Trang chủTin tứcXiaomi hợp tác với công ty từng sản xuất camera cho Nokia...

Xiaomi hợp tác với công ty từng sản xuất camera cho Nokia 9 PureView

Xiaomi sẽ hợp tác với công ty Light, công ty hỗ trở sản xuất camera cho Nokia 9 PureView, để cải thiện chất lượng camera trên smartphone của mình.

Camera trên những chiếc điện thoại đến từ Xiaomi hiện nay không thực sự vượt trội so với các đối thủ. Nhưng việc đó sẽ thay đổi sau khi hãng Trung Quốc này hợp tác với công ty Light. Đây là công ty đã hỗ trợ sản xuất camera cho Nokia 9 PureView.

Đây chỉ mới là sự khởi đầu của sự hợp tác đến từ 2 công ty công nghệ nên những thiết kế cũng như ngày phát hành của thiết bị mới vẫn chưa được tiết lộ. Mục tiêu của sự hợp tác này đó chính là sản xuất smartphone với nhiều camera hỗ trợ DSLR. Sự kết hợp giữa công nghệ của Xiaomi và công nghệ xử lý hình ảnh của Light sẽ công cụ để giúp đạt được mục tiêu chung. 

xiaomi hợp tác với công ty light
Nokia 9 PureView

Ví dụ gần đây nhất là cụm 5 camera ở mặt lưng của Nokia 9 PureView với sự hỗ trợ đến từ Light. Sự hợp tác giữa Light và HMD Global đã cho ra một chiếc smartphone độc đáo này. Trong đó bao gồm 2 cảm biến RGB 12 MP và 3 camera đơn sắc 12 MP. Khi chụp ảnh, tất cả cảm biến sẽ phối hợp với nhau để thu thập các dữ liệu về ánh sáng, màu sắc và chi tiết hình ảnh trước khi ghép chúng lại với nhau để tạo ra 1 bức ảnh hoàn chỉnh. Và mỗi camera đều hoạt động một cách độc lập về độ phơi sáng, tiêu cự cũng như dải rộng. 

Với thiết lập này, bức ảnh chụp được sẽ có độ phân giải lên đến 60 MP, tạo ra 1200 lớp chiều sâu khi chụp ảnh bokeh. Mỗi lớp được tạo ra sẽ bị làm mờ dần, làm cho hiệu ứng xử lý cuối cùng trở nên tự nhiên hơn. Và với sự trợ giúp của Google Photos, người dùng Nokia 9 PureView sẽ có thể lấy nét sau khi chụp. Flagship của Nokia chính là ví dụ điển hình cho công nghệ của Light đã làm được những gì trong thời gian vừa qua. 

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan