Sau màn ra mắt thế hệ GPU RTX hoàn toàn mới từ NVIDIA, người dùng đã luôn mong đợi về thời điểm được trải nghiệm công nghệ này trên các tựa game đỉnh cao và giờ là lúc.
Kiến trúc Turning mới đòi hỏi khá nhiều điều phiền phức đối với các nhà phát triển, cùng lúc có nhiều điểm thay đổi như nó thay đổi cách render chuyển sang dạng hybrid, nhân xử lí đồ hoạ mới (nhân RT và Tensor), GPU mới (GeForce RTX), và công cụ mới dành cho nhà phát triển.
Với các engine phát triển game như là Unreal Engine, Remedy hay Frostbite cũng cần chuyển sang chuẩn API mới là Microsoft DirectX Raytracing để hổ trợ tốt nhất có thể dành cho các nhà phát triển trong việc triển khai các công nghệ mới.
Vậy nên giờ đây sẽ là lúc thời gian đã đủ để các tựa game dần ra các bản cập nhật để hổ trợ các tính năng mới, cùng công nghệ mới với Battlefield V sẽ là tựa game đầu tiên hổ trợ Ray Tracing (hiện đang áp dụng cho 2 bản đồ là Arctic Fjord và Rotterdam).
Công nghệ mới này sẽ giúp thế giới game thay đổi hoàn toàn về đồ hoạ và lối chơi, tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời, chân thật và sống động khi so sự góp mặt của công nghệ mới.
Các tựa game sẽ được cập nhật trong tháng 11 này:
- 14/11: Battefield V ra bản patch để thêm vào DXR ray tracing.
- 14/11: Final Fantasy XV benchmark sẽ hổ trợ DLSS.
- 19/11: Bethesda sẽ cập nhật Wolfenstein II: The New Colossus thêm vào NVIDIA Adaptive Shading (NAS).