Trang chủTin tứcThời đại của thẻ nhớ microSD 1 TB đã chính thức bắt...

Thời đại của thẻ nhớ microSD 1 TB đã chính thức bắt đầu

Những chiếc thẻ nhớ microSD với dung lượng 1 TB sẽ không còn trở nên xa lạ đối với người dùng nữa.

Trong khi bộ xử lý đang dần chạm ngưỡng định luật Moore, các nhà sản xuất bộ nhớ đang cố gắng nhồi nhét các vùng nhớ nhiều hơn vào trong không gian bộ nhớ. Micron và Western Digital đều đã có cho mình thẻ nhớ microSD 1 TB, cho phép người dùng tăng dung lượng của smartphone một cách đáng kể. 

thẻ nhớ microsd 1 tbThương hiệu SanDisk của Western Digital có nhiều lợi thế hơn nhiều so với các đối thủ trên thị trường, nhờ vào tốc độ đọc dữ liệu lên đến 160 MB/s. Con số này cao hơn cả đối thủ Micron, chỉ 100 MB/s. Tuy nhiên, thẻ nhớ của Micron được tích hợp công nghệ QLC NAND 3D quad-cell 96 lớp, với tốc độ ghi ở mức 95 MB/s, nhỉnh hơn so với đối thủ ở mức 90 MB/s. Và trong tương lai, thế hệ thẻ nhớ tiếp theo, microSD Express, sẽ có tốc độ ghi sẽ lên đến 10 lần hiện giờ, đạt mức 950 MB/s. 

thẻ nhớ microsd 1 tbĐể có được một chiếc thẻ nhớ microSD 1TB SanDisk Extreme UHS-I, người dùng sẽ đợi đến tháng 4 và bỏ ra $450 để có được nó. Mức giá này cao gấp đôi so với phiên bản 512 GB là điều dễ hiểu (chỉ khoảng $200). Về phía Micron, công ty này vẫn chưa đưa ra mức giá cụ thể cho chiếc thẻ nhớ 1 TB của mình, nhưng dự kiến sẽ tung ra thị trường vào quý 2 năm 2019.

Nguồnengadget
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan