Goodgame trở thành nhà Vô địch Chung kết Cuộc đua số mùa 4

Trận Chung kết Cuộc Đua Số mùa 4 với công nghệ “Xe tự hành” do Tập đoàn FPT tổ chức đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 08 đội thi xuất sắc đến từ các trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Tiếp nối thành công của 4 mùa giải, cuộc thi đã truyền cảm hứng, lan toả tinh thần sáng tạo đến các bạn sinh viên trẻđam mê công nghệ, tạo cơ hội tiếp xúc và cọ xát với những xu hướng công nghệ tiên tiến của thế giới như AI, Deep Learning, Machine Learning, Big Data, IoT… Cuộc thi Cuộc Đua Số 2020 mùa 4 được tổ chức với sự đồng hành của nhà tài trợ vàng Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNiX và nhà đồng tài trợ ELSA.

Trong trận chung kết Cuộc Đua Số mùa 4 diễn ra vào 19h30 ngày 19 tháng 12 năm 2020, các đội thi đã trải qua hai vòng thi đấu trên sa hình với những tình huống giao thông thách thức như tuân thủ hiệu lệnh biển báo, vượt qua các vật cản trên đường gồm bóng râm và tuyết, tự động chuyển làn tránh xe di chuyển cùng chiều hoặc ngược chiều, chủ động nhường đường cho người đi bộ băng qua đường cắt ngang lộ trình xe chạy, dừng trước vạch kết thúc tối thiểu 3 giây trước khi thực hiện vòng chạy tiếp theo… Mặc dù không thể vượt qua được thách thức khó nhất của cuộc thi là nhường đường cho người đi bộ, nhưng các đội thi đã cho thấy những tiến bộ vượt trội trong mùa thi đấu năm nay khi giải quyết được những tình huống khó như chuyển làn tránh chướng ngại vật.

Goodgame trở thành nhà Vô địch Chung kết Cuộc đua số mùa 4

Với thuật toán ổn định và chính xác, đội Goodgame đến từ ĐH FPT đã trở thành nhà vô địch Cuộc đua số mùa 4 và nhận được tổng giá trị phần thưởng là 1 tỷ đồng (trong đó có 150 triệu đồng tiền mặt; 04 khóa học bổng Automotive tại FUNiX trị giá 22 triệu/suất và 01 suất học bổng Tiến sỹ về Ngành Trí tuệ nhân tạo trị giá 700 triệu đồng dành cho thí sinh xuất sắc nhất).

Nguyễn Đình Trà, đại diện đội Goodgame chia sẻ, “điều chúng em hào hứng nhất ở cuộc thi này là những kiến thức mới học được từ thầy cô, đồng đội và từ chính đối thủ của mình. Không chỉ học được những kiến thức về Deep Learning, Machine Learning, IoT mà còn học được cả những kiến thức phần cứng giúp cho xe của đội em có thể chạy “mượt mà” hơn. Cuộc thi thực sự đã giúp những sinh viên như em có thể tiếp cận nhanh hơn với những kiến thức mới trên thế giới”.

 

Khép lại những trận thi đấu nảy lửa, ngọn lửa cảm hứng từ cuộc thi để lại chính là tinh thần khám phá, học hỏi, giúp những bạn trẻ đam mê công nghệ có thể khai phá những tiềm năng vốn có và dấn thân làm chủ những công nghệ tương lai. Sân chơi Cuộc Đua Số không chỉ là nơi quy tụ những xu hướng công nghệ thịnh hành như AI, Big Data, Machine Learning… mà còn là cách công nghệ xử lí, giải quyết những bài toán thực tiễn giúp cuộc sống tốt đẹp và thông minh hơn. Đó cũng chính là mong muốn mà Tập đoàn FPT mang đến thông qua các hoạt động đồng hành, kết nối với các sinh viên công nghệ, một trong những lực lượng nòng cốt kiến tạo và giúp quốc gia đổi mới trong tương lai.

Goodgame trở thành nhà Vô địch Chung kết Cuộc đua số mùa 4
Ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi

Ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, “Với mong muốn giúp các bạn sinh viên làm quen dần với những bài toán thực tiễn, cuộc thi năm nay có những thử thách mới, phức tạp hơn và gắn sát hơn với thực tế đời sống. Thông qua cuộc thi, các bạn sinh viên cũng đã được trang bị những kiến thức công nghệ “nóng” hiện nay như AI, Big Data, IoT giúp các bạn có thể hòa nhập vào công việc nhanh hơn ngay sau khi ra trường, góp phần thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực đang rất thiếu cho các mảng công nghệ này”.

Sau 4 mùa thi đấu, đã có gần 4,000 sinh viên công nghệ của các trường ĐH tại Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới như Anh, Australia, Indonesia, Nga, Pháp, Singapore… tham gia. Riêng trong mùa thi đấu thứ 4 này có hơn 1,000 thí sinh từ 40 trường đại học tại Việt Nam và 8 trường đại học tại 8 quốc gia trên thế giới đăng ký tham gia.

Goodgame trở thành nhà Vô địch Chung kết Cuộc đua số mùa 4

Tại Việt Nam, FPT là một trong số ít các doanh nghiệp công nghệ đầu tư lâu dài, bền bỉ để tạo sân chơi công nghệ cho giới trẻ, qua đó góp phần xây dựng nguồn nhân lực số chất lượng cao cho tương lai. Trong suốt 20 năm qua, FPT luôn tiên phong tổ chức nhiều cuộc thi công nghệ dành cho giới trẻ như Trí Tuệ Việt Nam (2000-2007), Mobile Lab (2008-2009), Mobile Robot Challenge (2013), S.M.A.C Challenge (2014-2015), Cuộc Đua Số (từ 2016 đến nay)…

Thông tin về 4 đội chiến thắng các giải thưởng vòng Chung kết Cuộc đua số Mùa 4:

  • Giải Nhất: Good Game – Đại học FPT
  • Giải Nhì: Thor – Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh
  • Giải Ba: LHP – Đại học Bách Khoa, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh và Black Panther – Đại học FPT

01 Giải Nhất trị giá gần 1 tỷ đồng gồm: 150 triệu đồng tiền mặt; 04 học bổng toàn phần khóa đào tạo Automotive tại FUNiX trị giá 22 triệu/suất và 01 suất học bổng tiến sĩ về ngành trí tuệ nhân tạo trị giá 700 triệu đồng dành cho thí sinh xuất sắc nhất.

01 Giải Nhì: 15 triệu đồng tiền mặt.

02 Giải Ba: 10 triệu đồng tiền mặt/giải. 

Trường có đội đạt Giải Nhất: 50 triệu đồng

Giáo viên hướng dẫn cho đội đạt Giải Nhất: 01 laptop trị giá 20 triệu đồng.

Top 4 đội thi vòng chung kết được nhận thực tập vào đào tạo với mức lương tối thiểu 5 triệu VNĐ/tháng tại Tập đoàn FPT trong thời gian tối thiểu 3 tháng.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan