Trang chủTin tứcAI - IoTApple rút lui khỏi vòng gọi vốn OpenAI

Apple rút lui khỏi vòng gọi vốn OpenAI

Theo một báo cáo mới từ The Wall Street Journal, Apple đã dừng kế hoạch đầu tư vào OpenAI, mặc dù trước đó có tin đồn về việc công ty này sẽ tham gia vào vòng gọi vốn trị giá 6.5 tỷ USD của OpenAI, dự kiến sẽ kết thúc vào tuần tới. Các khoản đầu tư trong vòng này có thể đến từ Microsoft và Nvidia.

Báo cáo nêu rõ:

“Apple không còn tham gia vào cuộc thảo luận về việc tham gia vòng gọi vốn của OpenAI, vòng vốn dự kiến sẽ huy động lên tới 6,5 tỷ USD. Đây là sự chấm dứt vào phút chót cho một thương vụ đầu tư hiếm hoi của Apple vào một công ty lớn khác tại Silicon Valley.”

Trước đó, Apple đã tham gia vào các cuộc thảo luận về việc đầu tư vào OpenAI vào tháng trước, nhưng số tiền đầu tư cụ thể của Apple chưa bao giờ được tiết lộ.

Hiện tại, Microsoft là một trong những nhà đầu tư chính của OpenAI, sở hữu 49% cổ phần lợi nhuận của công ty. Báo cáo mới cho thấy Microsoft có thể sẽ mở rộng khoản đầu tư của mình thêm 1 tỷ USD thông qua vòng gọi vốn lần này. Nvidia, nhà sản xuất chip nổi tiếng trong lĩnh vực AI, cũng được xem là một nhà đầu tư tiềm năng trong vòng gọi vốn này.

Mặc dù Apple đã quyết định không đầu tư vào OpenAI, cả hai công ty vẫn đang hợp tác để tích hợp ChatGPT vào iOS 18 trong năm nay. ChatGPT sẽ đảm nhiệm việc xử lý các truy vấn thông tin phức tạp và cung cấp kiến thức tổng quát, kết hợp cùng Siri để mang lại trải nghiệm tương tác tự nhiên và chính xác hơn trên iOS 18. Đáng chú ý, Bloomberg đã báo cáo rằng Apple và OpenAI không có thỏa thuận tài chính trong quan hệ đối tác này. Apple tin rằng việc tích hợp ChatGPT vào iOS 18 mang lại giá trị lớn cho OpenAI, tương đương hoặc thậm chí lớn hơn giá trị tiền mặt.

Trong khi đó, Jony Ive, cựu giám đốc thiết kế của Apple, đã xác nhận rằng ông đang hợp tác với OpenAI để thiết kế một sản phẩm phần cứng liên quan đến AI.

Nguồn9to5mac
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan