Vietnam Innovation Summit 2024 – Cột mốc quan trọng trong lộ trình đổi mới sáng tạo toàn cầu

Hội Nghị Thượng Đỉnh Đổi Mới Sáng Tạo Việt Nam 2024 sẽ diễn ra tại TP. HCM, kết nối công nghệ và bền vững.

Ngày 15 và 16 tháng 11 năm 2024, TP. HCM sẽ chào đón một sự kiện đặc biệt được mong đợi – Hội Nghị Thượng Đỉnh Đổi Mới Sáng Tạo Việt Nam 2024 – Vietnam Innovation Summit 2024, tổ chức tại Rex Hotel Saigon. Sự kiện này hứa hẹn sẽ là một diễn đàn toàn cầu cho các nhà lãnh đạo, chuyên gia, và doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Tiếp Nối Thành Công và Mở Rộng Mối Liên Kết Toàn Cầu

Hội nghị năm nay, với chủ đề “Đổi mới – Chuyển mình – Bền vững: Chung tay kiến tạo tương lai” (Innovate – Transform – Sustain: Shaping Future Together), tiếp nối thành công của các kỳ hội nghị trước đây và nhấn mạnh sự hợp tác toàn cầu. InnoLab Asia phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ mang đến một nền tảng đa dạng cho việc trao đổi thông tin, công nghệ và sáng kiến tiên tiến.

Vietnam Innovation Summit 2024 - Cột mốc quan trọng trong lộ trình đổi mới sáng tạo toàn cầu

Chương trình mang đến một nền tảng kết nối giữa các bên chủ chốt trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, trao đổi các thông tin, công nghệ, sáng kiến tiên tiến và mở ra các cuộc thảo luận chuyên sâu giữa các chuyên gia đầu ngành về việc phát triển theo hướng sáng tạo và bền vững.

Đặc biệt, với chủ đề năm nay, Hội nghị Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Vietnam Innovation Summit 2024) nhấn mạnh sự hợp tác chặt chẽ và đồng hành lâu dài giữa các bên, từ phía chính phủ, doanh nghiệp đến các đơn vị nhỏ lẻ trong chuỗi cung ứng, nhằm tạo ra sự phát triển chung của cả hệ sinh thái. 

Chương trình bao gồm các buổi tọa đàm, triển lãm doanh nghiệp, hoạt động gọi vốn từ cộng đồng của các dự án khởi nghiệp và một số hoạt động khác xoay quanh bốn khía cạnh sau:

Vietnam Innovation Summit 2024 - Cột mốc quan trọng trong lộ trình đổi mới sáng tạo toàn cầu

  • Giải Pháp Tập Trung vào Bền Vững (Sustainability-Focused Solutions): Các đổi mới trong năng lượng tái tạo, quản lý chất thải và giao thông xanh.
  • Công Nghệ Mới Nổi (Emerging Technology): Trí tuệ nhân tạo, blockchain, và điện toán lượng tử.
  • Sản Xuất Thông Minh và Tự Động Hóa (Smart Manufacturing and Automation): Các công nghệ cải thiện năng suất và hiệu quả sản xuất.
  • Đổi Mới Sáng Tạo Trong Lĩnh Vực Giáo Dục (Innovation in Education): Công nghệ giáo dục đổi mới, mở rộng tiếp cận và chuẩn bị cho tương lai. 

Khám phá gian hàng triển lãm công nghệ quốc tế và các hoạt động chính

Một điểm nhấn đặc biệt là các gian hàng triển lãm công nghệ từ Úc, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Thụy Sĩ, mở ra cơ hội cho khách tham quan khám phá các sáng kiến mới và xây dựng mối quan hệ đối tác. Đây là cơ hội tuyệt vời để tìm kiếm ý tưởng, khách hàng mới và thậm chí là nhà đầu tư tiềm năng.

Với đội ngũ cố vấn chuyên môn kinh nghiệm và khách mời đến từ đa dạng lĩnh vực, Hội nghị Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Vietnam Innovation Summit 2024) sẽ cung cấp những kiến thức và nguồn lực phù hợp giúp giải quyết bài toán phát triển bền vững và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Vietnam Innovation Summit 2024 - Cột mốc quan trọng trong lộ trình đổi mới sáng tạo toàn cầu

Bên cạnh những buổi thảo luận chính, hội nghị còn tổ chức các sự kiện bên lề như buổi gặp mặt riêng với các nhà đầu tư, các phiên kết nối kinh doanh 1-1, và không gian demo sản phẩm để các startup và doanh nghiệp có cơ hội trình bày giải pháp và sản phẩm của mình cho các nhà đầu tư và khách tham quan. Các buổi gặp mặt này không chỉ giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm nguồn vốn và hỗ trợ, mà còn mở ra cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh với các đối tác quốc tế.

Vietnam Innovation Summit 2024 - Cột mốc quan trọng trong lộ trình đổi mới sáng tạo toàn cầu

Hội nghị Đổi mới sáng tạo Việt Nam không chỉ là một sự kiện — đây là một diễn đàn để mỗi cá nhân và tổ chức có thể tham gia vào dòng chảy của sự thay đổi, đóng góp vào sự phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực và toàn cầu.

Chương trình nhận được sự tài trợ và hỗ trợ từ các đơn vị

  • Đối tác chiến lược: NFQ, Doanh Nhân Sài Gòn
  • Đối tác đồng tổ chức: Lead The Change, Trường đại học UMT, Dear Our Community
  • Nhà tài trợ: Nami Foundation, Aniday
  • Đối tác chính phủ: Bộ Khoa học và Công nghệ, Government of Australia, NSTDA, DCCEI, DMEC
  • Đối tác đồng hành: Quickom, Swiss Viet Economic Forum, HCA, 01Booster, CIO Vietnam

Hội nghị Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Summit) là sự kiện thường niên được tổ chức bởi InnoLab Asia – đơn vị triển khai và tư vấn về đổi mới sáng tạo của Sáng kiến Open Innovation Vietnam từ năm 2018. InnoLab Asia đóng vai trò kết nối các doanh nghiệp với hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với sứ mệnh thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam thông qua 3 đối tượng hữu quan chính: Dự án khởi nghiệp, Chính phủ và Tập đoàn. Từ đó tận dụng và phát triển các nguồn lực tại Việt Nam để phát triển Sáng tạo mở.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan