Trang chủTin tứcXeXe điện hydro XP-1 của Hyperion có khả năng đạt vận tốc...

Xe điện hydro XP-1 của Hyperion có khả năng đạt vận tốc lên đến 354 km/h

Đúng ra chúng ta sẽ thấy được siêu xe điện hydro XP-1 của Hyperion nhưng vì dịch bệnh Covid-19 mà nhà sản xuất buộc phải tung ra một video giới thiệu chiếc xe này.

Sau nhiều năm phát triển, độ ngũ của Hyperion cho biết là sẽ có 300 chiếc được sản xuất và tung ra đầu năm 2022, với lớp vỏ gia cố titanium bao bọc thứ mà công ty gọi là “Module Pin Nhiên Liệu Năng Lượng Màng Trao Đổi Proton PEM” – “Proton Exchange Membrane (PEM) Fuel Cell Power Module”.

Xe XP-1 thay vì dùng pin Lithium-ion thì Hyperion đã phát triển một công nghệ cao, cho phép xe sử dụng các pin nhiên liệu để trữ năng lượng, kết nối tới motor điện chạy khắp 4 bánh. Bên ngoài xe là các lưỡi gió không chỉ tạo kết cấu động lực học mà còn giúp xe có thể chuyển hướng ở tốc độ cao. Còn có các tấm pin năng lượng mặt trời có thể thay đổi để đón ánh nắng.

- Advertisement -

Xe điện hydro XP-1 của Hyperion có khả năng đạt vận tốc lên đến 354 km/hTheo CEO của Hyperion là Angelo Kafantaris cho biết, đây mới chỉ là những bước đầu tiên trong việc sử dụng hydro như một thứ trữ năng lượng. Tiềm năng của nhiên liệu này là không giới hạn và có thể được cách mạng hoá trong mảng năng lượng.

Xe điện hydro XP-1 của Hyperion có khả năng đạt vận tốc lên đến 354 km/hVề nội thất xe, bên trong là màn hình cong 98-inch ở khu vực dashboard xe, còn có cửa ra vào V-Wing và theo hứa hẹn từ nhà sản xuất, xe sẽ có phạm vi hoạt động hơn 1600 km và có thể nạp năng lượng nhanh chỉ dưới 5 phút. Xe cũng có công suất khá tốt với tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ dưới 2.2 giây, tốc độ tối đa hơn 354 km/h.

Xe điện hydro XP-1 của Hyperion có khả năng đạt vận tốc lên đến 354 km/h

NguồnEngadget
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan