Google Shopping được cải tiến với tích hợp AI và gợi ý cá nhân hóa

Google ra mắt trải nghiệm mua sắm Google Shopping mới sử dụng AI, mang đến sản phẩm cá nhân hóa, bộ lọc linh hoạt và gợi ý thông minh.

Google hôm nay đã công bố một trải nghiệm Google Shopping hoàn toàn mới, được cải tiến để tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Google Shopping đã được xây dựng lại từ đầu với AI, kết hợp 45 tỷ danh sách sản phẩm với các mô hình AI Google Gemini nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa hơn.

Trải nghiệm mua sắm mới với AI

Tính năng Google Shopping được đại tu sử dụng AI để hiển thị các sản phẩm phù hợp nhất khi người dùng tìm kiếm thứ gì đó để mua. Google sẽ cung cấp một tóm tắt được tạo ra bởi AI với những đề xuất hàng đầu khi người dùng cân nhắc mua hàng, kèm theo một số gợi ý bổ sung.

Kết quả sắp xếp theo danh mục và bộ lọc linh hoạt

Các kết quả sẽ được tổ chức thành các danh mục để cung cấp cái nhìn tổng quan về các loại sản phẩm khác nhau, đồng thời có các bộ lọc động cho phép người dùng thu hẹp kết quả dựa trên sở thích cá nhân. Ngoài ra, Google còn bổ sung tính năng thử nghiệm sản phẩm ảo (virtual try-on) và các công cụ mua sắm AR, cùng với một mục “Deals” để duyệt các ưu đãi cá nhân hóa.

Google Shopping được cải tiến với tích hợp AI và gợi ý cá nhân hóa

Trang chủ Google Shopping mới với nguồn cấp dữ liệu cá nhân hóa

Trang chủ Google Shopping mới được thiết kế lại để cung cấp một nguồn cấp dữ liệu cá nhân hóa, được điền bởi các gợi ý dựa trên sở thích của người dùng và các tìm kiếm trước đây. Kết quả cá nhân hóa này có thể được tắt bằng cách vào menu Google Shopping và chọn “Shopping preferences” ở cuối trang.

Google Shopping được cải tiến với tích hợp AI và gợi ý cá nhân hóa

Chỉ mới triển khai tại Mỹ

Hiện tại, Google Shopping với các tính năng AI nâng cao mới đang được triển khai tại Mỹ, nhưng Google chưa thông báo kế hoạch cụ thể cho các quốc gia khác. Tuy nhiên, việc mở rộng tích hợp AI của Google trên các dịch vụ tìm kiếm và mua sắm đã được lên kế hoạch triển khai quốc tế.

Theo các thông tin gần đây, Google đang mở rộng trải nghiệm AI generative trong tìm kiếm (Search Generative Experience – SGE) ra hơn 120 quốc gia và khu vực, bao gồm các thị trường lớn như Brazil, Mexico, Hàn Quốc, Indonesia, Nigeria, và Nam Phi. Đồng thời, công ty cũng đã bổ sung hỗ trợ cho bốn ngôn ngữ mới: tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, và tiếng Indonesia, cho thấy định hướng mở rộng rộng rãi hơn trong tương lai.

NguồnMacrumors
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan