Microchip ra mắt 20 sản phẩm Wi-Fi® tiên tiến dành cho các ứng dụng công nghiệp và thương mại

Microchip Technology mở rộng danh mục sản phẩm Wi-Fi với 20 giải pháp mới, phục vụ nhu cầu kết nối không dây trong công nghiệp.

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự gia tăng nhanh chóng của ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), hoạt động sản xuất được số hóa và cũng là thời đại của mọi thứ kết nối IoT, nhu cầu kết nối không dây trong các ứng dụng thương mại và công nghiệp đang gia tăng với tốc độ chóng mặt. Các ứng dụng này đòi hỏi kết nối tin cậy có thể chịu đựngđược môi trường khắc nghiệt trong điều kiện tiếp xúc với nhiệt độ cao, tiếng ồn và vật cản xung quanh. Để góp phầnđáp ứng nhu cầu này, Microchip Technology (Nasdaq: MCHP) đã bổ sung thêm 20 sản phẩm vào danh mục giải phápWi-Fi® của mình. Mở rộng một trong những dòng sản phẩm kết nối không dây lớn nhất trong ngành, Microchip cung cấp vi điều khiển (MCU) Wi-Fi hiệu suất cao, bộ điều khiển mạng và liên kết và mô-đun plug-and-play được thiết kế để đơn giản hóa quá trình phát triển và tăng tốc độ đưa sản phẩm, giải pháp ra thị trường.

Các giải pháp Wi-Fi của công ty được thiết kế để hỗ trợ các nhu cầu ứng dụng và trình độ kỹ năng khác nhau của nhà phát triển. Nhà phát triển có thể lựa chọn từ các mô-đun được chứng nhận theo quy định ở một số quốc gia không yêu cầu chuyên môn về Tần số vô tuyến (RF) và ít lập trình cho đến Hệ thống trên chip (SoC) mạnh mẽ với các tính năng cấp độ công nghiệp.

Danh mục sản phẩm Wi-Fi của Microchip bao gồm:

  • MCU Wi-Fi: giải pháp tất cả trong một được thiết kế để kết hợp chức năng của MCU với kết nối không dây tin cậy
  • Bộ điều khiển liên kết: giao diện SDIO cho phép bổ sung Wi-Fi vào MPU Linux®
  • Bộ điều khiển mạng: giao diện SPI cho phép bổ sung kết nối không dây vào MCU
  • Mô-đun plug-and-play: đơn giản hóa kết nối không dây với môi trường điện toán đám mây bằng cách gửi các lệnh văn bản đơn giản từ MCU qua giao diện UART

“Trong suốt nhiều thập kỷ qua, Microchip luôn là một nhà cung cấp MCU được đánh giá cao và chúng tôi đã kế thừa truyền thống đó, cùng với hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện của mình, để xây dựng một danh mục các sản phẩm và dịch vụ Wi-Fi chưa từng có trong ngành hiện nay”, ông Rishi Vasuki, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh giải pháp không dây của Microchip cho biết. “Kinh nghiệm của mình cho phép chúng tôi cung cấp cho các nhà phát triển những giải pháp không dây được thiết kế để hỗ trợ các ứng dụng tiên tiến như cảm biến chính xác và điều khiển động cơ hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt.”

MCU Wi-Fi PIC32MZ-W1 mới nhất được phát triển dựa trên dòng MCU 32 bit tin cậy của Microchip và có các thiết bị ngoại vi analog tiên tiến — bao gồm CAN, Ethernet, cảm ứng điện dung và ADC — để đảm bảo độ linh hoạt đặc biệt. Ngoài ra, các thiết bị mới còn sở hữu một số khả năng Đầu vào / Đầu ra Mục đích Chung (GPIO) cao nhất trên thị trường.

Cũng bao gồm trong dòng sản phẩm là bộ điều khiển mạng WINCS02 thế hệ tiếp theo và bộ điều khiển liên kết WILCS02. Các bản cập nhật cho các giải pháp WINC và WILC phổ biến bao gồm cải thiện hiệu suất vô tuyến và các tính năng bảo mật nâng cao. Các mô-đun không dây mới tương thích về chân cắm (pin-to-pin) với các thế hệ trước để dễ dàng nâng cấp từ các thiết bị cũ.

Để đơn giản hóa kết nối Wi-Fi với môi trường điện toán đám mây, Microchip còn mở rộng dòng sản phẩm plug-and-play của mình với các mô-đun RNWF02 mới. Các mô-đun này kết nối MCU với nền tảng đám mây bằng cách sử dụng các lệnh ASCII đơn giản được gửi qua giao diện UART.

Kết nối an toàn, một yêu cầu rất quan trọng đối với các ứng dụng Wi-Fi gửi hoặc nhận dữ liệu từ đám mây, nhưng có thể sẽ khó triển khai nếu các nhà phát triển không có đầy đủ trình độ và kỹ năng. Để đơn giản hóa quá trình này, Microchip đã tích hợp Nền tảng tin cậy vào nhiều sản phẩm Wi-Fi của mình. Các phiên bản mô-đun Trust&GO được cấuhình sẵn để xác thực an toàn với các dịch vụ đám mây phổ biến, bao gồm AWS® và Azure®, để đồng bộ hóa quá trình xác thực mạng.

Hàng triệu sản phẩm Microchip Wi-Fi đã và đang hỗ trợ các ứng dụng công nghiệp trên toàn thế giới, cung cấp khả năng tích hợp liền mạch, bảo mật nâng cao, kết nối mạnh mẽ cùng hiệu suất và độ tin cậy lâu dài trong suốt vòng đời của chúng. Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập  trang web về Sản phẩm kết nối không dây nhúng của Microchip.

Công cụ phát triển

Danh mục Wi-Fi của Microchip được hỗ trợ bởi một bộ công cụ phát triển, bản demo ứng dụng, bảng mạch dùng thử và dịch vụ toàn diện. Các dịch vụ bổ sung bao gồm kiểm tra thiết kế miễn phí để mang đến cho các nhà phát triển sự hỗ trợ cần thiết để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao một cách hiệu quả. 

Giá cả và sự sẵn sàng của sản phẩm

Để tìm hiểu thêm thông tin hoặc mua hàng, hãy liên hệ với đại diện bán hàng, nhà phân phối được ủy quyền trên toàn thế giới của Microchip hoặc truy cập trang web Dịch vụ Khách hàng và Mua hàng của Microchip:www.microchipdirect.com.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan