NVIDIA đã sử dụng công nghệ RTX để tái hiện một cách chân thật khoảnh khắc các nhà du hành vũ trụ Buzz Aldrin và Neil Armstrong lần đầu tiên đặt chân xuống Mặt trăng.
NVIDIA không thể cưỡng lại việc tái hiện khoảnh khắc tàu Apollo 11 đổ bộ lên Mặt trăng sau 50 năm bằng công nghệ GPU của mình. Chắc chắn, công ty công nghệ đã cập nhật bản demo để tận dụng công nghệ dò tia RTX của mình, cho phép tái hiện trung thực hơn khoảnh khắc Buzz Aldrin cùng Neil Armstrong đặt chân lên bề mặt của Mặt trăng, đánh dấu bước tiến của con người chinh phục không gian. Cải tiến lớn nhất mà NVIDIA đã thực hiện liên quan đến ánh sáng. Ray tracing thời gian thực ghi lại cách các tia mặt trời chiếu xuống tàu đổ bộ mặt trăng và thậm chí cả bộ đồ vũ trụ – những điểm sáng rực rỡ và bóng tối đa dạng gần với những gì mọi người có thể nhìn thấy trong các cảnh quay trên TV và hình ảnh chi tiết hơn là vẻ ngoài hơi mờ của bản demo 2014.
Công nghệ Ray tracing tính toán đường đi của các tia sáng khi chúng chiếu xung quanh một môi trường qui định đến điểm nhìn của người xem, và điều đó có nghĩa là khu vực nhận được ánh sáng của Mặt trời và ảnh hưởng của nó đến môi trường. Ánh sáng tự nhiên đã tạo ra hiệu ứng người xem thấy trong các cảnh quay thực.
NVIDIA dành cho các chipset GeForce và Quadro công nghệ RTX của mình. Công nghệ này khiến người ta không khỏi giật mình khi nhận thấy công nghệ đồ họa PC đã đi được bao xa trong 5 năm. Người dùng có thể tái tạo ngay cả các yếu tố tinh vi hơn của một cảnh lịch sử, trong thời gian thực, dựa trên phần cứng mà họ có thể đã trang bị ở nhà.