Trang chủTin tứcSamsung giải thích tính năng Super Slo-Mo trên Galaxy S9

Samsung giải thích tính năng Super Slo-Mo trên Galaxy S9

Đằng sau khả năng quay video Super Slo-mo đầy ấn tượng trên bộ đôi flagship S9/S9+ mới của Samsung là cả một công nghệ hình ảnh.

Samsung giải thích tính năng Super Slo-Mo trên Galaxy S9

Samsung đã viết một bài blog chính thức giải thích cách hãng tạo ra tính năng Super Slow-mo trên Galaxy S9 (S9 Plus). Chế độ Super Slo-mo mới cho phép người dùng ghi lại tốc độ 960fps (960 khung hình trên 1 giây) chỉ trong 0,2 giây và chuyển thành 6 giây phát lại. Vậy làm cách nào để Samsung nâng cấp chế độ slow-motion từ tốc độ 240 fps trên Galaxy S8/S8+ lên 960 fps trên Galaxy S9/S9+?

Các cảm biến của Samsung là cảm biến mang tên CMOS. Ngay cả với việc cải tiến tự động lấy nét, khi bạn chụp ảnh của một đối tượng đang di chuyển nhanh, hình ảnh sẽ bị mờ và méo mó. Vì vậy, Samsung đã chế tạo một cảm biến CMOS mới mà có thể đủ nhanh để giảm đáng kể việc méo mó và máy ảnh bị rung này, và cùng với đó là cung cấp thêm các tính năng mới.

Vì vậy những tính năng mới nào của máy ảnh cần phải có? Và Samsung đã quyết định thêm vào tính năng Super Slow-mo này. Để đạt được điều đó, họ phải tạo ra một cảm biến đủ nhanh để ghi hình lại ở tốc độ cực nhanh mà sau đó có thể làm chậm lại để cho ra hiệu ứng slow motion.

Samsung giải thích tính năng Super Slo-Mo trên Galaxy S9

Việc chế tạo ra một bộ cảm biến đủ nhanh không phải là dễ dàng vì nó cần phải nhanh hơn gấp bốn lần so với thế hệ trước. Nó cũng cần phải có điểm ảnh tốt hơn và có thể xử lý băng thông cho tỷ lệ khung hình cao được yêu cầu cho đầu ra cảm biến hình ảnh và xử lý video của bộ xử lý ứng dụng.

Giải pháp là bổ sung một chip bộ nhớ DRAM dành riêng cho bộ cảm biến CMOS và mạch điện mới, thay vì phải chờ đến khi chúng được gửi đến DRAM trên điện thoại như trước đây. Vì vậy, bạn có được một cảm biến ba lớp thay vì hai như trong các mô hình cũ hơn.Samsung giải thích tính năng Super Slo-Mo trên Galaxy S9

Cảm biến mới cho phép người dùng ghi hình với tốc độ 960fps trong 0.2 giây. Video đã ghi lại có thể được lưu dưới dạng tệp tin GIF có kích thước từ 3 đến 15MB. Samsung nói rằng quá trình này là tự động vì vậy chúng ta không cần phải dò tìm hay mày mò các thiết lập. 

Nguồngizmochina
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan