Khi NVIDIA giới thiệu Ray-Tracing trên các sản phẩm card đồ họa mới của mình là RTX và chỉ người dùng sử dụng card này mới có được thiết lập Ray-Tracing, nhưng tới đây công nghệ này sẽ được phát triển cho các sản phẩm đời cũ hơn là GTX 10-Series.
Công nghệ mới sẽ hoạt động trên các sản phẩm GPU GTX 1060 trở lên nhưng mặc dù là mang đến nhưng nó cũng không thể làm tốt nhiệm vụ của nó, ví dụ như Battlefield V chỉ mang đến được hình ảnh mà thôi. Người dùng/game thủ sẽ không thể nào chơi được ở mức fps chỉ là 18 ở độ phân giải 1440p.
NVIDIA giải thích rằng ray-tracing được phát triển chủ yếu trên dòng card RTX, ngay cả bản thân card RTX cũng là để nhấn mạnh vào khả năng ray-tracing, nên với dòng card GTX cũ với sự thiếu hụt của Tensor Cores và nhân xử lí kiến trúc mới, nên điều này dĩ nhiên sẽ khiến hiệu năng khi sử dụng ray-tracing sẽ thua kém khá xa so với dòng card RTX.
Ngoài ra NVIDIA cũng giới thiệu bộ công cụ hoàn toàn mới dành cho các game engines được gọi là GameWorks RTX giúp cho các nhà phát triển có thể phát triển các game sử dụng công nghệ mới. Bao gồm RTX Denoiser SDK cho phép dò tìm các mảng sáng, tia theo thời gian thực thông qua các kỹ thuật mà NVIDIA phát triển, nó sẽ hổ trợ các hiệu ứng như là phản xạ, che khuất, chiếu sáng,.. tất cả những gì liên quan đến ánh sáng và cảm giác ‘chân thực’ khi chơi game đều nhờ vào nó mà hoàn thiện tốt hơn.
Các game mới sẽ được tích hợp công nghệ này gồm Nexon Dragonhound, Quake II RTX và cũng đã được NVIDIA trình diễn tại GDC.
Cũng đã được một năm kể từ khi NVIDIA ra mắt RTX GPU, công nghệ không phải là mới nhưng nó thật sự giờ mới được phát triển, với điểm đầu phát triển đã không hoàn hảo để mang đến trải nghiệm tốt nhưng bây giờ mọi thứ đang dịch chuyển theo chiều hướng tích cực hợn, và thông qua các bản cập nhật của dòng card RTX và GTX sắp tới sẽ đầy hứa hẹn để người dùng tận hưởng các công nghệ tiên tiến mà NVIDIA phát triển trên các sản phẩm của mình.