ASUS Republic of Gamers (ROG) vừa trình diễn màn hình tần số quét 300Hz mới được trang bị trên một số mẫu laptop gaming Strix và Zephyrus tại IFA Berlin 2019, mang đến cái nhìn về tương lai của eSports di động và chơi game chuyên nghiệp. ROG Zephyrus S GX701 sẽ là laptop đầu tiên được trang bị và sẽ bán ra trong Q4.
Câu chuyện về tấm nền cho dòng ROG – laptop gaming:
ROG là thương hiệu tiên phong mang lại tần số quét cao cho laptop gaming vào năm 2016 với mẫu G752VS, với tấm nền IPS 120Hz tăng gấp đôi tần số quét so với màn hình thông thường mà vẫn tạo ra màu sắc và góc nhìn tuyệt vời. G752VS đã kích hoạt cuộc đua tần số quét cao trong toàn ngành và thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các mẫu laptop gaming cao cấp.
Một dự án với hãng khổng lồ hóa học Merck, mang đến sự phát triển của cấu trúc tinh thể lỏng mới có khả năng đẩy tốc độ cao hơn nữa. Kết quả nghiên cứu cho phép ROG giới thiệu laptop gaming được trang bị màn hình 144Hz đầu tiên vào năm sau với mẫu G703 và Strix GL503VS SCAR Edition.
Trong khi tần số quét nhanh hơn giúp trải nghiệm game mượt mà hơn, thì việc chuyển đổi điểm ảnh nhanh hơn giúp giảm mờ cho các đối tượng chuyển động nhanh để tạo ra một hình ảnh rõ ràng hơn, qua đó giúp game thủ theo dõi mục tiêu tốt hơn và duy trì trạng thái tập trung. Tấm nền 144Hz đã cắt giảm thời gian phản hồi Grey to Grey xuống chỉ còn 7ms, giảm 4 lần so với trước đây. Công nghệ Overdrive đã đẩy giới hạn của thời gian phan hồi thấp hơn nữa vào năm 2018, khi ROG tiếp tục dẫn đầu ngành bằng cách không chỉ giảm thời gian phản hồi xuống chỉ còn 3ms, mà còn trang bị tốc độ đó trên toàn bộ dòng laptop gaming sử dụng bộ xử lý Intel Coffee Lake.
Tại triễn lãm CES đầu năm nay, ROG hé lộ tương lai bằng cách giới thiệu tấm nền 240Hz tiên tiến được trang bị trên một chiếc Strix SCAR II. Vài tháng sau, ROG là người đầu tiên triển khai chuẩn mực màn hình gaming thế hệ tiếp theo, với một loạt các sản phẩm đa dạng bao gồm Zephyrus S GX502, Zephyrus M GU502, Strix SCAR III G531 và Strix Hero III G531. Màn hình 15,6 inch nhanh chóng được kế thừa bởi màn hình 17,3 inch đầu tiên trên chiếc Strix SCAR III G731 được giới thiệu tại Computex 2019.
Mọi khung hình đều quan trọng đối với các game thủ eSports, và trải nghiêm game mượt mà hơn với tần số quét cao hơn cũng giúp cải thiện trải nghiệm hình ảnh cho các trò chơi AAA. Với mục tiêu đó, ROG tiếp tục theo đuổi tần số nhanh hơn, đột phá hơn với màn hìnhtần số quét siêu nhanh 300Hz mới. Phiên bản màn hình này sẽ được trang bị trên chiếc Zephyrus S GX701 sẽ xuất xưởng trong Q4 năm nay.
Tốc độ chưa từng có
Mức tần số quét siêu nhanh 300Hz nhanh hơn 25% so với tiêu chuẩn hiện tại cho các giải đấu eSports chuyên nghiệp. Ở tốc độ đó, màn hình thể hiện được số khung hình nhiều hơn gấp 5 lần so với các màn hình 60Hz được trang bị trên các mẫu laptop thông thường. Màn hình hiển thị siêu nhanh được kết hợp với GPU mạnh mẽ tạo ra đủ khung hình mỗi giây tương ứng giúp trò chơi trở nên mượt mà hơn bao giờ hết.
Phù hợp cho cả công việc và giải trí
Các tấm nền 300Hz mới sẽ được trình diễn trên Zephyrus S GX502 15 inch và Zephyrus S GX701 17 inch. Cả hai mẫu này hỗ trợ công nghệ GPU Switch độc quyền ROG, cho phép chuyển đổi giữa chế độ G-SYNC để chơi game mượt hơn và chế độ Optimus cho thời lượng pin lâu hơn. Các màn hình trên Zephyrus S được hiệu chuẩn tại nhà máy để đạt tiêu chuẩn PANTONE Validation
Hơn cả tần số quét cao
Các mẫu laptop gaming trang bị màn hình 300Hz được trưng bày tại IFA tập trung vào tần số quét cao hơn và thể hiện một phần của những nỗ lực lớn hơn mà ROG đang thực hiện đối với sự dẫn đầu về công nghệ màn hình. Tại Computex 2019, ROG kết hợp độ phân giải cao và tốc độ cao trong màn hình laptop 4K UHD chạy ở tần số quét 120Hz. Mặc dù tấm nền đó được dành cho các thiết bị trong tương lai, nhưng ROG Mothership sẽ vẫn được trang bị màn hình 4K UHD bao phủ toàn bộ gam màu Adobe RGB.
Phiên bản đặc biệt của chiếc Zephyrus S GX531 và GX701 sẽ là những chiếc laptop gaming đầu tiên hỗ trợ HDR. Những thiết bị này kết hợp tần số quét cao và chứng nhận VESA DisplayHDR 400. Các tấm nền dải động cao có thể tạo ra hơn một tỷ màu với công nghệ làm mờ đèn nền cục bộ để mang lại độ tương phản sâu. Màn hình này hiện đại đến mức việc hỗ trợ phần mềm có phần phức tạp do thiếu API chung cho HDR, một hậu quả không thể tránh khỏi khi công nghệ phần cứng đi trước công nghệ lập trình game.
ROG có một loạt các tùy chọn hiển thị để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, từ những game thủ khó tính đòi hỏi hiệu suất dẫn đầu cho đến người sáng tạo nội dung và người dùng chuyên nghiệp với yêu cầu hơn cả việc chơi game.
Hình ảnh đang được cập nhật thêm…
Sự kiện IFA sẽ được diễn ra vào 6/9 cho đến 11/9, để theo dõi các bài đăng bạn đọc truy cập tại đây!