Trang chủTin tứcMáy tínhChip Ryzen Pro mới nhất của AMD có thể đem đồ họa...

Chip Ryzen Pro mới nhất của AMD có thể đem đồ họa Vega vào laptop

Sau khi giới thiệu thế hệ chip Ryzen Pro thứ hai dành cho các laptop tầm trung, AMD đang bắt đầu ra mắt các vi xử lý Ryzen Pro nhắm vào laptop cao cấp với đồ họa Vega cho các tác vụ cực nặng.

Các vi xử lý 4 nhân Ryzen 3 Pro 3300U, Ryzen 5 Pro 3500U và Ryzen 7 Pro 3700U đều được lợi từ thiết kế theo tiến trình 12nm mới cùng với khả năng của đồ họa Vega để mang đến mẫu laptop có tốc độ tác vụ 3D hợp lý và các tác vụ khác mà trước đây trên các laptop mỏng, nhẹ khó có thể đạt được.

Khác biệt về hiệu năng chủ yếu là ở tốc độ xung nhịp, Ryzen 3 sẽ có xung nhịp cơ bản 2.1GHz, xung nhịp tối đa 3.5GHz và có GPU Vega 6 nhân. Ryzen 5 thì sẽ có xung nhịp tối đa cao hơn 3.7GHz và có GPU 8 nhân. Trong khi đó thì Ryzen 7 sẽ có xung nhịp cơ bản 2.3GHz, xung nhịp tối đa 4.0GHz và có GPU 10 nhân. Ngoài ra còn có chip Athlon Pro 300U nhân kép, xung nhịp cơ bản 2.4 GHz (tối đa 3.3 GHz) giá thành hợp lý với đồ họa ba nhân.

Chip Ryzen Pro mới nhất của AMD có thể đem đồ họa Vega vào laptopHiện tại, cũng không quá ngạc nhiên khi AMD có lợi thế hiệu năng so với Intel, Ryzen 7 Pro được cho là nhanh hơn 14% cho việc xuất các tập tin phương tiện và các tác vụ văn phòng hàng ngày so với Intel Core i7 tương đương. Như vậy thì các laptop làm việc được trang bị chip Ryzen Pro sẽ cho hiệu năng mạnh mẽ hơn các laptop sử dụng chip Intel tương đương, HP và Lenovo đã cam kết ra mắt laptop sử dụng Ryzen Pro vào cuối quý hai năm nay.

NguồnEngadget
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan