ sở dữ liệu Instagram chứa thông tin cá nhân của 49 triệu thành viên, đã vô tình bị lộ trên Amazon Web Services. Cơ sở dữ liệu có thể được xem bởi bất cứ ai vì nó không có mật khẩu để bảo vệ. Các tài khoản trong cơ sở dữ liệu bao gồm những tài khoản thuộc về những người có ảnh hưởng Instagram, người nổi tiếng và tài khoản thương hiệu công ty và chứa tiểu sử, ảnh đại diện, số người theo dõi, địa điểm (thành phố và quốc gia), số điện thoại và địa chỉ email của tài khoản đó.

49 triệu tài khoản Instagram của người dùng bị rò rỉ dữ liệu cá nhânVụ rò rỉ được phát hiện bởi nhà nghiên cứu bảo mật Anurag Sen, người sau đó đã liên hệ với TechCrunch để giúp tìm chủ sở hữu của cơ sở dữ liệu bị rò rỉ này. Hóa ra, thông tin thuộc về một công ty truyền thông xã hội ở Ấn Độ, có tên Chtrbox, công ty này trả tiền cho những người có ảnh hưởng để đưa nội dung được tài trợ lên tài khoản Instagram của họ. Dữ liệu bao gồm một bảng xếp hạng của mỗi người có ảnh hưởng tùy thuộc vào số lượng người theo dõi họ từng có và phản hồi về bài đăng của họ bởi các thành viên Instagram khác. Mặc dù Chtrbox chưa bình luận về vấn đề này, nhưng cơ sở dữ liệu đã bị gỡ xuống.

Facebook đã mua Instagram vào tháng 4 năm 2012 với giá xấp xỉ 1 tỷ USD và cho biết sẽ điều tra vụ việc:

“Chúng tôi đang Tìm hiểu vấn đề để Biết được liệu dữ liệu được mô tả – bao gồm email và số điện thoại – là từ Instagram hoặc từ các nguồn khác. Chúng tôi cũng đang liên lạc với Chtrbox để tìm hiểu dữ liệu này đến từ đâu và làm thế nào nó bị công khai. ” – Facebook.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan