Với sự kiện Minecraft Live sắp đến gần, cộng đồng Minecraft đang háo hức chờ đón những thông báo mới trong tháng 10. Như thường lệ, Mojang sẽ mang đến nhiều thay đổi thú vị, và một số trong đó có thể bất ngờ. Tuy nhiên, thay vì tập trung vào biome như các bản cập nhật trước đây, có lẽ đã đến lúc Mojang nên chuyển hướng sang những khía cạnh khác của trò chơi để giữ cho Minecraft luôn mới mẻ.
Đã đến lúc Mojang suy nghĩ ngoài phạm vi biome
Nhiều người chơi đang kỳ vọng rằng một biome mới sẽ được giới thiệu tại Minecraft Live năm nay, cụ thể là biome núi lửa do những gợi ý mà Mojang đã để lại. Mặc dù điều này có thể thú vị, nhưng việc giới thiệu thêm một biome mới có thể không đủ để giữ cho trò chơi trở nên hấp dẫn lâu dài. Thay vào đó, Mojang nên tập trung vào việc cải tiến hệ thống chiến đấu cận chiến trong Minecraft.
Nếu Mojang phát triển hệ thống cận chiến, trò chơi có thể mang đến nhiều khả năng chiến thuật hơn, như khả năng đâm, quét kiếm, và sử dụng các loại vũ khí cận chiến chuyên dụng để đối phó với Mob đáng sợ. Điều này sẽ giúp người chơi dễ dàng khám phá thế giới Minecraft vào ban đêm, ngay cả khi những Mob bắt đầu tấn công.
Không còn phải chạy và trốn
Thông thường, khi trời tối và các Mob thù địch xuất hiện, người chơi sẽ nhanh chóng tìm cách xây dựng nơi trú ẩn để bảo vệ mình. Nhưng nếu hệ thống chiến đấu cận chiến được cải tiến, việc trốn chạy sẽ không còn là giải pháp duy nhất. Người chơi có thể tự bảo vệ mình và tiếp tục khám phá, ngay cả khi Mob đang chực chờ tấn công. Điều này cũng có thể mở ra cơ hội cho việc thêm nhiều vũ khí cận chiến mới để hỗ trợ người chơi.
Minecraft có thể trở nên cạnh tranh hơn
Với hệ thống cận chiến mạnh mẽ hơn, Minecraft có thể trở thành một trò chơi mang tính cạnh tranh cao, thậm chí có thể phát triển thành một trò chơi eSports. Các giải đấu eSports chính thức có thể tổ chức nơi người chơi đối đầu nhau, thực hiện các đòn đánh và phản công chiến thuật để giành chiến thắng trong các trận đấu PvP. Điều này chỉ có thể trở thành hiện thực nếu Mojang phát triển một hệ thống cận chiến sâu hơn và phức tạp hơn. Không chỉ vậy, việc tạo ra các vũ khí tối thượng sẽ đòi hỏi sự thông minh trong việc chế tạo, thay vì dễ dàng sở hữu như hiện tại.
Một vấn đề tiềm ẩn có thể nảy sinh là việc quấy phá (griefing). Những người chơi có vũ khí mạnh hơn có thể gây rắc rối cho những người chơi yếu hơn. Để giải quyết vấn đề này, Mojang có thể giới thiệu một hệ thống phân cấp, đảm bảo rằng những người chơi ở cùng cấp độ sẽ đối đầu với nhau, tránh việc những người chơi mới phải đối mặt với các người chơi có kinh nghiệm và trang bị mạnh hơn. Người chơi mới sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng trước khi bước vào trận chiến với những người chơi đã thành thạo các combo và sử dụng vũ khí tiên tiến.
Minecraft có thể giới thiệu nhiều loại vũ khí mới
Nếu Mojang giới thiệu thêm nhiều loại vũ khí, nó sẽ giúp phát triển đa dạng phong cách chiến đấu cho người chơi. Vũ khí nhẹ sẽ phù hợp với những người chơi thích ra đòn nhanh, trong khi vũ khí nặng như rìu sẽ dành cho những người chơi muốn gây ra sát thương lớn nhất có thể trong mỗi đòn đánh. Điều này tạo ra sự đa dạng trong chiến đấu, buộc người chơi phải học cách đối phó với nhiều chiến thuật khác nhau, giữ cho trò chơi luôn hấp dẫn. Hơn nữa, một hệ thống tiến trình cũng có thể được thêm vào, cho phép người chơi học các combo mới khi sử dụng vũ khí càng nhiều.
Minecraft có thể làm gì thêm với hệ thống chiến đấu?
Có rất nhiều hướng đi mà Mojang có thể khám phá khi nói đến chiến đấu. Họ có thể giới thiệu một hệ thống stamina (thể lực) để khuyến khích chiến thuật hơn nữa, buộc người chơi phải cân nhắc việc ra đòn một cách thông minh. Việc thêm vào các kỹ năng như đâm, quét kiếm, và combo sẽ khiến chiến đấu trở nên thú vị hơn nhiều. Điều này không chỉ giúp Minecraft trở thành một trò chơi hành động đầy kịch tính, mà còn mang đến cho người chơi cơ hội tốt hơn để chiến đấu chống lại các Mob thù địch và làm cho chế độ PvP trở nên thú vị hơn rất nhiều.