Canon sẽ công bố ba ống kính RF L-series ‘hybrid’ mới vào ngày 30/10

Canon chuẩn bị giới thiệu ba ống kính L-series hybrid mới vào 30/10, hứa hẹn nâng tầm chụp ảnh và quay video.

Canon vừa thông báo sẽ ra mắt ba ống kính L-series “hybrid” mới dành cho dòng máy ảnh không gương lật RF vào ngày 30 tháng 10. Theo hình ảnh teaser, các ống kính này có thiết kế tương tự các mẫu 24-105mm F2.8 L và 35mm F1.4 L đã được ra mắt trước đó.

Canon cho biết, các ống kính mới sẽ thuộc dòng sản phẩm hybrid L-series, được thiết kế để hỗ trợ cả nhiếp ảnh tĩnh và quay video chuyên nghiệp. Dòng hybrid này kế thừa công nghệ từ các dòng ống kính RF truyền thống, kết hợp các tính năng từ ống kính broadcast (truyền hình chuyên nghiệp) và ống kính cine (điện ảnh) của Canon, mang đến sự linh hoạt tối ưu. Canon chia sẻ rằng các ống kính mới sẽ giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa chụp ảnh tĩnh và quay video, với chất lượng cao cấp cho cả hai ứng dụng này.

Theo hình ảnh teaser, có thể thấy ba ống kính mới bao gồm hai ống kính prime (cố định tiêu cự) và một ống kính zoom. Kích thước của ống kính zoom dường như rất giống với 24-105mm F2.8 L, trong khi hai ống kính prime có kích thước tương tự 35mm F1.4 L. Điều này giúp việc thay đổi ống kính trên các rig hoặc gimbal không yêu cầu phải điều chỉnh lại cân bằng nhiều, thuận tiện cho các nhà làm phim chuyên nghiệp khi quay phim với nhiều thiết lập khác nhau.

Canon cũng đã xác nhận rằng các ống kính hybrid trước đó, như 24-105mm F2.8 L và 35mm F1.4 L, được trang bị vòng khẩu độ không khấc (de-clicked aperture ring), giúp điều chỉnh khẩu độ mượt mà, một tính năng rất hữu ích khi quay video. Trước đây, tính năng này chỉ có thể sử dụng trong chế độ quay video, nhưng với bản cập nhật mới trên R5 Mark II, Canon đã cho phép sử dụng nó cả trong chế độ chụp ảnh.

Ba ống kính mới sẽ được Canon chính thức giới thiệu vào ngày 30 tháng 10, hứa hẹn là bước tiến lớn trong dòng ống kính hybrid, mang lại sự kết hợp giữa nhiếp ảnh và quay phim với chất lượng cao cấp. Các chi tiết về thông số kỹ thuật và giá bán sẽ được công bố chi tiết hơn tại sự kiện này.

NguồnPetapixel
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan