Trang chủTin tứcĐời sống - Giải tríChợ Tốt tham gia GRECO 2024, khuyến khích lối sống xanh và...

Chợ Tốt tham gia GRECO 2024, khuyến khích lối sống xanh và bảo vệ môi trường

Chợ Tốt tham gia GRECO 2024, thúc đẩy lối sống bền vững và kinh tế tuần hoàn, góp phần bảo vệ môi trường tại TP.HCM.

Chợ Tốt (chotot.com) tham gia sự kiện GRECO 2024 – Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh TP.HCM lần thứ 2, nhằm chia sẻ những nỗ lực của mình trong việc thúc đẩy lối sống bền vững, kinh tế tuần hoàn và bảo vệ môi trường.

Chợ Tốt tham gia GRECO 2024, khuyến khích lối sống xanh và bảo vệ môi trường

Theo nghiên cứu từ RedSeer Strategy Consultants, thị trường trao đổi và mua bán hàng hóa đã qua sử dụng của Việt Nam được định giá 1.1 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ tăng lên 5.1 tỷ USD vào năm 2026. Báo cáo “The Carousell Recommerce Index” năm 2021 cũng cho thấy, 83% người Việt đã từng mua đồ cũ và sẵn sàng tiếp tục mua thêm trong tương lai. Những con số này cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường là rất lớn, một phần xuất phát từ việc thay đổi thói quen mua sắm, đặc biệt là ở thế hệ Gen Z, những người ngày càng quan tâm đến lối sống xanh. Khi người tiêu dùng trẻ ưu tiên lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường, họ tạo động lực cho các doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững. Cùng với các chính sách và cam kết của Chính phủ, xu hướng này góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, nhằm thực hiện mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 mà Việt Nam đã cam kết tại COP26.

Chợ Tốt tham gia GRECO 2024, khuyến khích lối sống xanh và bảo vệ môi trường

Với “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh 2021- 2030, tầm nhìn 2050” (theo Quyết định 1658/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt), bên cạnh việc nâng cao ý thức của người dân, Chính phủ cũng đang tích cực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững và kinh tế tuần hoàn để xanh hóa các ngành kinh tế, giảm thiểu tác động môi trường. Theo định hướng của quốc gia, TP.HCM đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, điển hình là GRECO (Green Growth Show). Sự kiện diễn ra từ ngày 21/09 đến 25/09/2024 dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân TP.HCM và do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) thực hiện, nhằm tôn vinh và khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng mô hình sản xuất xanh, mô hình sản xuất tuần hoàn, đồng thời đây cũng là một phần trong kế hoạch thực thi định hướng phát triển bền vững của TP.HCM.

Chợ Tốt tham gia GRECO 2024, khuyến khích lối sống xanh và bảo vệ môi trường

Tham gia GRECO 2024 là cơ hội để Chợ Tốt góp phần nâng cao ý thức của mọi người trong việc tham gia phát triển kinh tế tuần hoàn và tạo lối sống xanh tại Việt Nam. Tại sự kiện, Chợ Tốt đã giới thiệu mô hình kinh doanh của mình với vai trò là một doanh nghiệp xanh, đổi mới sáng tạo, cung cấp nền tảng giúp người dùng trao đổi và mua bán các sản phẩm đã qua sử dụng. Thông qua nền tảng này, Chợ Tốt không chỉ thúc đẩy tiêu dùng bền vững mà còn chung tay bảo vệ môi trường bằng cách kéo dài vòng đời của sản phẩm qua việc mua đi bán lại, người dùng có thể giúp giảm thiểu rác thải, tiết kiệm tài nguyên và hạn chế phát thải khí carbon, góp phần giảm biến đổi khí hậu.

Chợ Tốt tham gia GRECO 2024, khuyến khích lối sống xanh và bảo vệ môi trường

Song song với việc giới thiệu, Chợ Tốt cũng nhấn mạnh những con số đáng chú ý về việc thúc đẩy tiêu dùng bền vững với việc khuyến khích 10 triệu người dùng mỗi tháng tham gia vào nền kinh tế tuần hoàn. Hơn 10 năm qua, người dùng của Chợ Tốt cùng các nền tảng khác thuộc Carousell Group – tập đoàn chủ quản với mô hình mua bán đồ đã qua sử dụng, đã giúp kéo dài vòng đời của 76.8 triệu món đồ thời trang, 33.9 triệu thiết bị điện tử, 26.6 triệu vật dụng sở thích, 11.1 triệu đồ gia dụng và nội thất, 10,6 triệu món đồ cho mẹ và trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó, việc mua bán các sản phẩm đã qua sử dụng cũng giúp tiết kiệm 82,000 tấn thép, 2,000 tấn nhựa, 35,000 tấn nhôm tài nguyên sản xuất (theo thống kê trên World bank data, Greencar report, Recycle More) và giảm thiểu 470,000 tấn khí thải mỗi năm ra ngoài môi trường.

Bà Hoàng Thị Minh Ngọc, Giám đốc vận hành Chợ Tốt bày tỏ sự sẵn sàng chung tay thúc đẩy lối sống xanh: “Thông qua việc tham gia GRECO 2024, Chợ Tốt mong muốn lan tỏa tầm quan trọng của tiêu dùng bền vững và kinh tế tuần hoàn, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn trao đổi và mua bán đồ đã qua sử dụng thay vì mua sắm mới. Bên cạnh đó, Chợ Tốt đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác để tiếp tục xây dựng nền tảng vững chắc cho thị trường trao đổi và mua bán đồ đã qua sử dụng tại Việt Nam, đóng góp vào Mục tiêu Phát triển Bền vững số 12 của Liên Hợp Quốc – Tiêu dùng và Sản xuất có trách nhiệm.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan