Trang chủTin tứcMáy tínhIntel sẽ đẩy nhanh tiến độ ra mắt 10nm CPU trong tháng...

Intel sẽ đẩy nhanh tiến độ ra mắt 10nm CPU trong tháng 6 và 7nm vào năm 2021

Intel đã gần như sẵn sàng để ‘xuất xưởng’ tiến trình 10nm CPU sau nhiều năm trì hoãn. Bộ xử lý Intel mới sẽ có tên là Ice Lake và có mặt trên thị trường vào tháng 6 tới. Hiện tại vẫn chưa có gì chắc chắn cho đến khi bạn thấy những laptop với vi xử lý mới xuất hiện trên thị trường, hy vọng tại Computex 2019 tới đây sẽ có một vài mẫu sản phẩm.

Với vi xử lý 10nm mới, Intel tự tin rằng trên dòng CPU core i7 4 nhân mới sẽ có hiệu suất gấp đôi so với thế hệ 8, tốc độ xử lý video tăng gấp đôi. Hiện tại mới chỉ có trên lý thuyết và bạn chưa biết được vi xử lý mới của Intel sẽ xử lý các tác vụ nặng ra sao, tuy nhiên vẫn là một ‘chút’ tin mừng khi mà Intel duy trì với tiến trình 14nm ‘quá’ lâu rồi.

Intel sẽ đẩy nhanh tiến độ ra mắt 10nm CPU trong tháng 6 và 7nm vào năm 2021Hy vọng vi xử lý trên tiến trình 10nm sẽ không bị trì hoãn và sẽ sớm phổ biến vào năm 2019 và 2020 tới đây. Còn với quá trình nhảy vọt lên 7nm vào 2021 thì có lẻ chưa cần thiết phải quan tâm đến vào lúc này.

Trên nhiều phương diện, Intel đang có một chút ‘hụt hơi’ hơn với các đối thủ, khi đã mất quá nhiều thời gian để hoàn thiện vi xử lý 10nm, tạo cơ hội cho đối thủ AMD có cơ hội bắt kịp và đang trên đà vượt xa hơn. Tuy nhiên, ở thị trường Việt, người dùng vẫn đang còn rất nhiều ưu ái cho Intel và việc với vi xử lý 10nm hoàn thành, cũng là dịp để người dùng có lí do để nâng cấp những dàn máy PC của mình sau một thời gian dài chờ đợi

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan