Trang chủTin tứcNghe NhìnTai nghe Sony WF-1000XM4 ra mắt: Thế hệ Truly Wireless mới, Hi-Res...

Tai nghe Sony WF-1000XM4 ra mắt: Thế hệ Truly Wireless mới, Hi-Res Audio, phiêu trọn thế giới thanh âm

Sony Electronics Việt Nam chính thức ra mắt mẫu tai nghe WF-1000XM4 mới, thuộc dòng tai nghe Truly Wireless 1000X vốn luôn được giới phê bình đánh giá rất cao. WF-1000XM4 hứa hẹn sẽ là mẫu tai nghe nâng tầm chất lượng âm thanh cùng công nghệ chống ồn hàng đầu. Sản phẩm được thiết kế phù hợp với đa số kích cỡ tai của người nghe, cho phép người dùng điều chỉnh phù hợp các tình huống sử dụng để mang lại trải nghiệm cá nhân hoá tối đa. 

Tai nghe Sony WF-1000XM4 ra mắt: Thế hệ Truly Wireless mới, Hi-Res Audio, phiêu trọn thế giới thanh âm

Sony WF-1000XM4 đem đến nhiều cải tiến vượt bậc, trong đó phải kể tới Bộ xử lý Integrated Processor V1 mới giúp tăng cường khả năng chống ồn. Đây là bộ xử lý được Sony phát triển riêng, mang lại hiệu suất chống ồn vượt hơn cả chip QN1e nổi tiếng trước đó. Bằng cách kết hợp công nghệ chống ồn và công nghệ Bluetooth ‘System on Chip’ trên một con chip duy nhất giúp mang lại hiệu quả chống ồn cao nhất cho WF-1000XM4, nhưng lại tiêu tốn ít năng lượng hơn so với thiết bị tiền nhiệm.

Tai nghe Sony WF-1000XM4 ra mắt: Thế hệ Truly Wireless mới, Hi-Res Audio, phiêu trọn thế giới thanh âm

- Advertisement -

Ngoài ra, WF-1000XM4 còn được tích hợp microphone cảm biến chống ồn kép với hiệu suất cao để mang lại khả năng chống ồn xuất sắc. Cụ thể, sở hữu 2 microphone chống ồn ở mỗi tai nghe – các microphone ở phía trước và phía sau của WF-1000XM4 sẽ thu lại âm thanh xung quanh để đánh giá, phân tích nhằm mang lại hiệu suất chống ồn cao, ổn định mà không gây méo âm.

Bộ màng loa 6mm được thiết kế mới với kích thước nam châm tăng 20%, kết hợp cùng màng tạo âm có độ giãn nở cao góp phần cải thiện hiệu năng chống ồn ở dải tần số thấp hiệu quả hơn cho tai nghe WF-1000XM4.

Đệm tai nghe chống ồn mới được phát triển cũng cải tiến độ vừa vặn cho tai nghe WF-1000XM4. Theo đó, các đệm mút này được làm từ vật liệu bọt polyurethane độc đáo, mềm mại và có độ đàn hồi cao, giúp tăng tối đa diện tích bề mặt tiếp xúc giữa đệm mút và thành tai của người nghe. Qua đó, loại bỏ các khoảng trống cố hữu để giúp cách âm và giảm tiếng ồn môi trường, cũng như cải thiện độ bám một cách vừa vặn và chắc chắn.

Ngay cả trong các môi trường có gió, bạn vẫn có thể dễ dàng đắm chìm với trải nghiệm âm thanh đỉnh cao của tai nghe WF-1000XM4 một cách trọn vẹn nhờ chế độ Automatic Wind Noise Reduction (Chế Độ Tự Động Giảm Tiếng Ồn Của Gió), một tính năng giúp tai nghe tự động nhận diện tiếng ồn của gió để loại bỏ chúng khỏi trải nghiệm âm thanh của bạn.

Tai nghe Sony WF-1000XM4 ra mắt: Thế hệ Truly Wireless mới, Hi-Res Audio, phiêu trọn thế giới thanh âm

Tai nghe WF-1000XM4 giờ đây hỗ trợ tiêu chuẩn Hi-Res Audio Wireless (Âm Thanh Không Dây Độ Phân Giải Cao) dựa trên LDAC – công nghệ mã hoá âm thanh tiêu chuẩn trong ngành của Sony đã được phổ biến rộng rãi.

Theo đó, LDAC có khả năng truyền dữ liệu cao hơn 3 lần so với chuẩn Bluetooth thông thường, ở tốc độ truyền tối đa 990 kbps. Ngoài ra, nhờ các màng loa 6mm có độ giãn nở cao được thiết kế đặc biệt, tai nghe WF-1000XM4 có khả năng tái tạo âm thanh sống động và âm trầm (âm bass) phong phú. Bên cạnh đó, Sony cũng nâng cấp lên bộ xử lý Integrated Processor V1 để nâng cao chất lượng âm thanh và giảm hiện tượng méo tiếng, đồng thời cho phép thiết bị có thể giải mã tín hiệu LDAC và DSEE Extreme một cách tức thời.

Để giải quyết các vấn đề liên quan đến nguồn nhạc, Sony đã sử dụng công nghệ AI tiên tiến cùng cơ chế tăng cường âm thanh kỹ thuật số DSEE Extreme (Digital Sound Enhancement Engine) để tự động nâng cấp các tệp âm nhạc nén lên mức âm thanh chất lượng cao (Hi-Res) theo thời gian thực.

Tai nghe Sony WF-1000XM4 ra mắt: Thế hệ Truly Wireless mới, Hi-Res Audio, phiêu trọn thế giới thanh âm

Công nghệ Speak-to-Chat (Nói-để-Trò chuyện) đã nhận được nhiều sự khen ngợi ngay từ lần đầu xuất hiện trên mẫu tai nghe choàng đầu Sony WH-1000XM4. Tính năng này giờ đây đã có mặt trên WF-1000XM4, cho phép bạn chuyển sang các cuộc trò chuyện tức thời mà không cần phải tháo tai nghe ra. 

Ngoài ra, tai nghe WF-1000XM4 còn được trang bị thêm chế độ Quick Attention mode (Chú Tâm Nhanh) để giúp bạn không bỏ lỡ những tình huống cần chú tâm hằng ngày. Ví dụ, nếu muốn nghe các thông báo hoặc muốn nói điều gì đó ngắn gọn khi đang đeo tai nghe, bạn chỉ cần đặt ngón tay vào tai nghe bên trái để giảm âm lượng ngay lập tức và nghe các âm thanh xung quanh rõ hơn.

Để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, WF-1000XM4 còn tích hợp Adaptive Sound Control (Kiểm Soát Độ Thích Ứng Của Âm Thanh Xung Quanh), một tính năng thông minh giúp nhận biết bạn đang ở đâu, đang làm gì để điều chỉnh các thiết lập âm thanh dựa theo tình huống cụ thể nhằm mang lại trải nghiệm nghe lý tưởng nhất.

Tai nghe WF-1000XM4 đi kèm với tính năng tự động tạm dừng hoặc tiếp tục phát nhạc giúp mang lại trải nghiệm liền lạc và tự nhiên khi sử dụng.

Tai nghe Sony WF-1000XM4 ra mắt: Thế hệ Truly Wireless mới, Hi-Res Audio, phiêu trọn thế giới thanh âm

Tính năng gọi rảnh tay (Hands-free calling) trên WF-1000XM4 giờ đây được cải thiện tốt hơn nhờ vào công nghệ Precise Voice Pickup Technology (Công nghệ Thu âm Giọng nói Chính xác). Theo đó, WF-1000MX4 sẽ kết hợp công nghệ Precise Voice Pickup Technology với micro định hướng chùm sóng và cảm biến truyền âm qua xương để thu giọng nói của bạn rõ ràng và chính xác hơn cho các cuộc gọi.

Tai nghe Sony WF-1000XM4 ra mắt: Thế hệ Truly Wireless mới, Hi-Res Audio, phiêu trọn thế giới thanh âm

Kể từ khi giới thiệu mẫu tai nghe nhét tai đầu tiên trên thế giới vào năm 1982 (MDR-E252), Sony đã phân tích lượng dữ liệu khổng lồ liên quan đến các hình dạng tai của người nghe từ khắp nơi trên thế giới để đúc kết thành quả đưa vào mẫu tai nghe WF-1000XM4, với thiết bề mặt công thái học mới vừa vặn và ổn định hơn với đa số kích cỡ khoang tai của người nghe.

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy mẫu tai nghe phù hợp với tai của mình thông qua ứng dụng Sony | Headphones Connect App. Ứng dụng này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện một số phép đo đơn giản để tìm ra kích thước lý tưởng giúp chọn kích cỡ đệm tai nghe chống ồn phù hợp nhắm tối ưu âm thanh, giảm thiểu độ ồn từ bên ngoài. Qua đó, với tai nghe WF-1000XM4, bạn có thể tận hưởng tối đa sự thoải mái với chất lượng âm thanh tuyệt hảo.

Về kích cỡ vật lý, tai nghe WF-1000XM4 nhẹ hơn với kích thước được thu gọn hơn 10% so với thế hệ trước, nhưng vẫn sở hữu chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh cùng thời lượng pin ấn tượng. Ngoài ra, với hộp sạc nhỏ hơn 40% so với hộp sạc phiên bản trước, nhưng vẫn đảm bảo cung cấp thêm 2 lần sạc cho tai nghe WF-1000XM4, tương đương với việc bổ sung 16 giờ sử dụng, thiết bị sẽ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng trong những chuyến đi chơi xa hoặc bận rộn.

Tai nghe Sony WF-1000XM4 ra mắt: Thế hệ Truly Wireless mới, Hi-Res Audio, phiêu trọn thế giới thanh âm

WF-1000XM4 không chỉ là thiết bị đồng hành cho những người yêu nhạc năng động, mà nó còn là tai nghe lý tưởng khi xem các show truyền hình, điện ảnh. Công nghệ kết nối không dây tiên tiến giúp đồng bộ những gì bạn thấy trên màn hình khớp với những gì bạn nghe qua tai nghe nhờ độ trễ cực thấp.

Bằng cách sử dụng bộ xử lý Integrated Processor V1 để tối ưu hoá thuật toán truyền tải dữ liệu không dây, giúp kết nối ổn định, ít tạp âm ngay cả trong các môi trường có nhiều nhiễu âm. Qua đó, mang lại cho tai nghe WF-1000XM4 khả năng kết nối Bluetooth liền mạch và ổn định hơn.

Tai nghe Sony WF-1000XM4 ra mắt: Thế hệ Truly Wireless mới, Hi-Res Audio, phiêu trọn thế giới thanh âm

Bạn có thể nghe nhạc cả ngày bằng tai nghe WF-1000XM4 với 8 giờ sử dụng liên tục và thêm 16 giờ nữa nếu sử dụng cùng hộp sạc đi kèm. Còn nếu bạn đang vội, chỉ cần sạc 5 phút cũng đủ cho bạn sử dụng liên tục trong vòng 60 phút. Được xếp hạng kháng nước theo chuẩn IPX4, tai nghe WF-1000XM4 có thể sử dụng trong các môi trường dễ bị bắn nước và mồ hôi mà không gây gián đoạn trải nghiệm.

Khi cần kích hoạt trợ lý ảo rảnh tai, bạn chỉ việc nói “Hey Google” hoặc “Alexa” để kích hoạt trợ lý giọng nói ưa thích của bạn. Nhờ đó, bạn có thể thoả thích giải trí, liên lạc với bạn bè, tra cứu thông tin, nghe nhạc, nhận thông báo, đặt báo thức cùng nhiều chức năng khác bằng tai nghe WF-1000XM4 thông qua các tính năng giao tiếp rảnh tay với thiết bị.

Tai nghe Sony WF-1000XM4 ra mắt: Thế hệ Truly Wireless mới, Hi-Res Audio, phiêu trọn thế giới thanh âm

Nhằm tối ưu hóa kết nối, WF-1000XM4 được Sony tích hợp tính năng ghép nối nhanh Fast Pair rất tiện lợi của Google. Cụ thể, chỉ cần một lần chạm, tai nghe này đã có thể ghép nối Bluetooth nhanh chóng và dễ dàng với các thiết bị Android của bạn.

WF-1000XM4 còn có tính năng thiết lập điều khiển cảm ứng trực quan để kiểm soát nhanh chóng và dễ dàng trải nghiệm nghe nhạc của bạn. Thông qua điều khiển cảm ứng chạm, bạn có thể kích hoạt chế độ Noise Cancellation (Chống Ồn), Ambient Sound (Âm Thanh Xung Quanh), Quick Attention (Chú tâm nhanh) hoặc đơn giản là bỏ qua, dừng hoặc chơi tiếp bài hát mà mình ưa thích thông qua các thao tác chạm vào tai nghe.

Sony đã đóng gói WF-1000XM4 theo hướng thân thiện hơn nhờ vào việc không dùng đến nhựa và giảm thiểu rác thải với triết lý sử dụng tất cả những gì “có thể tái chế”. Cụ thể, để giảm thiểu chất thải độc hại ra môi trường, 99% bao bì giấy (trừ phần in nhãn) của tai nghe WF-1000XM4 đã được Sony sản xuất bằng vật liệu tái chế và bền vững cho môi trường.

360 Reality Audio là một trải nghiệm âm thanh sống động mới mẻ mà bạn có thể thưởng thức qua tai nghe WF-1000XM4 khi kết hợp với điện thoại Android/iPhone đã cài đặt ứng dụng dịch vụ phát trực tuyến này. Theo đó, thư viện 360 Reality Audio khổng lồ sẽ mang lại trải nghiệm đắm chìm trong không gian tràn ngập âm thanh sống động giống như bạn đang tận hưởng tại một buổi hoà nhạc trực tiếp hay trong phòng thu của nghệ sĩ mà bạn yêu thích. Nhờ đó, bạn có thể thưởng thức những thể loại âm nhạc hoàn hảo được tối ưu theo hướng cá nhân hóa tối đa khi sử dụng tai nghe WF-1000XM4 và ứng dụng Sony | Headphones Connect.

Tai nghe Sony WF-1000XM4 ra mắt: Thế hệ Truly Wireless mới, Hi-Res Audio, phiêu trọn thế giới thanh âm
Bên trong hộp đựng còn kèm theo 3 kích cỡ đệm tai nghe chống ồn cũng như cáp sạc chuẩn USB-C.

Cùng chờ đón sự xuất hiện của WF-1000XM4 vào cuối tháng 6 cùng chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Tai nghe Sony WF-1000XM4 mới sẽ có hai tuỳ chọn màu đen và bạc, hiện tại chưa có giá chính thức của tai nghe true wireless mới nhất này.

Hãy chờ đón thông tin mới nhất về WF-1000XM4 tại:

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan