Các tính năng Apple Intelligence sẽ không có trong iOS 18.1

iOS 18.1 giới thiệu Apple Intelligence với một số tính năng mới, nhưng nhiều cải tiến thú vị sẽ chờ phải tiếp tục chờ đợi các bản cập nhật trong tương lai.

Mặc dù iOS 18.1 sẽ ra mắt với một số tính năng Apple Intelligence, nhưng chỉ là một phần nhỏ trong những gì sẽ được triển khai trong năm tới. Các công cụ như Writing Tools, Summaries, và Smart Replies sẽ có mặt, nhưng những tính năng AI hấp dẫn hơn như Image Playground sẽ không được phát hành ngay lập tức.

Những tính năng Apple Intelligence chưa có trong iOS 18.1

Image Playground

Tính năng Image Playground cho phép người dùng tạo hình ảnh phong cách hoạt hình từ bất kỳ cụm từ nào. Đây sẽ là một ứng dụng độc lập, nhưng cũng được tích hợp trong Messages và Notes. Ví dụ, trong Notes, bạn có thể tạo hình ảnh dựa trên nội dung văn bản đã viết. Tính năng này sẽ chỉ tạo ra các hình ảnh phi thực tế, không giống như ảnh thật.

Các tính năng Apple Intelligence sẽ không có trong iOS 18.1

Genmoji

Genmoji sẽ cho phép người dùng tạo bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào mà họ muốn, vượt ra khỏi giới hạn của những emoji hiện có do Unicode Consortium quy định. Bạn có thể thiết kế nhiều thứ sáng tạo, như chó ăn bánh pancake hay cá sấu trượt ván. Những Genmoji bạn tạo ra có thể sử dụng như emoji, nhưng người nhận cũng cần phải có iOS 18 để xem đúng cách.

Các tính năng Apple Intelligence sẽ không có trong iOS 18.1

Image Wand

Image Wand là một tính năng mở rộng từ Image Playground, sẽ có mặt trong ứng dụng Notes. Tính năng này cho phép bạn chèn hình ảnh vào ghi chú dựa trên ngữ cảnh, hoặc tạo các đồ họa đẹp mắt từ bản vẽ tay đơn giản.

Các tính năng Apple Intelligence sẽ không có trong iOS 18.1

Priority Notifications

Thông báo ưu tiên sẽ xuất hiện ở đầu ngăn xếp thông báo, giúp bạn dễ dàng truy cập những thông báo quan trọng hơn.

Mail

Trong ứng dụng Mail, Apple sẽ thêm tính năng tự động phân loại thư đến theo các danh mục như bản tin, hóa đơn mua hàng để dễ dàng quản lý hơn.

Các tính năng Apple Intelligence sẽ không có trong iOS 18.1

Siri

Một số cập nhật ban đầu cho Siri sẽ xuất hiện trong iOS 18.1, nhưng nhiều tính năng nâng cao hơn sẽ chưa có mặt ngay. Siri sẽ có khả năng nhận thức trên màn hình, tương tác theo ngữ cảnh cá nhân, và thực hiện nhiều hành động hơn trong các ứng dụng.

  • Nhận thức trên màn hình: Siri sẽ có thể thực hiện hành động dựa trên những gì đang hiển thị trên màn hình, ví dụ như gửi ảnh cho một người bạn chỉ với một lệnh đơn giản.
  • Ngữ cảnh cá nhân: Siri sẽ có khả năng sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn như email, tin nhắn để tìm kiếm và nhắc nhở thông minh hơn.
  • Thực hiện nhiều hành động trong ứng dụng: Siri sẽ có khả năng di chuyển tệp giữa các ứng dụng, thực hiện các tác vụ phức tạp hơn mà trước đây chưa thể làm được.

Tích hợp ChatGPT

Siri sẽ có tính năng gửi các truy vấn phức tạp tới ChatGPT của OpenAI, nhưng tính năng này sẽ chưa xuất hiện trong iOS 18.1.

Ngôn ngữ bổ sung

Hiện tại, Apple Intelligence chỉ hỗ trợ tiếng Anh Mỹ, nhưng Apple sẽ mở rộng hỗ trợ ngôn ngữ nhiều hơn và hỗ trợ tiếng Việt vào năm sau.

Khi nào các tính năng này sẽ xuất hiện?

Các tính năng Apple Intelligence còn lại dự kiến sẽ xuất hiện trong các bản cập nhật tiếp theo:

  • iOS 18.2 (cuối năm 2024): Sẽ có Image Playground, Genmoji, và tích hợp ChatGPT cho Siri.
  • iOS 18.3 (đầu năm 2025): Có thể sẽ mang đến thêm các tính năng mới cho Siri.
  • iOS 18.4 (khoảng tháng 3/2025): Sẽ tích hợp phần lớn các tính năng Siri và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn.

Ngày phát hành iOS 18.1

iOS 18.1 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 28 tháng 10. Apple sẽ phát hành Apple Intelligence dưới dạng thử nghiệm và các tính năng sẽ tiếp tục được hoàn thiện trong các bản cập nhật tiếp theo.

NguồnMacrumors
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan