Những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn máy chủ trong thời đại số

Máy chủ HPE ProLiant DL360 và DL380 Gen11 mang lại hiệu suất, bảo mật và khả năng mở rộng tối ưu cho doanh nghiệp.

Trong thời đại số, máy chủ đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành doanh nghiệp. Không ít doanh nghiệp vẫn loay hoay khi lựa chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu và hội tụ đủ các yếu tố như bảo mật, hiệu suất hay khả năng mở rộng, linh hoạt…

Sự phát triển của các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), và Internet of Things (IoT) đòi hỏi doanh nghiệp phải xử lý lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Máy chủ trở thành trung tâm của hạ tầng công nghệ thông tin, đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ, xử lý và phân tích dữ liệu, vận hành các ứng dụng kinh doanh và đảm bảo hoạt động liên tục của doanh nghiệp. Chính vì thế, doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn dòng máy chủ vừa đáp ứng đúng nhu cầu, vừa hội tụ đủ các yếu tố như bảo mật cao, hiệu suất mạnh, khả năng mở rộng linh hoạt…

HPE ProLiant DL360 và DL380 Gen11 là những giải pháp máy chủ hàng đầu, được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của doanh nghiệp trong thời đại số. Với hiệu năng mạnh mẽ, khả năng mở rộng linh hoạt và các tính năng bảo mật tiên tiến, dòng máy chủ này sẽ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong kinh doanh và vận hành.

Xét về mặt bảo mật, HPE ProLiant DL360 và DL380 Gen11 đều được trang bị các tính năng hàng đầu, giúp bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công từ bên ngoài. Cả hai dòng HPE ProLiant DL360 Gen11 và HPE ProLiant DL380 Gen11 đều đảm bảo tính bảo mật cao, sử dụng công nghệ HPE Silicon Root of Trust, hỗ trợ UEFI Secure Boot, Intel Software Guard Extensions (SGX), và nhiều tùy chọn bảo mật khác như TPM, phát hiện xâm nhập khung máy và bộ khóa bezel. Trong bối cảnh doanh nghiệp ngày càng đối mặt với nhiều mối đe dọa an ninh mạng, việc đảm bảo bảo mật cao cho hệ thống máy chủ là vô cùng quan trọng

Trong khi đó, về hiệu năng quản lý, hai dòng máy chủ HPE đều tích hợp phần mềm quản lý HPE iLO 6, cho phép cấu hình, giám sát và cập nhật máy chủ từ xa một cách an toàn và tiện lợi.

HPE ProLiant DL360 Gen11: Đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp vừa và nhỏ

HPE ProLiant DL360 Gen11 là giải pháp máy chủ mạnh mẽ và linh hoạt, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là dòng sản phẩm có hiệu suất vượt trội, nhờ trang bị bộ vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4 và thứ 5, với số lõi lên đến 64, giúp xử lý các tác vụ phức tạp một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, máy hỗ trợ lên đến 8TB bộ nhớ DDR5, với tốc độ lên đến 5600 MHz, đảm bảo hiệu suất cao cho các ứng dụng đòi hỏi nhiều tài nguyên.

Về mặt lưu trữ, nhờ hỗ trợ nhiều loại ổ đĩa khác nhau, bao gồm SAS, SATA, và NVMe, với khả năng mở rộng lên đến 20 ổ EDSFF E3.s 1T NVMe SSD, HPE ProLiant DL360 Gen11 có khả năng mở rộng linh hoạt. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khe cắm mở rộng với tối đa 3 khe PCIe Gen5 và 2 khe OCP 3.0 PCIe5, cho phép nâng cấp và mở rộng dễ dàng.

HPE ProLiant DL360 G11 SFF 4510 là sản phẩm trong dòng HPE ProLiant DL360 Gen11, lý tưởng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, đáp ứng hiệu quả các tác vụ hàng ngày như email, quản lý file, ứng dụng văn phòng với tính bảo mật tốt. Sản phẩm thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian và dễ dàng quản lý. Trong khi đó, HPE ProLiant DL360 G11 SFF 4514Y là giải pháp mạnh mẽ cho doanh nghiệp có nhu cầu xử lý dữ liệu lớn với các ứng dụng đòi hỏi hiệu năng cao. Tính bảo mật được nâng cấp, cùng khả năng mở rộng linh hoạt, đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai.

Những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn máy chủ trong thời đại số

HPE ProLiant DL380 Gen11: Dành cho doanh nghiệp lớn có nhu cầu xử lý dữ liệu khủng

Các công nghệ mới nổi như AI hay Big Data khiến nhiều doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng máy chủ hiệu suất cao và mạnh mẽ hơn nữa. Vì thế, bên cạnh HPE ProLiant DL360 Gen11, nhà sản xuất HPE còn có dòng sản phẩm vượt trội HPE ProLiant DL380 Gen11.

Đơn cử, trong “họ máy chủ HPE ProLiant DL380 Gen11” thì máy chủ HPE ProLiant DL380 Gen11 SFF 4514Y vượt trội hơn, dành cho doanh nghiệp lớn có nhu cầu xử lý dữ liệu khủng, kết hợp các ứng dụng đòi hỏi hiệu năng cao như cơ sở dữ liệu, phần mềm phân tích dữ liệu, có nhu cầu mở rộng cao và sẵn sàng đầu tư để sở hữu một máy chủ mạnh mẽ, ổn định và đáng tin cậy.

Trong kinh doanh, tối ưu hóa chi phí là một yếu tố không thể bỏ qua. Hai dòng máy chủ HPE ProLiant DL360 và DL380 Gen11 đã được thiết kế với nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau, giúp doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất với ngân sách của mình.

Thực tế, cả hai dòng máy chủ HPE ProLiant DL360 Gen11 và HPE ProLiant DL380 Gen11 đều là những lựa chọn mạnh mẽ và linh hoạt cho doanh nghiệp. Mỗi dòng sản phẩm lại có những tùy biến về thiết kế và kích thước, hiệu suất, bộ vi xử lý cũng như khả năng mở rộng và lưu trữ khác nhau, giúp phù hợp với nhu cầu của từng loại hình doanh nghiệp.

Đặt lịch tư vấn miễn phí với các chuyên gia IT hàng đầu đến từ ADG, đơn vị phân phối sản phẩm chính hãng của HPE tại Việt Nam: https://hpe.adg.vn/.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan