YouTube Shorts sắp tăng độ dài video lên đến 3 phút từ ngày 15/10

YouTube Shorts sẽ mở rộng giới hạn video lên 3 phút từ 15/10, cùng nhiều tính năng mới hấp dẫn.

YouTube Shorts sắp có thay đổi lớn về giới hạn độ dài video. Bắt đầu từ ngày 15/10, nền tảng này sẽ cho phép người dùng tải lên các video có thời lượng lên đến 3 phút, thay vì chỉ 1 phút như trước đây. Trong khi đó, TikTok, đối thủ lớn nhất của Shorts, đã cho phép người dùng chia sẻ video dài đến 10 phút trong hơn hai năm qua. Bản cập nhật mới này sẽ áp dụng cho bất kỳ video nào có tỉ lệ khung hình vuông hoặc cao hơn, và không ảnh hưởng đến các video bạn quay trước ngày 15/10.

Ngoài việc tăng giới hạn thời lượng video, YouTube cũng sẽ phát hành một số cập nhật khác cho Shorts, bao gồm tính năng xem trước các bình luận ngay trên feed của Shorts. Hơn nữa, YouTube đang phát triển tính năng cho phép người dùng trích xuất clip từ khắp các video trên YouTube thông qua camera Shorts để tạo clip remix. Tính năng remix này lần đầu ra mắt vào đầu năm 2024, cho phép người dùng tách âm thanh, sử dụng video làm nền, cắt một đoạn clip để dùng trong Shorts hoặc đặt video cạnh tác phẩm của mình.

Nếu bạn không thích Shorts, YouTube cũng giới thiệu một công cụ mới giúp người dùng dễ dàng giảm thiểu việc nhìn thấy các video Shorts. Bạn có thể chọn tùy chọn này thông qua biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải — dù YouTube lưu ý rằng tùy chọn này chỉ có tác dụng tạm thời.

NguồnEngadget
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan