iPadOS 18.0.1 chính thức ra mắt cho iPad Pro M4 sau khi bị gỡ bỏ

Apple phát hành iPadOS 18.0.1, khắc phục lỗi khiến iPad Pro M4 "brick", cải thiện hiệu suất và sửa lỗi ứng dụng.

Apple hôm nay đã phát hành bản cập nhật iPadOS 18.0.1 cho iPad, mang phiên bản iPadOS 18 trở lại cho các mẫu iPad Pro dùng chip M4 sau khi bản cập nhật này từng bị gỡ bỏ. Trước đó, sau khi iPadOS 18 được tung ra, một số ít thiết bị iPad Pro M4 gặp phải tình trạng “brick”, khiến thiết bị không thể sử dụng được khi cài đặt phần mềm. Hiện tại, nếu bạn chưa cài đặt được iPadOS 18 cho iPad Pro, bản cập nhật này đã có sẵn.

Bản cập nhật iPadOS 18.0.1 có thể tải xuống qua giao thức OTA bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. iPadOS 18.0.1 hiện khả dụng cho tất cả các mẫu iPad có khả năng chạy iPadOS 18.

Apple đã phát hành iPadOS 18 lần đầu tiên vào thứ Hai, ngày 16 tháng 9, nhưng bản cập nhật đã bị gỡ bỏ chỉ sau một ngày. Một số chủ sở hữu iPad Pro M4 đã báo cáo rằng iPadOS 18 khiến thiết bị của họ không thể hoạt động.

Trong một tuyên bố, Apple cho biết họ đã tạm thời gỡ bỏ bản cập nhật để khắc phục sự cố ảnh hưởng đến một số ít người dùng.

“Chúng tôi đã tạm thời gỡ bỏ bản cập nhật iPadOS 18 cho các mẫu iPad Pro M4 khi đang xử lý sự cố ảnh hưởng đến một số thiết bị.”

Phiên bản iPadOS 18.0.1 mới nhất đã khắc phục sự cố này và hiện tại có thể an toàn để cài đặt trên các mẫu iPad Pro M4. Bản cập nhật cũng bao gồm các bản sửa lỗi dành cho tất cả các dòng iPad như:

  • Ứng dụng Tin nhắn có thể thoát bất ngờ khi trả lời tin nhắn với mặt đồng hồ Apple Watch được chia sẻ.
  • Hiệu suất có thể bị ảnh hưởng do vấn đề phân bổ bộ nhớ trên một số mẫu iPad.

iPadOS 18 mang đến nhiều tùy chọn tùy chỉnh mới cho Màn hình chính, Trung tâm điều khiển được thiết kế lại, và các tính năng mới cho hầu hết mọi ứng dụng, bao gồm Ảnh, Tin nhắn, Safari, Máy tính và Ghi chú.

NguồnMacrumors
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan