Trang chủTin tứcĐời sống - Giải tríSau vụ Yeah1, những kênh Youtube qua mặt Google có thể bị...

Sau vụ Yeah1, những kênh Youtube qua mặt Google có thể bị xóa sổ

Công ty CPTĐ Yeah1 gửi đi thông báo về việc YouTube sẽ ngừng thỏa thuận lưu trữ nội dung với đơn vị này từ sau ngày 31/3, sau khi Youtube cho rằng SpringMe là công ty có trụ sở tại Thái Lan mà Yeah1 sở hữu 16,5% cổ phần hoạt động tuyển lựa những kênh trái với quy định Youtube.

Điểm xuất phát

Một số Youtuber cho rằng, nguyên nhân của việc ngừng thoả thuận này đến từ việc các network đang ngày càng buông thả và tuyển lựa những kênh có nội dung không lành mạnh, muốn đi lên bằng các nội dung giật gân, hình ảnh nhạy cảm.

Nhưng mục đích chính của những kênh này cũng là kiếm tiền, và vì thế để bật được kiếm tiền trên nền tảng Youtube sẽ cần phải thông qua một network để tạo được sự tin tưởng với Youtube, vì nội dung của kênh hoàn toàn kém chất lượng.

Sau vụ Yeah1, những kênh Youtube qua mặt Google có thể bị xóa sổ

Vậy nên những kênh này nhờ cậy network bằng ‘dịch vụ’ và sau khi bật được kiếm tiền network sẽ đá kênh này ra và ngừng liên kết, sau đó bên phía network sẽ hoàn toàn không còn chịu trách nhiệm quản lý nội dung của kênh đó nữa. Nhưng phía kênh đã bật kiếm tiền vẫn sẽ tiếp tục đăng tải nội dung và thu hút người xem, miễn có người xem là có kiếm được tiền.

Một phần, network được sinh ra để thay thế YouTube kiểm duyệt các nội dung và hoạt động của các kênh được tuyển mộ. Vậy nên một khi đã vào được network các kênh hoàn toàn có thể ‘bung sức’ một cách thoải mái nếu như network quá buông lỏng. Ngoài ra network hoạt động với vai trò như là một nền tảng nâng đỡ các kênh non trẻ và bảo vệ các kênh đã ‘trưởng thành’, đổi lại các kênh này sẽ phải trả cho network một khoảng lợi nhuận từ theo độ nổi tiếng của kênh và khả năng kiếm được tiền của kênh đó.

Youtube bắt đầu mạnh tay

Hiện tại trên các nhóm kín chuyên kiếm tiền từ Youtube đang rộ lên tin Youtube siết chắt quản lý, và bắt đầu tắt dịch vụ kiếm tiền của những kênh không tuần theo quy định và tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng này. Hoạt động truy quét này của Youtube cũng bao gồm xoá sổ kênh của người dùng vi phạm nhiều lần hoặc đang đe doạ trực tiếp đến tiêu chuẩn cộng đồng hiện tại

Hiện tại số phận các network liên quan sẽ được quyết định vào cuối tháng này.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan