Trang chủTin tứciPhone hay MacBook của bạn sẽ bị hack nếu không cập nhật...

iPhone hay MacBook của bạn sẽ bị hack nếu không cập nhật ngay

Các thiết bị của Apple từ lâu được biết đến là có độ an toàn cao hơn rất nhiều so với đối thủ Windows. Tuy nhiên, dạo gần đây số lượng phần mềm độc hại được tìm thấy trên các thiết bị của Apple cũng đang ngày càng tăng lên.

Một lỗ hổng bảo mật được phát hiện gần đây đã khiến cho người dùng Mac và iOS không khỏi lo lắng. Apple cũng phản ứng mau lẹ khi nhanh chóng đưa ra một bản cập nhật gần như tức thời để khắc phục.iPhone hay MacBook của bạn sẽ bị hack nếu không cập nhật ngay

Được biết đến với cái tên Broadpwn, lỗ hổng này tiềm ẩn nguy cơ bị các hacker lợi dụng để nắm quyền kiểm soát thiết bị của bạn thông qua chip wifi. Vấn đề này được phát hiện bởi một nhà nghiên cứu an ninh đến từ Exodus Intelligence, ông này cũng vừa trình bày vấn đề này tại hội nghị an ninh Black hat ở Las Vegas tuần trước.

Đơn giản có thể hiểu rằng, nếu bạn đang ở trong tầm Wi-Fi của một hacker, bạn có nguy cơ sẽ bị tấn công ngay cả khi bạn có có đang kết nối Wi-Fi hay không.

Để khắc phục tạm thời, bạn nên ngắt kết nối Wi-Fi của thiết bị. Tuy nhiên, về lâu dài bạn nên thực các bước sau đây càng sớm càng tốt.

iOS

Nếu bạn thấy một bản nâng cấp có tên mã là iOS 10.3.3, hãy cập nhật chúng.

Vào phần Settiing và đi tới phần General> Update Software. Nếu không thấy phần cập nhật đang đợi, hãy refresh lại màn hình.iPhone hay MacBook của bạn sẽ bị hack nếu không cập nhật ngay

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, bấm chọn phần Download and Install. Quá trình cập nhật sẽ kéo dài trong vài phút, tùy thuộc vào tốc độ truyền dữ liệu của bạn.

macOS

Để cập nhật thiết bị của bạn, khởi chạy App Store và nhấp chọn tab Updates. Sau vài giây tìm kiếm, bản cập nhật cần tìm có tên là macOS Siera Update 10.12.6.iPhone hay MacBook của bạn sẽ bị hack nếu không cập nhật ngay

Sau đó, click vào phần Update để tiến trình cập nhật được bắt đầu.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan